คิดยังไงกับการส่งเสียลูกติด ซึ่งไม่ใช่ลูกแท้ๆแฟน

คือว่าเรากับแฟนคบกันมาได้ปีกว่าแล้ว  แฟนอายุห่างจากเราพอสมควร และเคยมีครอบครัวมาแล้ว มีลูกด้วยกัน 1 คนค่ะ  ต้องบอกก่อนว่าแฟนเป็นคนรักเด็กมากค่ะ ตอนที่เค้าคบกับเมียเก่า เมียเก่ามีลูกอยู่แล้ว 1คนค่ะ ตอนนั้นแฟนบอกว่าเด็กเพิ่งจะหัดเดินเป็นเด็กผู้หญิงค่ะ ตอนนั้นแฟนกับเมียเก่าก็ช่วยกันเลี้ยงมาตั้งแต่เด็กๆเลย ผ่านไปประมาณ 2ปี เมียเก่าก็ท้องกับแฟนเราค่ะ(ซึ่งเปนลูกแท้ๆ)  แล้วเมียเก่าเค้าไปกู้เงินมาให้พี่ชายเมียเก่าเอาไปขอเมียโดยใช้ชื่อเมียเก่าเปนคนกู้ค่ะ โดยที่แฟนเราบอกว่าเค้าไม่รู้เลยว่าไปกู้ ตอนแรกพี่ชายเค้าบอกจะใช้เอง ไปๆมาๆเหมือนเค้าไม่ใช้ให้ค่ะแฟนก็เลยทะเลาะกับเมียเก่า จิงๆเมียเก่าคนนี้เป็นคนฟุ่มเฟือยมากๆ มีอะไรไม่ได้เลย โทรทัศน์.ทอง เอาไปจำนำหมด มีหนี้อีออนด้วย แฟนบอกว่าทนไม่ไหวเลยหนีกลับมาบ้านเลย หลังจากนั้น1เดือนเมียเก่าโทรมาเหมือนว่าจะขอคืนดี เค้าบอกว่าเค้าไม่ได้อยากเลิก ตอนนั้นจดทะเบียนสมรสกันด้วยค่ะ แล้วเมียเก่าก็ไม่ยอมอย่า บอกว่าจะฟ้องครอบครัวแฟน แต่ไม่ได้ฟ้องค่ะ เพราะเค้าน่าจะมีแฟนใหม่ไปแล้วด้วย ทีแรกแม่ของแฟนเราเค้าขอลูกแท้ๆของแฟนมาเลี้ยงเอง เพราะทางนั้นไม่มีมีเงินมากพอที่จะเลี้ยงหลาน ลูกคนแรกที่ติดเมียเก่ามาที่ไม่ใช่ลูกแท้แฟน ครอบครัวแฟนก็ช่วยกันส่งเสีย ซื้อนมให้กิน เพราะทางนั้นเงินจะซื้อนมให้ลูกยังไม่มี แต่ทีนี้เค้าไม่ให้ลูก คือเค้าจะฟ้องเอาค่าเลี้ยงดูแต่เค้าไม่ให้ลูก หลังจากนั้นก็ไม่รู้ว่ายังไงแต่ไม่ได้ฟ้องค่ะ ทีนี้ผ่านมาหลายปีจนเมื่อต้นปี2560เค้าเพิ่งได้อย่ากัน. ทีนี้หลังจากหย่าได้ไม่นานเรากับแฟนก็ได้รู้จักกัน และได้คบหาเป็นแฟนกัน เค้ามีโทรหาลูกบ้าง ลูกโทรมาบ้างนะ บางทีก็ส่งเงินให้ คือแฟนจะให้เราถือเงินหมดเลย พอจะส่งให้ลูกก็จะให้เราเป็นคนโอนให้ แต่บางทีลูกเลี้ยงซึ่งไม่ใช่ลูกแท้ๆบางทีก็โทรมาขอ แฟนเราก็ใ
ห้นะ แต่เราไม่เข้าใจว่าเลิกกับเมียเก่าแล้วต้องส่งเสียลูกที่ไม่ใช่ลูกแท้ๆด้วยหรอ ในส่วนของลูกแท้แฟนเราก็โอเคนะเราว่าแฟนต้องรับผิดชอบในส่วนนั้น แต่ในส่วนของลูกเลี้ยงเราว่าไม่น่าจะต้องส่งนะ เราเข้าใจแฟนเรานะคือเค้ารักเด็ก เป็นคนใจดี แล้วด้วยความที่เลี้ยงเด็กคนนี้มาตั้งแต่เด็กๆ ก็เลยผูกพันธ์กันมาก่อน แล้วค้ารักลูกเลี้ยงคนนี้เหมือนลูกแท้ๆเลย  เด็กก็มีปัญหานะคะ เป็นคนเครียด อยากฆ่าตัวตาย แล้วแฟนก็เลยสงสาร ถามว่าเราสงสารมั้ยเราก็สงสารค่ะ บางทีค่าเล่าเรียนอะไรไม่พอก็โทรมาหาแฟน บ่อยมาก    
แต่มุมมองของเราๆว่าในเมื่อเลิกกันไปแล้วก็ให้พ่อแม่เค้ารับผิดชอบสิ เราก็น่าจะต้องรับผิดชอบในส่วนที่เราจะต้องรับผิดชอบ.เลยอยากจะถามคนที่เจอเเหตุการณ์คล้ายๆกันว่าคิดยังไงบ้าง คือเราโอเคกับการส่งเสียลูกแท้ๆ ยกเว้นลูกเลี้ยงอะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่