จบกันไปแล้ว 1 event ของ Harley Davidson "Freeom on Tour 2019" ในวันที่ 26-27 เดือนที่ผ่านมา จัดที่แดนเนรมิตเก่า
ได้มีโอกาสไปทดลองขับขี่ รถหลายรุ่นเลย ซึ่งปีนี้ในตระกูลของ Sporters และ Softail เป็นของที่ประกอบในไทยแล้วนะครับ

สถานที่จัดงาน

credit ภาพจาก Harley Davidson Asia
เข้าไปถึงสถานที่ มีที่จอดมากมาย ทั้งรถ ทั้ง Big bike มากับเพียบ
ในงานก็จะมีบูธ ของ dealer ในกรุงเทพ AAS / Power Station / Metro

ถ้ามาหลัง 11 โมงเช้า เตรียมตัวเข้าแถวรอยาวเลยครับ

สิ่งที่ต้องเตรียมไปคือแค่ ใบขับขี่ มอเตอร์ไซค์ กางเกงขายาว กับรองเท้าผ้าใบ เท่านั้นครับ
ที่งานจะมีโม่ง หมวกกันน็อค ถุงมือ เสื้อการ์ด ให้พร้อมเลย
แต่สนามที่ให้ทดลองจะเล็กมากครับ เลยให้ทดสอบได้รอบละ 4 ท่านเท่านั้น รอบละประมาณ 5-8 นาที รวมถ่ายรูปตอนจอรอบ

จะมีทีมงานคอยดูแลตลอดทั้งในและนอกสนามครับ แล้วรถเกือบทุกคันก็ติดกันล้มมาให้เรียบร้อย อุ่นใจหน่อยครับ
----------
ช่วงทดลองขี่
ต้องขอบอกก่อนว่า ใจจริงผมอยากลองทุกรุ่นเลย เพราะนานๆจะได้มีโอกาสแบบนี้สักที แต่เนื่องด้วยว่า คิวยาว มากกกกกกก
จริงเลือกขี่ได้แค่ไม่กี่คัน ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้
First impressions ในการขับขี่
Superlow 883

เป็นรถที่เล็ก คล่องตัว ไม่ใหญ่ ผู้หญิงตัวเล็กๆ ก็นั่งคร่อมได้เต็มเท้าซักส่วนใหญ่
พักเท้าเป็น mid control แฮนดึงเข้ามาหาตัว รู้สึกเหมือนกับขี่มอเตอร์ไซค์ ปกติทั่วไป ขี่ง่าย
ถือว่าเป็นรุ่นเริ่มต้นที่ดีคันนึง และเป็นรุ่นที่ราคาต่ำที่สุดของ Harley ปีนี้
Iron 1200

ปีนี้เปิดตัวใหม่ จากที่ปกติคนจะรู้จัก Iron 883
ได้แฮนโหน มีโม่งหน้า เบาะใหม่
ถือว่าแต่งเสร็จมาให้จากโรงงานเลย เนื่องจากได้เสียงตอบรับเยอะจาก หลายคนที่ขี่ 883 อยู่แล้วไป up cc เป็น 1200
ส่วนอื่นๆยังคงเหมือนเดิม ทั้ง ถังน้ำมัน ที่พักเท้า
ก็ถือว่าขี่ง่าย รถไม่หนักมาก ได้แฮนโหนเท่ๆอีกด้วย
เป็นอีกตัวเลือกนึงสำหรับคนที่ชอบ Iron ครับ
1200 Custom

ความรู้สึกไม่ค่อยแตกต่างกับ Super Low 883
แค่มีของมาให้ครบกว่า มีพักเท้าหลัง เบาะคนซ้อน
เครื่อง 1200 ก็ขี่ได้สนุกกว่า 883 แน่นอนครับ
48
คิว ยาว มากกกกกกกกกกกกกก ทั้งวันไม่ได้ขี่เลย
ช่วงหลังเลยหันไปลอง Softail ได้นิดหน่อย
มี Break out

