คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
อัพเดท 19/02/62 เวล 13.33
สมาร์ท - ธนรัชต์ ได้ติดต่อกลับเพื่อดูแลแล้วนะครับ
+++++
สวัสดีครับ คุณ สมาชิกหมายเลข 736743 สำหรับหมายเลขกรณีที่ถูกระงับระบบจะยังคงเรียกเก็บค่าบริการตามโปรโมชั่นปกติจนถึงวันที่ถูกยกเลิก หากต้องการกลับมาใช้งานเบอร์เดิมจึงจำเป็นต้องชำระค่าบริการยอดค้างทั้งหมด ทั้งนี้ สมาร์ทชาริดติ ได้แจ้งรายละเอียดไปที่หลังไมค์แล้ว หลังจากได้รายละเอียด จะดำเนินการตรวจสอบให้ทันทีครับ
สมาร์ท - ธนรัชต์ ได้ติดต่อกลับเพื่อดูแลแล้วนะครับ
+++++
สวัสดีครับ คุณ สมาชิกหมายเลข 736743 สำหรับหมายเลขกรณีที่ถูกระงับระบบจะยังคงเรียกเก็บค่าบริการตามโปรโมชั่นปกติจนถึงวันที่ถูกยกเลิก หากต้องการกลับมาใช้งานเบอร์เดิมจึงจำเป็นต้องชำระค่าบริการยอดค้างทั้งหมด ทั้งนี้ สมาร์ทชาริดติ ได้แจ้งรายละเอียดไปที่หลังไมค์แล้ว หลังจากได้รายละเอียด จะดำเนินการตรวจสอบให้ทันทีครับ
แสดงความคิดเห็น
การคิดบิลหลังจากดึงเบอร์ที่ถูกยกเลิกคืน Ais
เนื่องด้วยเราซื้อเครื่องพร้อมโปร ที่ AIs มีชำระล่วงหน้า
เบอร์เราให้แฟนใช้แล้วแฟนไม่จ่ายเงิน (นางมาบอกว่าโดนระงับโทรออกไปหลายวันแล้ว)
จนเรามาทราบว่าเบอร์โดนตัดประมาณ 25มกราคม ซึ่งพอเราทราบ เราโทรสอบถามคอลเซ็นเตอร์พนักงานแจ้งว่าเพิ่งโดนยกเลิกเบอร์ไปในช่วงเช้าวันนั้น
ให้เราไปดึงเบอร์คืนที่ศูนย์บริการais
โดยชำระยอดทั้งหมด
เราจึงไปชำระ และได้เบอร์คืนมา
เพื่อใช้ให้ครบสัญญา 1 ปี ในส่วนนี้เงินที่ชำระล่วงหน้า2000. หายไป เพราะผิดสัญญา. ส่วนนี้รับได้เพราะผิดเอง
รอบบิลเราตัดทุกวันที่11 ของเดือน
รอบบิลเดือนนี้มา เราตกใจทำไมถึงเกินค่าแพ็คเกจ
จากตรวจสอบยอด. AIs. คิด 2 ยอด
1.คิดค่าบริการ12/1-25/1. เต็มจำนวนแพ็คเกจเรา ช่วงนั้นคือช่วงที่ไม่ได้ใช้งานเนื่องจากโดนระงับและโดนยกเลิกเบอร์
2.คิดค่าบริการ 25/1-11/2. ประมาณ 405 บาท หลังจากดึงเบอร์คืน
ซึ่งเราไม่เข้าใจ ทั้งๆที่มันอยู่ในรอบบิลเดียวกัน และเป็นช่วงที่ไม่ได้ใช้งานเลย ทำไมถึงต้องคิดแยก แล้วทำไมไม่คิดเป็นตามรอบบิลปกติ ซึ่งเราก็รับได้ แม้จะไม่ได้ใช้งานเลย แต่นี่มาคิด2ขั้นคืองง
แบบนี้เท่ากับเราเสียค่าบริการ. รอบบิลนี้ เกือบ2 เท่าตัว
โทรถามคอลเซ็นเตอร์ก็แจ้งเพราะเราดึงเบอร์คืนทำให้ต้องจ่ายเงินส่วนนั้น แล้วทำไมตอนดึงเบอร์คืนถึงไม่แจ้งและคิดเงินไปเลย
และจะให้ศูนย์บริการที่เราไปดึงเบอร์โทรมาแจ้ง เพราะศูนย์บริการไม่ได้แจ้งอะไรตอนคืนเบอร์
ซึ่งก่อนดึงเบอร์เราสอบถามแล้วมีค่าใข้จ่ายแอบแฝงพนักงานแจ้งว่าไม่มี. แล้ว2วันก่อนเราถามพนักคอลเซ็นเตอร์ก็แจ้งไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง
การคิดค่าบริการแบบนี้ไม่เอาเปรียบผู้บริโภคไปหรอคะ
เราทราบว่าแฟนไม่จ่ายก็รีบไปจ่ายให้เพื่อจะได้ใช้งานครบสัญญา และยอมเสียเงิน2000 ไปฟรีๆ
แต่เจอคิดแบบนี้อึ้งไปเลย.
จึงอยากถาม ว่าเรื่องปกติใช่ไหมคะ แบบนี้
อยากถามดีแทคและทรูคิดค่าบริการแบบนี้ด้วยหรือไม่. ในกรณีแบบนี้