อยากขอมาเเชร์ประสบการณ์ให้ฟัง เกี่ยวกับการจองห้องพักของ Super hotel
JR ueno-iriyaguchi บางคนอาจจะมีประสบการณ์ดีๆกับที่นี่ อย่าว่ากันนะ ดิฉันเองก็เคยพักโรงแรมในเครือSuper hotel แต่ตอนนั้นไปกับแฟน 2 คน แต่ครั้งนี้เราขอแชร์ประสบการณ์ที่เจอกับตัวเองให้ทราบ ถือว่าเป็นข้อเตือนใจละกันนะคะ
เริ่มจากตอนแรก ดิฉันจองที่พักล่วงหน้าไว้ประมาณ 4 เดือน จองทั้งหมด4 คืน 2 ห้อง มีผู้ใหญ่4 คน เด็ก1 คน(อายุ3ขวบ)
ด้วยความที่ไฟล์ท ดิฉันลงฮาเนดะ เวลา 23.00น. ตอนแรกplan จะนอนสนามบินจะได้ประหยัด แต่แฟนเรากังวลว่ามีเด็กไปด้วยกลัวจะลำบาก จึงได้Email ไปสอบถามเพิ่มเติมว่ามีวันว่าง16 กพ. อีก1 คนไหม (เดิมจอง 17-21 กพ.62 เอาไว้) โดยเป็นการจองตรงกับทางwebsite
ทางโรงแรมก็ตอบEmail กลับมาว่า " ห้องวันที่ 16กพ 62 ไม่ว่าง แต่ดูจากกรณีของคุณแล้ว คุณน่าจะไม่มา ทางโรงแรมให้ดิฉันไปยกเลิกห้องพักที่จองในwebsite โรงแรม แล้วจะปล่อยห้องทางagoda ให้โดยจองเป็นแบบ ห้ามยกเลิก
ดิฉันก็พยายามยืนยันว่าดิฉันไปแน่นอน ทางโรงแรมก็ไม่ยอม บอกว่าถ้าไม่confirm กลับ จะปล่อยห้องทิ้ง ซื้อดิฉันก็มองว่าที่นี่ทำเลดี กลัวห้องหลุด เลยรีบทำตามที่เค้าแนะนำ ปรากฎว่าทางโรงแรมปล่อยห้องมาทั้ง5 ตามที่ขอไว้แต่แรก เเต่เนื่องจากด้วยความรีบกดจอง เพราะทางโรงแรมบอกว่าคนทั่วโลกก็กำลังจะจองห้องของทางโรงแรม ถ้าดิฉันช้าก็ไม่ได้ห้อง ดิฉันจึงรีบกรอกข้อมูล ปรากฎว่าลืมใส่ เด็กอายุ3 ขวบเข้าพักด้วย
แต่เนื่องจากทั้งagoda และหน้าเวปของโรงแรมก็ให้เด็กพักฟรี ดิฉันก็เลยคิดว่าไม่น่ามีปัญหา พอถึง2วันล่วงหน้าก่อนการเดินทาง ก็เลยconfirmไปทางEmail อีกครั้งว่า คนเข้าพักกี่ท่าน เป็นใครบ้าง เลยปรากฎเรื่องดราม่าเกิดขึ้น
ทางโรงแรมไม่ยอมให้จองแค่2 ห้อง เพราะตามกฎหมายของประเทศญี่ปุ่นว่าห้ามพักเกิน2 ท่านต่อห้องว่างั้น ดิฉันเองก็รีบติดต่อagoda ช่วยประสานงาน ทางเจ้าหน้าที่ก็พยายามคุย แต่ทางโรงแรมก็ไม่ยอมอ้างกฎหมายอย่างเดียว และมีส่งEmail มาแจ้งดิฉันว่าให้นอนแบบนี้
ห้องที่1 ผู้ใหญ่ 1คน+ เด็ก1 คน
ห้องที่2 ผู้ใหญ่ 1 คน
ห้องที่3 ผู้ใหญ่ 2คน