นั่งสบาย ตอนขี่นี่นึ่งกว่าพวก Sportster เยอะ ไม่สั่นมาก
ที่พักเท้า จะเป็น forward control ยืดไปข้างหน้า อาจจะขี่ลำบากหน่อย
แฮนก็จะก้มๆหน่อย สำหรับผม สูง 170 ถือว่า ไม่ถึงกับเหยียดเกินไป แต่ก็ไม่เชิงนั่งสบาย
ตอนเลี้ยว รู้สึกรถจะพับไม่ค่อยไป เข้าโค้งได้ช้าหน่อย น่าจะเป็นเพราะล้อหลังที่ใหญ่
แต่ถ้าทางตรงนี่สบายครับ
FXDR

เป็นม้ามืด มาแรงอีกตัวของปีนี้ครับ จะออกแนว Sport มากกว่า Cruiser
ท่านั่งนี่ก้ม และเหยียดสุดๆ สำหรับคนแขนขาสั้น
ตัวรถน่าจะกว้างกว่าคันอื่นด้วย เวลาเอาเท้าลง จะรู้สึกได้ครับ
ตอนเข้าโค้ง แรกๆว่าจะพับรถยาก แต่พอพับแล้วไปได้ลึกเลย แม้ว่าล้อหลังจะใหญ่
รวมๆแล้วถือว่าขี่มันส์ครับ แต่ท่านั่งคงจะไม่สบายสำหรับขี่ไกลๆ นานๆ
Low Rider

