โดนระบบเมเจอร์ตัดเงินไปไม่รู้ตัว ตัดเงินผิดพลาด แค่คืนเงินแล้วจบเลยหรอคะ ?

อันนี้อยากรู้จริงๆค่ะ อยากรู้ว่าเวลาเราอ่านข่าวแล้วแบบ ธนาคารขึ้นเช็คผิด ระบบผิดพลาด เงินหายจากในบัญชี800,000 บลาๆๆ ปัญหา หรือเรื่องอะไรทำนองนี้ การแก้ปัญหาคือ คืนเงิน , คือจบเลยหรอคะ ? สงสัยจริงๆ ถ้าเป็นข้อผิดพลาด คืนเงินก็จบหรอ แล้วสมมุติคนที่ไม่ได้เช็คละ ต้องมาถูกเอาเปรียบถุกเสียผลประโยชน์จากข้อผืดพลาดพวกนี่หรอคะ ?

เข้าเรื่องเลยนะคะ คือเมื่อปลายเดือนที่แล้วเราไปดูหนังเมเจอร์แล้วทำการรูดบัตรค่ะ ซึ่งก็ปกติ ไม่ได้อะไร (ค่าตั๋ว 120) ดูหนัง ทำนู้น ทำนี้เสร็จ
กลับบ้าน อาบน้ำนอน ไม่รู้อะไรดลใจ ทำให่เราเข้าไปเช็คยอดเคลื่อนไหวในแอพ สรุปคือ เงินถูกตัดไป 2 รอบ เวลาเดียวกัน 120 (22.23) และตัดเงินซ้ำอีก 120 (22.23) ตอนนั้นเราโมโหมาก เรารู้สึกแบบถ้าไม่เช็ค คือ ไม่รู้เลยนะ ทำไมห่วยแตกแบบนี้ แล้วคือบางทีเงินในบัญชีหายไปหลักร้อย เราก็ไม่ได้รุ้ ไม่ได้ผิดสังเกตุไง ( หลังจากโมโหก็คิดแค่ว่าเออช่างมัน เดี่ยวค่อยรีฟันคืน)

อีกวันเราโทรไปหาคอลเมเจอร์ แจ้งนุ้นนี้ ให้เขาเช็ค สรุปนางพูดมาเลยว่า ก็ถุกทำรายการไปรอบเดียวนะคะ แล้วพูดเหมือนจะไม่เช็คอะไรให้ เราเลยว่างสายแล้วอีกวันเราเลยโทรไปใหม่ เจอคอลเซนเตอร์ดีหน่อย เขาบอกให้เมล์ไป ให้แนบอะไรไปบ้าง สรุป ถูกค่ะ ระบบเอ่อ ตัดเงินเกินไป 2 รอบ แล้วระบบก็คืนเงินให้อีกประมาณ 7-10 วันได้ แล้วเรื่องทุกอย่างก็จบๆๆๅ

เราเลยงง สงสัยแบบ เห้ย คือแค่นี้หรอ ? ระบบเธอผิดพลาดนะ กำลังมองเรื่องพวกนี้เป็นปัญหาของคนๆเดียว เป็นปัญหาส่วนบุคคล ปัญหาของคนที่ดวงซวย 1 คนหรอ ? , แล้วกลับกันถัามีคนโดยเป็น 10 , 100 , 1000 คน จะมองเป็นปัยหาส่วนตัวอีกไหม ??? เมเจอร์หรือบริษัทควรมีมาตรการมากกว่านี้นะ นี้ยังไม่รวมคนที่ไม่เช็คหรืออะไรด้วยนะ ไม่รู้โดนไปแล้วกี่คน อย่ามองว่าเป็นปัญหาที่ควรแก่เป็นคนๆไปถ้ามีปัญหา แก้ไขได้แล้วนะ โมโหจริงๆค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่