ไม่สะดวก, ล่าช้า และน่าอึดอัด แชร์ประสบการณ์ส่งเคลมไอโฟนกับ studio 7

ซื้อไอโฟน 6 มาจาก studio 7 สาขาหนองคาย เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา ก็มั่นใจอยู่พอประมาณว่าสินค้าแอปเปิล มีคุณภาพที่ดี และซื้อจากร้านใกล้บ้าน ถ้าเกิดโชคไม่ดี สินค้ามีปัญหา ก็ทำการส่งเคลมไม่ลำบาก อย่างน้อยๆ ก็ในช่วงระยะรับประกัน 12 เดือน นับจากวันที่ซื้อ

อยู่มาวันหนึ่ง เครื่องเกิดใช้งานไม่ได้ จอเป็นเส้นๆ มืดทั้งหน้าจอ และทัชใช้งานไม่ได้ เอ๊ะ ก็มีประกันนี่นา และเป็นร้านใกล้บ้านด้วย คงไม่ทำให้ชีวิตลำบากอะไรมากมาย

ความเป็นจริงที่พึ่งจะได้ทราบในวันนี้ก็คือ

- ร้านไม่ใช่ศูนย์ซ่อม เป็นร้านขายเท่านั้น (ร้านแจ้ง)
- แนะนำให้ไปทำการเช็คที่ icare อุดร ซึ่งไม่สะดวก และประมาณการการซ่อมที่ราว 10 วัน
- การส่งเคลมกับที่ร้าน ใช้เวลา 1 เดือน หรือ 30 วัน
- เครื่องใส่เคสตลอด และตอนส่งซ่อม ไม่ได้มีการแจ้งรอยตำหนิอะไร
- น้องแจ้งว่ามีรอยบนตัวเครื่อง ดูแล้วเป็นรอยบางๆ ราว 1-2 มม
- ทางศูนย์ใหญ่บอกว่าถ้ามีรอยเกิน 4 มม (ทุกจุดรอบเครื่องรวมกันจะไม่อยู่ในเงื่อนไขประกัน)
- ถ้าเป็นดังขั้นต้น จะมีการเสนอเปลี่ยนเครื่อง แต่มีค่าเปลี่ยนเครื่อง 12,000
- เครื่องที่ซื้อมา 9,900
- ถ้าไม่รับ offer เปลี่ยนเครื่อง 12,000 ส่งกลับ ลูกค้าจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม 500 โดยเครื่องจะไม่ได้รับการซ่อมใดๆ
- พนักงานไม่ค่อยอยากจะรับเคลมเท่าไหร่ (ความรู้สึกส่วนตัว ที่รับรู้ได้) อยากให้เป็นธุระเองโดยการนำไป icare ซึ่งไม่สะดวก

ทั้งหมดทั้งปวงนี้คือประสบการณ์ การซื้อเครื่องใหม่ ที่ studio 7 ในจังหวัดเล็กๆ แห่งหนึ่ง และประสบการณ์ในการส่งซ่อมในระยะเวลาการรับประกันครับ

อีกสัก 2-3 สัปดาห์ค่อยมาดูต่อครับ ว่าทางร้านจะปฏิเสธเคส หรือจะรับเปลี่ยนตามเงื่อนไขการรับประกัน

พอดีเป็นมือถือเครื่องแรกที่ใช้งานที้ต้องส่งเคลมครับ ใช้มาหลายเครื่องหลากหลายยี่ห้อ ไม่เคยต้องส่งเคลมในระยะประกันครับ

ส่วนตัวแล้ว ไม่ประทับใจอย่างแรง และคงลาขาดครับ ไม่ใช่จากไอโฟน หรืออุปกรณ์จาก apple นะครับ แต่จาก studio 7 ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่