เป็นอีกคันที่แทบไม่มีใครแตะเลย เลยขอลองแล้วกัน
พักเท้าเป็น mid control บังคับง่ายหน่อย
ถังน้ำมันใหญ่กว่า Softail ตัวใหม่หลายรุ่นอยู่ สายเดินทางไกลคงชอบ
แต่แฮนมันจะดึงเข้ามาหาศอกเยอะ ถ้าจะขี่แบบเท่ๆ คงต้องเปลี่ยน
เข้าโค้งถือว่าพลิ้วมาก มากกว่าตัว Sportster ด้วย
อาจจะว่าสี ลวดลายเป็น chrome ไม่ค่อยถูกใจวัยรุ่นเลยไม่ค่อยเห็นคนเล่นกัน
----------
ใจจริงอยากทดสอบตัว Sport Glide ด้วย แต่คิวยาวจริงครับ รองมาจาก 48 เลย
คงต้องเป็นคราวหน้า
ทั้งนี้ ถือว่าทาง Harley Davidson จัดดีอยู่ครับ มีเครื่องดื่ม อาหารว่างรับรองตลอด
ถ้าเพื่อนๆสนใจ ยังมีครั้งต่อไปอีก รอบหน้าน่าจะเป็นเดือนนี้ เสาร์อาทิตย์ 23-24 ที่ Central Marina พัทยา
[SR] ประสบการณ์ ทดลองขี่ Harley Davidson ประกอบไทย (Freedom on Tour 2019)
ได้มีโอกาสไปทดลองขับขี่ รถหลายรุ่นเลย ซึ่งปีนี้ในตระกูลของ Sporters และ Softail เป็นของที่ประกอบในไทยแล้วนะครับ
สถานที่จัดงาน
เข้าไปถึงสถานที่ มีที่จอดมากมาย ทั้งรถ ทั้ง Big bike มากับเพียบ
ในงานก็จะมีบูธ ของ dealer ในกรุงเทพ AAS / Power Station / Metro
ถ้ามาหลัง 11 โมงเช้า เตรียมตัวเข้าแถวรอยาวเลยครับ
สิ่งที่ต้องเตรียมไปคือแค่ ใบขับขี่ มอเตอร์ไซค์ กางเกงขายาว กับรองเท้าผ้าใบ เท่านั้นครับ
ที่งานจะมีโม่ง หมวกกันน็อค ถุงมือ เสื้อการ์ด ให้พร้อมเลย
แต่สนามที่ให้ทดลองจะเล็กมากครับ เลยให้ทดสอบได้รอบละ 4 ท่านเท่านั้น รอบละประมาณ 5-8 นาที รวมถ่ายรูปตอนจอรอบ
จะมีทีมงานคอยดูแลตลอดทั้งในและนอกสนามครับ แล้วรถเกือบทุกคันก็ติดกันล้มมาให้เรียบร้อย อุ่นใจหน่อยครับ
----------
ช่วงทดลองขี่
ต้องขอบอกก่อนว่า ใจจริงผมอยากลองทุกรุ่นเลย เพราะนานๆจะได้มีโอกาสแบบนี้สักที แต่เนื่องด้วยว่า คิวยาว มากกกกกกก
จริงเลือกขี่ได้แค่ไม่กี่คัน ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้
First impressions ในการขับขี่
Superlow 883
พักเท้าเป็น mid control แฮนดึงเข้ามาหาตัว รู้สึกเหมือนกับขี่มอเตอร์ไซค์ ปกติทั่วไป ขี่ง่าย
ถือว่าเป็นรุ่นเริ่มต้นที่ดีคันนึง และเป็นรุ่นที่ราคาต่ำที่สุดของ Harley ปีนี้
Iron 1200
ได้แฮนโหน มีโม่งหน้า เบาะใหม่
ถือว่าแต่งเสร็จมาให้จากโรงงานเลย เนื่องจากได้เสียงตอบรับเยอะจาก หลายคนที่ขี่ 883 อยู่แล้วไป up cc เป็น 1200
ส่วนอื่นๆยังคงเหมือนเดิม ทั้ง ถังน้ำมัน ที่พักเท้า
ก็ถือว่าขี่ง่าย รถไม่หนักมาก ได้แฮนโหนเท่ๆอีกด้วย
เป็นอีกตัวเลือกนึงสำหรับคนที่ชอบ Iron ครับ
1200 Custom
แค่มีของมาให้ครบกว่า มีพักเท้าหลัง เบาะคนซ้อน
เครื่อง 1200 ก็ขี่ได้สนุกกว่า 883 แน่นอนครับ
48
คิว ยาว มากกกกกกกกกกกกกก ทั้งวันไม่ได้ขี่เลย
ช่วงหลังเลยหันไปลอง Softail ได้นิดหน่อย
มี Break out
ที่พักเท้า จะเป็น forward control ยืดไปข้างหน้า อาจจะขี่ลำบากหน่อย
แฮนก็จะก้มๆหน่อย สำหรับผม สูง 170 ถือว่า ไม่ถึงกับเหยียดเกินไป แต่ก็ไม่เชิงนั่งสบาย
ตอนเลี้ยว รู้สึกรถจะพับไม่ค่อยไป เข้าโค้งได้ช้าหน่อย น่าจะเป็นเพราะล้อหลังที่ใหญ่
แต่ถ้าทางตรงนี่สบายครับ
FXDR
ท่านั่งนี่ก้ม และเหยียดสุดๆ สำหรับคนแขนขาสั้น
ตัวรถน่าจะกว้างกว่าคันอื่นด้วย เวลาเอาเท้าลง จะรู้สึกได้ครับ
ตอนเข้าโค้ง แรกๆว่าจะพับรถยาก แต่พอพับแล้วไปได้ลึกเลย แม้ว่าล้อหลังจะใหญ่
รวมๆแล้วถือว่าขี่มันส์ครับ แต่ท่านั่งคงจะไม่สบายสำหรับขี่ไกลๆ นานๆ
Low Rider
พักเท้าเป็น mid control บังคับง่ายหน่อย
ถังน้ำมันใหญ่กว่า Softail ตัวใหม่หลายรุ่นอยู่ สายเดินทางไกลคงชอบ
แต่แฮนมันจะดึงเข้ามาหาศอกเยอะ ถ้าจะขี่แบบเท่ๆ คงต้องเปลี่ยน
เข้าโค้งถือว่าพลิ้วมาก มากกว่าตัว Sportster ด้วย
อาจจะว่าสี ลวดลายเป็น chrome ไม่ค่อยถูกใจวัยรุ่นเลยไม่ค่อยเห็นคนเล่นกัน
----------
ใจจริงอยากทดสอบตัว Sport Glide ด้วย แต่คิวยาวจริงครับ รองมาจาก 48 เลย
คงต้องเป็นคราวหน้า
ทั้งนี้ ถือว่าทาง Harley Davidson จัดดีอยู่ครับ มีเครื่องดื่ม อาหารว่างรับรองตลอด
ถ้าเพื่อนๆสนใจ ยังมีครั้งต่อไปอีก รอบหน้าน่าจะเป็นเดือนนี้ เสาร์อาทิตย์ 23-24 ที่ Central Marina พัทยา
SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น