[CR] รีวิวเครื่องกำจัดเศษอาหาร Smart Cara ใช้ดีเลยบอกต่อ

สวัสดีค่ะชาวพันทิปทุกท่าน วันนี้เราจะมารีวิวเครื่องกำจัดเศษอาหาร Smart Cara ที่เราได้มาใช้สักพักนึงแล้ว ค่อนข้างประทับใจในผลลัพธ์ วันนี้เลยอยากเอามาแชร์ให้ดูกันค่ะว่าได้ผลและคุ้มค่ามากน้อยแค่ไหน

นี่เป็นหน้าตาของเครื่อง ส่วนตัวเราว่าดูดี โมเดิร์น ชอบเรื่องดีไซน์ และขนาดค่อนข้างกะทัดรัดค่ะ เหมาะกับบ้านและร้านอาหารขนาดเล็กอย่างร้านเรา


ที่บ้านเราทำธุรกิจร้านกาแฟเล็กๆ แล้วก็ขายอาหารด้วย นี่เป็นภาพครัวด้านในค่ะ


แต่ละวันก็จะมีเศษอาหารต่างๆเป็นขยะ โดยเฉพาะเศษผัก แล้วพอทิ้งไว้หลายชม. รวมกับขยะอื่นๆ ก็จะส่งกลิ่นเหม็น บวกกับการที่เราเป็นคนค่อนข้าง concern กับปัญหาขยะ หาข้อมูลมาว่าเครื่องกำจัดเศษอาหารนี้ทำงานเสร็จก็จะได้ออกมาเป็นปุ๋ย นำไปใส่ต้นไม้ได้ด้วย และรีวิวที่ดูมาก็ค่อนข้างดีเลยทีเดียว เลยตัดสินใจซื้อมาในราคาสามหมื่นนิดๆ ตอนนั้นภาวนาในใจว่าให้ได้ผลอย่างที่ใจคิดที่เถอะ 55555


วิธีการใช้ก็เสียบปลั๊ก เปิดฝาเครื่องออก ใส่เศษอาหารที่เราต้องการกำจัดลงไปในเครื่อง แต่อย่าใส่เกินสีแดงนะคะ เศษอาหารที่ใส่ได้ก็มีตั้งแต่เศษผักผลไม้ไปจนถึงกระดูกไก่ และเนื้อสัตว์ต่างๆ ที่ไม่ได้ชิ้นใหญ่จนเกินไป


จากนั้นก็กดปุ่มด้านล่าง เพื่อให้เครื่องเริ่มทำงาน แค่นี้ก็เรียบร้อยค่ะ เครื่องจะมีอยู่ 3 ขั้นตอนด้วยกัน คือ Drying ทำให้แห้ง, Grinding บด และ Cooling ทำให้ของด้านในเย็นลง


หลังจากนั้นประมาณ 4 ชั่วโมง เศษผักเต็มถังเมื่อสักครู่ก็จะกลายเป็นปุ๋ยแบบนี้ จะเห็นว่ามันเหลือแค่นิดเดียวเองค่ะ


จากนั้นก็นำปุ๋ยที่ได้ ไปใส่ต้นไม้ข้างๆร้าน เราจะทำเกือบทุกวันตอนเย็น


ขั้นตอนก็มีประมาณนี้ค่ะ เราใช้ทุกวันวันละสองรอบ แต่ละรอบจะใช้เวลาประมาณ 4 ชม. ก่อนซื้อกังวลเรื่องค่าไฟเหมือนกัน แต่ทางแบรนด์บอกว่าค่าไฟต่อการใช้ 1 ครั้งตกอยู่ที่ 4-5 บาทเท่านั้น ค่าไฟเดือนก่อนมาก็ไม่ได้เพิ่มขึ้นสูงอย่างที่คิด ข้อนี้เลยยืนยันได้ว่าจริงค่ะ คุ้มค่ามาก

ก็ขอจบการรีวิเพียงเท่านี้นะคะ แนะนำว่าเครื่องนี้เหมาะกับบ้านและร้านอาหารเล็กๆ ที่แต่ละวันมีเศษอาหารทิ้ง แต่ไม่ได้เยอะมากจนเกินไป คิดว่าต่อไปในอนาคตแบรนด์น่าจะทำเครื่องที่สามารถจุได้มากขึ้น ขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อให้ร้านหรือบ้านที่มีขยะเศษอาหารมากๆได้ใช้  เพราะการกำจัดขยะแบบนี้ถือว่าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากๆ ถูกจริตเราสุดๆ เลยอยากมารีวิวให้คนได้ใช้กันเยอะๆ ใครสนใจเราแนะนำเลยค่ะ

ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ เพี้ยนmbpt
ชื่อสินค้า:   เครื่องกำจัดเศษอาหาร Smart Cara
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่