และลงท้ายEmail ว่าถ้าดิฉันพยายามทำผิดโดยการแอบเอาเด็กเข้ามาพัก จะโทรเรียกตำรวจมาทันที เพราะทางโรงแรมมีกล้องวงจรปิด
ดิฉันเองก็ไม่มีทางเลือกเลยต้องจองเพิ่มเป็นทั้งหมด3 ห้องตามที่เค้าแนะนำ โดยทางagoda ก็พยายามช่วยเหลือให้ล่ามภาษาญี่ปุ่นช่วยไกล่เกลี่ย แต่สุดท้ายก็ไม่เกิดผล ทางagoda จึงให้เป็นgiftcardมาจำนวนหนึ่งเพื่อช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการจองห้องเพิ่ม
อีกเรื่องคือ ทางโรงแรมเเจ้งว่าจะปิดรับcheck in เวลา 24.00 น. ถ้ามาหลังเวลาเที่ยงคืน ไม่สามารถเข้าพักได้ ให้กลับมาติดต่อเคาเตอร์อีกครั้งตอน7 โมงเช้า
ด้วยความที่เครื่องลง23.00 น. พอดีเป๊ะ flightนี้คนเต็มลำ ที่นั่งก็อยู่ท้ายๆ กว่าจะผ่าน ตม.ก็23.45 น. สิคะ ก็เลยEmail ไปถามเค้าว่า ถ้าดิฉันไปไม่ทันเวลาเช็คอิน จะขอเข้าไปอยู่ในlobby ได้ไหม เพราะอากาศข้างนอกหนาว มีเด็กด้วย ทางโรงแรมกลับไม่ตอบ จึงรีบโทรไปหา เพราะกลับไปถึงโรงแรมถ้าเค้าไม่ให้เข้าจะเรื่องใหญ่กว่านอนที่สนามบิน ระหว่างนั้นก็ทำการจองUber และรอรถมารับ
สิ่งที่ทางเจ้าหน้าบอกดิฉันคือ ดิฉันไม่สามารถไปทันเวลาเช็คอินของโรงแรม (ดิฉันยอมรับว่าคนญี่ปุ่นตรงเวลามาก) เวลาตอนนั้น เที่ยงคืนพอดีแล้ว ทางโรงแรมไม่รับไม่ว่ากรณีใดๆก็ตาม ดิฉันก็บอกว่าห้องได้ถูกชำระไว้ทั้งหมด3 ห้องแล้ว ส่วนระยะทางจากสนามบินถึงโรงแรมประมาณ26 นาที เค้าก็ไม่ยอม ขอไปนั่งรอในโรงแรมได้ไหม อย่างน้อยก็ขอพักผ่อน ทางโรงแรมก็ไม่ยอม และบอกกับดิฉันว่า เป็นเพราะเราที่จองไฟล์ทมาดึกเอง ควรรู้ว่าเราปิดcheck inเวลา เที่ยงคืน ไม่ควรมาไฟล์ทนี้
เถียงไม่ออกเลยค่ะ ได้แต่น้ำตาคลอ สงสารพ่อกับแม่ที่มาด้วย สงสารหลาน แต่ทำอะไรไม่ได้ เลยต้องยกเลิกUberเพื่อนอนพักที่สนามบิน อย่างน้อยก็อุ่นกว่าข้างนอก
ครั้งนี้ก็ไม่สามารถติดต่อagodaได้โเยการโทร เลยEmail ไปบอกเเล้ว แต่ยังไม่มีใครตอบกลับ
กระทู้นี้เขียนเล่าให้ฟัง จะว่าเป็นความผิดเราก็มีส่วน แต่โรงแรมก็ไม่ควรทำกับเราแบบนี้ ซึ่งตอนที่คุยกับagoda ก็บอกว่าไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน(เรื่องเเยกห้อง) อยากให่เป็นอุทาหรณ์ของใครหลายๆคน ถ้าจะมีเป็นครอบครัว มีเด็กมาด้วยระวังในการจองห้องด้วยนะคะ
