อ่านจากในข่าว
https://www.taiwannews.com.tw/en/news/3636203
นักบิน China Airlines ออกมาประท้วง โดยการรวมตัวหยุดบิน
สิ่งที่นักบินเรียกร้องคือ
1. Additional pilots to be present on longer flights in order to prevent fatigue
2. Make training programs and promotion tracks for copilots more transparent
3. Prohibit the penalizing of union members for union activities
4. Dismiss managers who harm employer-employee relations
5. Guarantee full year-end bonus packages for employees
ข้อ 1. กับ ข้อ 2. ที่ทำให้ผมสงสัยมาก ถามในฐานะคนนอกที่ไม่รู้กฎความปลอดภัยในการบินระหว่างประเทศนะครับ
1. พวก IATA ที่รับรองความปลอดภัยให้ China Airlines เขาไม่ได้มีกฎตายตัวหรือครับ ว่า บิน long haul ต้องมีนักบินประจำการอย่างน้อยกี่คน
ถ้ามี ทำไมนักบิน ยังอ้างได้ว่า มี fatique เพราะถ้า fatique จริง มันต้องขัดกับกฎ IATA แล้วสิครับ (งงว่า ทำไมนักบินถึงมาเรียกร้องได้ หรือสายการบิน China Airlines ทำผิดกฎ เช่น บิน long haul แต่ให้นักบินขึ้นบินแค่ 2 คน ???)
2. training programs for pilots ใครเป็นคน monitor ครับ และเช่นกัน สายการบินผ่าน IATA ได้ไง ถ้าโปรแกรมฝึกพวกนี้ ไม่มีความโปร่งใส
ขอบคุณครับ
ถามนักบิน/ผู้รู้กฎความปลอดภัยในการบิน กรณีนักบิน China Airlines รวมตัวหยุดบิน
นักบิน China Airlines ออกมาประท้วง โดยการรวมตัวหยุดบิน
สิ่งที่นักบินเรียกร้องคือ
1. Additional pilots to be present on longer flights in order to prevent fatigue
2. Make training programs and promotion tracks for copilots more transparent
3. Prohibit the penalizing of union members for union activities
4. Dismiss managers who harm employer-employee relations
5. Guarantee full year-end bonus packages for employees
ข้อ 1. กับ ข้อ 2. ที่ทำให้ผมสงสัยมาก ถามในฐานะคนนอกที่ไม่รู้กฎความปลอดภัยในการบินระหว่างประเทศนะครับ
1. พวก IATA ที่รับรองความปลอดภัยให้ China Airlines เขาไม่ได้มีกฎตายตัวหรือครับ ว่า บิน long haul ต้องมีนักบินประจำการอย่างน้อยกี่คน
ถ้ามี ทำไมนักบิน ยังอ้างได้ว่า มี fatique เพราะถ้า fatique จริง มันต้องขัดกับกฎ IATA แล้วสิครับ (งงว่า ทำไมนักบินถึงมาเรียกร้องได้ หรือสายการบิน China Airlines ทำผิดกฎ เช่น บิน long haul แต่ให้นักบินขึ้นบินแค่ 2 คน ???)
2. training programs for pilots ใครเป็นคน monitor ครับ และเช่นกัน สายการบินผ่าน IATA ได้ไง ถ้าโปรแกรมฝึกพวกนี้ ไม่มีความโปร่งใส
ขอบคุณครับ