"ปีนี้คือปีทองของรุ่น2" อย่างที่ข้อมูลหลายคนที่น่าจะมาแรงหลายๆคน เริ่มออกงานเปิดตัวกันมาเป็นระยะ
หลายๆคนก็เริ่มเปล่งประกาย บางคนเป็นตัวละครลับของรุ่น2ก็มีหลายคน
ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ความนิยมจะวัดทั้ง สายฟรี หรือ สายเปย์ อันนี้ไม่ต้องไปคิดเยอะ ควรแยกออกจากกันไม่งั้นเราจะสงสัยมันไม่รู้จบ
- สายเปย์ ก็ไปวัดใน การเลือกตั้ง หรือ ข้อมูลขายยอดสินค้า อฟช ต่างๆ
- สายฟรี ที่ตามๆในsns ในสายตาของ อฟช ต้องถือว่านับเป็นความนิยมได้เหมือนกัน มันมีผลทั้งนั้นแหละในด้านการเอาไปโปรโมทสินค้าต่างๆ
เมมคนไหน ที่สร้างสมดุล มีได้ทั้งยอดนิยม และ ยอดเปย์ เมมคนนั้น คือ "แมสเมมเบอร์" อย่างแท้จริง
คนที่ตาม BNK48 มองความลึกของเหวไว้ 3 ระดับ
ปากเหว = ยอด SNS fb ig วัดว่าคนอื่นเข้ามาตามอาจจะสายฟรีก่อน เป็นปราการด่านแรก
กลางเหว = คามิโอชิใน app ยอดจับมือ สินค้า อฟช ต่างๆ อันนี้คือstepที่2 ที่รับช่วงต่อจากยอด sns เริ่มจ่ายๆเล็กๆน้อยๆไม่ทางใดก็ทางนึง
ก้นเหว = ยอดโหวตเลือกตั้ง
ไม่ว่าอย่างไรก็แล้วแต่ พวกรุ่น2 ที่ชัดๆอยู่แล้วว่ามีความนิยม คือ วี ฟ้อน จูเน่ มิวนิค ไม่ต้องไปสงสัยกับยอดโหวตที่ได้น้อยเพราะบ้านแฟนคลับยังไม่แข็งแรงอันนี้ก็น่าจะรู้กัน ผมเชื่อว่าลึกๆปีนี้จะมีการเปลี่ยนคามิ จากเมมรุ่น1 มาคามิรุ่น2เพิ่ม มากกว่าการตกจากแฟนคลับภายนอก การกระจายความนิยมจะทำให้วงมีเสถียรภาพมากขึ้นเพราะ ความนิยมไม่ไปกองรวมที่ Topเมมรุ่น1มากเกินไปเป็นผลดีในมุมของ อฟช เพราะเวลากระจายงาน จะจัดเมมไปออกอีเว้นได้ง่ายๆขึ้นและเรียกเงินจากงานอีเว้นต่างๆได้กว้างขึ้น
และสิ่งที่น่าสนใจในปีนี้ คือ การเลือกเซ็มซิงปกติ แคนดิเดท หลายคนจะถูกดันขึ้นมาแทนที่เมมระดับกลางในรุ่น1
"ถ้าสมมุติรุ่น1มีPerfที่เท่ากันกับรุ่น2 สิ่งที่จะวัดคือ ความนิยมนี่แหละ "
เพราะต่อให้ความนิยมไม่แซง แต่เริ่มตามแบบปริ่มน้ำหรือห่างกันไม่มาก อฟช จะไม่ลังเลในการดันรุ่น2ขึ้นมาติดแทนแน่นอน อฟช ต้องมองวงเป็นที่ตั้ง และ การเลือกตั้งของปีที่2 จะสนุกกว่านี้แน่
" ปีนี้คือปีทองของรุ่น2 " หลายๆคนที่จะไล่รุ่น1บางคนได้ทันแน่ๆ
หลายๆคนก็เริ่มเปล่งประกาย บางคนเป็นตัวละครลับของรุ่น2ก็มีหลายคน
ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ความนิยมจะวัดทั้ง สายฟรี หรือ สายเปย์ อันนี้ไม่ต้องไปคิดเยอะ ควรแยกออกจากกันไม่งั้นเราจะสงสัยมันไม่รู้จบ
- สายเปย์ ก็ไปวัดใน การเลือกตั้ง หรือ ข้อมูลขายยอดสินค้า อฟช ต่างๆ
- สายฟรี ที่ตามๆในsns ในสายตาของ อฟช ต้องถือว่านับเป็นความนิยมได้เหมือนกัน มันมีผลทั้งนั้นแหละในด้านการเอาไปโปรโมทสินค้าต่างๆ
เมมคนไหน ที่สร้างสมดุล มีได้ทั้งยอดนิยม และ ยอดเปย์ เมมคนนั้น คือ "แมสเมมเบอร์" อย่างแท้จริง
คนที่ตาม BNK48 มองความลึกของเหวไว้ 3 ระดับ
ปากเหว = ยอด SNS fb ig วัดว่าคนอื่นเข้ามาตามอาจจะสายฟรีก่อน เป็นปราการด่านแรก
กลางเหว = คามิโอชิใน app ยอดจับมือ สินค้า อฟช ต่างๆ อันนี้คือstepที่2 ที่รับช่วงต่อจากยอด sns เริ่มจ่ายๆเล็กๆน้อยๆไม่ทางใดก็ทางนึง
ก้นเหว = ยอดโหวตเลือกตั้ง
ไม่ว่าอย่างไรก็แล้วแต่ พวกรุ่น2 ที่ชัดๆอยู่แล้วว่ามีความนิยม คือ วี ฟ้อน จูเน่ มิวนิค ไม่ต้องไปสงสัยกับยอดโหวตที่ได้น้อยเพราะบ้านแฟนคลับยังไม่แข็งแรงอันนี้ก็น่าจะรู้กัน ผมเชื่อว่าลึกๆปีนี้จะมีการเปลี่ยนคามิ จากเมมรุ่น1 มาคามิรุ่น2เพิ่ม มากกว่าการตกจากแฟนคลับภายนอก การกระจายความนิยมจะทำให้วงมีเสถียรภาพมากขึ้นเพราะ ความนิยมไม่ไปกองรวมที่ Topเมมรุ่น1มากเกินไปเป็นผลดีในมุมของ อฟช เพราะเวลากระจายงาน จะจัดเมมไปออกอีเว้นได้ง่ายๆขึ้นและเรียกเงินจากงานอีเว้นต่างๆได้กว้างขึ้น
และสิ่งที่น่าสนใจในปีนี้ คือ การเลือกเซ็มซิงปกติ แคนดิเดท หลายคนจะถูกดันขึ้นมาแทนที่เมมระดับกลางในรุ่น1
"ถ้าสมมุติรุ่น1มีPerfที่เท่ากันกับรุ่น2 สิ่งที่จะวัดคือ ความนิยมนี่แหละ "
เพราะต่อให้ความนิยมไม่แซง แต่เริ่มตามแบบปริ่มน้ำหรือห่างกันไม่มาก อฟช จะไม่ลังเลในการดันรุ่น2ขึ้นมาติดแทนแน่นอน อฟช ต้องมองวงเป็นที่ตั้ง และ การเลือกตั้งของปีที่2 จะสนุกกว่านี้แน่