ใครเคยดู Point Break (1991) ของลุง คีอานู รีฟส์ บ้างครับ หลังดูจบรู้สึกยังไงกันบ้าง

คือ ผมได้ดูหนังเรื่องนี้นานแล้วล่ะ เวอร์ชั่นรีเมคก็ดูในปี 2015 แต่ไม่ชอบเอาซะเลย แค่คนแคสนักแสดงนำมาก็ไม่ผ่านแล้ว เนื้อเรื่องเหมือนจะปรับแต่งจากหนังต้นฉบับในปี 1991 ไปเยอะเหมือนกัน ฉากแอ็คชั่นดูอลังและมีมากกว่าเวอร์ชั่นเก่า แต่ดูจบแล้วไม่ประทับใจอะไร

หนังเรื่อง Point Break (1991) เรียกได้ว่าเป็นหนังแอ็คชั่นทริลเลอร์อาชญากรรมปนดราม่า ที่ไม่ลงทุนอะไรมากมาย นักแสดงนำ ณ ขณะนั้นที่ดังก็คือ แพททริก สวีซี่ พระเอกเรื่อง Ghost (1990) แล้วก็พระเอกหนุ่มลูกครึ่งที่กำลังฮฮต ณ ตอนนั้น ลุง คีอานู รีฟส์ จากเรื่อง Bill & Ted ซึ่งหนังเรื่องนี้ก็สร้างชื่อให้ลุงรีฟส์อยู่ ก่อนจะมาดังเปรี้ยงปร้างสามปีให้หลังในเรื่อง Speed (1994) หนังเรื่องนี้กำกับโดย
แคทเธอรีน บิโลห์ ผู้กำกับหญิง อดีตภรรยาของผู้กำกับชื่อดัง เจมส์ คาเมร่อน จาก Titanic, Terminator 1-2, Avatar ในเรื่องนี้ป๋าเจมส์ก็ร่วมเขียนบทกับภรรยาแกที่กำกับด้วยหนังเรื่องนี้ยังเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างเรื่อง Fast & Furious ด้วย (จะเห็นได้จากพล็อตเรื่องที่คล้ายๆกันในภาคแรก)

หนังเล่าเรื่องราวของ จนท.เอฟบีไอหนุ่ม จอห์นนี่ ยูท่าห์ ที่เพิ่งเรียนจบจากโรงเรียนตำรวจมาหมาดๆ เขาต้องร่วมมือกับคู่หูตำรวจรุ่นพี่ ในการสืบหาและตามจับตัว แกงค์โจรปล้นธนาคาร ที่ปิดบังตัวตนด้วยการใส่หน้ากาก และทำการปล้นมาหลายครั้ง ยูท่าห์ต้องปลอมตัวเข้าไปในกลุ่มนักกระดานโต้คลื่น เขาได้พบกับ โบรดี้ หนุ่มนักกระดานโต้คลื่น ที่เป็นเบาะแสเดียวของเขาในการสืบหาตัวคนร้ายที่อยู่ในกลุ่มนักกระดานโต้คลื่น โดยที่ยูท่าห์กลับมารู้ความจริงภายหลังว่าที่แท้ คนร้ายคือโบรดี้กับผองเพื่อนเขานั่นเอง

เพื่อนๆรู้สึกสนุกกับหนังเรื่องนี้ไหมครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่