K-Bank ส่งข้อมูลการใช้ Mobile Payment จากคนอื่นมาให้ผมตลอด แจ้งธนาคารไปแล้ว ก็ยังส่งมาตลอด!

สวัสดีครับเพื่อนๆ ผมมีปัญและข้อสงสัยดังนี้
   K-Bank โดย K-Corporate Mobile Payment ได้ส่งข้อมูลเกี่ยวกับการใช้บัญชี ของคนๆหนึ่ง (ขอเรียกว่านาย A) มาให้ผมเกือบทุกวัน เป็นข้อมูลตามรูปที่แนบ ว่านาย A ใช้จ่ายอะไรบ้าง ซื้ออะไรบ้าง โอนเงินให้ใครบ้าง กล่าวคือทุกครั้งที่นาย A ใช้เงินผ่าน Mobile Payment ผมรู้หมด!  ก่อนหน้านี้ ผมได้ mail แจ้งกลับไปหลายครั้ง ว่าผมไม่เกี่ยวข้องกับ นาย A แต่อย่างใด เป็นการส่ง mail ผิด ก็ไม่เป็นผล จนช่วงสิ้นเดือนที่ผ่านมา ผมก็ได้โทรเข้า Call Center ของธนาคารเพื่อแก้ปัญหานี้ หลายๆ ท่านคงทราบดีกว่าการโทรเข้า Call Center เป็นอะไรที่ไม่มีใครอยากโทรหรอก รอสายเกือบครึ่งชั่วโมง แล้วก็โอนไป โอนมา ทุกครั้งก็ต้องเล่าเรื่องเดิมๆ ซ้ำๆ ว่าปัญหาคืออะไร จนเจ้าหน้าที่บอกว่าแล้วจะติดต่อกลับ...

วันถัดมาเจ้าหน้าที่ธนาคารโทรมา และขอข้อมูลผลอีกครั้งเพื่อจะติดต่อกับส่วนงานที่ส่ง mail ผ่านไปอีกสองวัน ธนาคารบอกว่าจัดการให้เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากเจ้าของบัญชี ส่ง mail ให้ธนาคารผิด! (อ้าว ไม่มีการ Confirm อะไรกันเลยเหรอ) แล้วบอกว่าจะไม่มี mail มารบกวนผมอีก แต่ในวันรุ่งขึ้นก็มีมาอีกอย่างต่อเนื่อง..... ตามภาพ

ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ส่ง mail มารบกวนผม แต่ปัญหาที่สำคัญคือ การนำข้อมูลลูกค้าส่งให้คนอื่นแบบนี้ มันไม่ถูกต้อง แล้วลูกค้าจะมั่นใจอย่างไร ว่าข้อมูลการใช้บัญชีของตนเอง จะไม่ส่งมั่วไปยังคนอื่น

ผมต้องการให้สังคมรับรู้ และธนาคารควรมีวิธีป้องกันที่ดีกว่านี้ครับ
ขอบคุณ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่