Super hotel JR ueno-iriyaguchi ดีจริงไหม
JR ueno-iriyaguchi บางคนอาจจะมีประสบการณ์ดีๆกับที่นี่ อย่าว่ากันนะ ดิฉันเองก็เคยพักโรงแรมในเครือSuper hotel แต่ตอนนั้นไปกับแฟน 2 คน แต่ครั้งนี้เราขอแชร์ประสบการณ์ที่เจอกับตัวเองให้ทราบ ถือว่าเป็นข้อเตือนใจละกันนะคะ
เริ่มจากตอนแรก ดิฉันจองที่พักล่วงหน้าไว้ประมาณ 4 เดือน จองทั้งหมด4 คืน 2 ห้อง มีผู้ใหญ่4 คน เด็ก1 คน(อายุ3ขวบ)
ด้วยความที่ไฟล์ท ดิฉันลงฮาเนดะ เวลา 23.00น. ตอนแรกplan จะนอนสนามบินจะได้ประหยัด แต่แฟนเรากังวลว่ามีเด็กไปด้วยกลัวจะลำบาก จึงได้Email ไปสอบถามเพิ่มเติมว่ามีวันว่าง16 กพ. อีก1 คนไหม (เดิมจอง 17-21 กพ.62 เอาไว้) โดยเป็นการจองตรงกับทางwebsite
ทางโรงแรมก็ตอบEmail กลับมาว่า " ห้องวันที่ 16กพ 62 ไม่ว่าง แต่ดูจากกรณีของคุณแล้ว คุณน่าจะไม่มา ทางโรงแรมให้ดิฉันไปยกเลิกห้องพักที่จองในwebsite โรงแรม แล้วจะปล่อยห้องทางagoda ให้โดยจองเป็นแบบ ห้ามยกเลิก
ดิฉันก็พยายามยืนยันว่าดิฉันไปแน่นอน ทางโรงแรมก็ไม่ยอม บอกว่าถ้าไม่confirm กลับ จะปล่อยห้องทิ้ง ซื้อดิฉันก็มองว่าที่นี่ทำเลดี กลัวห้องหลุด เลยรีบทำตามที่เค้าแนะนำ ปรากฎว่าทางโรงแรมปล่อยห้องมาทั้ง5 ตามที่ขอไว้แต่แรก เเต่เนื่องจากด้วยความรีบกดจอง เพราะทางโรงแรมบอกว่าคนทั่วโลกก็กำลังจะจองห้องของทางโรงแรม ถ้าดิฉันช้าก็ไม่ได้ห้อง ดิฉันจึงรีบกรอกข้อมูล ปรากฎว่าลืมใส่ เด็กอายุ3 ขวบเข้าพักด้วย
แต่เนื่องจากทั้งagoda และหน้าเวปของโรงแรมก็ให้เด็กพักฟรี ดิฉันก็เลยคิดว่าไม่น่ามีปัญหา พอถึง2วันล่วงหน้าก่อนการเดินทาง ก็เลยconfirmไปทางEmail อีกครั้งว่า คนเข้าพักกี่ท่าน เป็นใครบ้าง เลยปรากฎเรื่องดราม่าเกิดขึ้น
ทางโรงแรมไม่ยอมให้จองแค่2 ห้อง เพราะตามกฎหมายของประเทศญี่ปุ่นว่าห้ามพักเกิน2 ท่านต่อห้องว่างั้น ดิฉันเองก็รีบติดต่อagoda ช่วยประสานงาน ทางเจ้าหน้าที่ก็พยายามคุย แต่ทางโรงแรมก็ไม่ยอมอ้างกฎหมายอย่างเดียว และมีส่งEmail มาแจ้งดิฉันว่าให้นอนแบบนี้
ห้องที่1 ผู้ใหญ่ 1คน+ เด็ก1 คน
ห้องที่2 ผู้ใหญ่ 1 คน
ห้องที่3 ผู้ใหญ่ 2คน
