Elon Musk ชวนไปเป็นมนุษย์ดาวอังคาร ในราคาตั๋วเพียง 500,000 ดอลลาร์!


มีเรื่องให้ทอล์กกันอีกแล้ว เมื่อ Elon Musk ได้เปิดเผยถึงแพ็กเกจราคาสำหรับ โครงการ SpaceX ยานอวกาศที่จะมุ่งหน้าย้ายถิ่นฐานไปตั้งที่ดาวอังคารแล้ว โดยสนนราคาอยู่ที่ 500,000 ดอลลาร์ ต่อหัว

Musk คิดว่าราคาตั๋วสามารถลดลงต่ำกว่า 100,000 ดอลลาร์ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปริมาณผู้โดยสารในแต่ละเที่ยวบินด้วย ซึ่งเขาคิดว่าเป็นราคาที่ต่ำพอที่คนส่วนใหญ่ในเศรษฐกิจก้าวหน้าสามารถขายบ้านบนโลกนี้ และย้ายไปอยู่ดาวอังคารได้ หากพวกเขาต้องการ

โดย Musk ยังบอกอีกว่า ราคาดังกล่าวอาจจะดูแพง แต่เมื่อเทียบกับการจ่าย 200,000 ดอลลาร์ให้กับเที่ยวบิน Virgin Galactic (คู่แข่ง) เพื่อไปลอยตัวอยู่ในอวกาศ หรือจะจ่าย 9.5 ล้านดอลลาร์ สำหรับวันหยุดพักผ่อนบนสถานีอวกาศอันสุดหรูของเขา ซึ่งราคานี้ถือว่าไม่แพง และที่สำคัญกว่านั้นคือ Musk รับรองเลยว่าทุกคนจะต้องชอบกับการย้ายถิ่นฐานไปตั้งที่ดาวอังคาร แต่หากลูกทัวร์เกิดไม่ชอบขึ้นมา เราก็มีบริการพากลับมาส่งยังโลกฟรี (ซึ่งบ้านได้ขายไปแล้ว)

โดยตอนนี้ SpaceX วางแผนที่พาไปทัวร์ที่ดวงจันทร์ก่อนภายในปี 2566 ที่จะถึงนี้ ก่อนจะเดินทางไปทัวร์ดาวอังคารต่อไป ซึ่งหากใครที่มีความคิดจะย้ายถิ่นฐานไปที่ดาวอังคารก็ยังมีเวลาเก็บเงินอีกหลายปี

แถมเพลงไปฟังเล่นๆ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ



ที่มา: http://www.atimedesign.com/webdesign/elon-musk-spacex-mars/

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่