และลงท้ายEmail ว่าถ้าดิฉันพยายามทำผิดโดยการแอบเอาเด็กเข้ามาพัก จะโทรเรียกตำรวจมาทันที เพราะทางโรงแรมมีกล้องวงจรปิด
ดิฉันเองก็ไม่มีทางเลือกเลยต้องจองเพิ่มเป็นทั้งหมด3 ห้องตามที่เค้าแนะนำ โดยทางagoda ก็พยายามช่วยเหลือให้ล่ามภาษาญี่ปุ่นช่วยไกล่เกลี่ย แต่สุดท้ายก็ไม่เกิดผล ทางagoda จึงให้เป็นgiftcardมาจำนวนหนึ่งเพื่อช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการจองห้องเพิ่ม
อีกเรื่องคือ ทางโรงแรมเเจ้งว่าจะปิดรับcheck in เวลา 24.00 น. ถ้ามาหลังเวลาเที่ยงคืน ไม่สามารถเข้าพักได้ ให้กลับมาติดต่อเคาเตอร์อีกครั้งตอน7 โมงเช้า
ด้วยความที่เครื่องลง23.00 น. พอดีเป๊ะ flightนี้คนเต็มลำ ที่นั่งก็อยู่ท้ายๆ กว่าจะผ่าน ตม.ก็23.45 น. สิคะ ก็เลยEmail ไปถามเค้าว่า ถ้าดิฉันไปไม่ทันเวลาเช็คอิน จะขอเข้าไปอยู่ในlobby ได้ไหม เพราะอากาศข้างนอกหนาว มีเด็กด้วย ทางโรงแรมกลับไม่ตอบ จึงรีบโทรไปหา เพราะกลับไปถึงโรงแรมถ้าเค้าไม่ให้เข้าจะเรื่องใหญ่กว่านอนที่สนามบิน ระหว่างนั้นก็ทำการจองUber และรอรถมารับ
สิ่งที่ทางเจ้าหน้าบอกดิฉันคือ ดิฉันไม่สามารถไปทันเวลาเช็คอินของโรงแรม (ดิฉันยอมรับว่าคนญี่ปุ่นตรงเวลามาก) เวลาตอนนั้น เที่ยงคืนพอดีแล้ว ทางโรงแรมไม่รับไม่ว่ากรณีใดๆก็ตาม ดิฉันก็บอกว่าห้องได้ถูกชำระไว้ทั้งหมด3 ห้องแล้ว ส่วนระยะทางจากสนามบินถึงโรงแรมประมาณ26 นาที เค้าก็ไม่ยอม ขอไปนั่งรอในโรงแรมได้ไหม อย่างน้อยก็ขอพักผ่อน ทางโรงแรมก็ไม่ยอม และบอกกับดิฉันว่า เป็นเพราะเราที่จองไฟล์ทมาดึกเอง ควรรู้ว่าเราปิดcheck inเวลา เที่ยงคืน ไม่ควรมาไฟล์ทนี้
เถียงไม่ออกเลยค่ะ ได้แต่น้ำตาคลอ สงสารพ่อกับแม่ที่มาด้วย สงสารหลาน แต่ทำอะไรไม่ได้ เลยต้องยกเลิกUberเพื่อนอนพักที่สนามบิน อย่างน้อยก็อุ่นกว่าข้างนอก
ครั้งนี้ก็ไม่สามารถติดต่อagodaได้โเยการโทร เลยEmail ไปบอกเเล้ว แต่ยังไม่มีใครตอบกลับ
กระทู้นี้เขียนเล่าให้ฟัง จะว่าเป็นความผิดเราก็มีส่วน แต่โรงแรมก็ไม่ควรทำกับเราแบบนี้ ซึ่งตอนที่คุยกับagoda ก็บอกว่าไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน(เรื่องเเยกห้อง) อยากให่เป็นอุทาหรณ์ของใครหลายๆคน ถ้าจะมีเป็นครอบครัว มีเด็กมาด้วยระวังในการจองห้องด้วยนะคะ