คือเรื่องมันมีอยู่ว่า เมื่อวาน วันที่ 07 ก.พ. 62
เวลา 16.00 กว่าๆ เราได้เอาทอง เป็นสร้อยคอ ลายเบนช์ 1 สลึง ไปฝากที่ร้านทอง ในตลาด บัญญัติทรัพย์
ชื่อร้าน #เพรชทองใบเยาวราช สาขา ตลาดบัญญัติทรัพย์ #ลาดกระบัง ก่อนที่เราจะเอาไปฝากเราได้มีการตรวจสอบเป็นอย่างดี ว่าหัก คด หรือชำรุดตรงไหนไหมเพราะทองเส้นนี้เราเพิ่งซื้อมาได้แค่สองอาทิตย์เท่านั้น!
พอไปถึงร้านก็หยิบออกจากถุง พลาสติกใส ที่เป็นถุงแบบชิป จากกระเป๋าตังค์แบบถือของผู้หญิงอ่ะค่ะ
แล้วเราก็ยื่น ให้พนักตรวจสอบ เซ็ค ชังน้ำหนัก เสร็จ.
- พนักงานก็หยิบทองเรามาดู ตรงตะขอ และ ที่ข้างๆตะขอ หมุนไปหมุนมา แล้วเอาแว่นขยายมาส่อง ตรงที่ปัม
- สักพัก หมุนไปหมุนมา อีกรอบ สร้อยเราก็ขาด คามือ พนักงานเลย เขาก็...หน้าเว่ออออ 😳😳
แล้วหันมาบอกเราว่า สร้อยขาดน่ะค่ะ ลูกค้า!!!!
ซึ่งตอนนั้นเราก็ยัง งงๆอยู่
แล้วพนักงานก็พูดกับเราว่า ’’สร้อยมันน่าจะขาดมาตั้งแต่ อยู่กับลูกค้า แล้วแหละ เพราะ ลายแบบนี้มันโป่ง และก็ไม่แนะนำให้ใส่กระเป๋ามา แบบนี้น่ะค่ะ หรือไปนั่งมารึป่าว อะไรบลาาาาาาๆๆๆ ไป “
เราก็บอกพนักงานว่า “ ก่อนจะเอามาฝากก็เช็ดแล้วดูดีแล้วน่ะ ว่าไม่ได้ขาดหรือ ชำรุด มา เพราะว่า ใส่เเค่ไม่กี่ครั้งเอง แล้วทองก็พึ่งชื้อมาได้ 2 อาทิตย์ เอง แล้วก็ถอดเก็บไว้ในกล่องทอง ตลอด จนพึ่งเอามาฝากนิ ไม่เชื่อก็ดูจากกล้องวงจรปิดได้เลย ว่าเราไม่ได้เอาทองขาดมาฝาก มันขาดจากมือพนักงานเอง ต่างหาก”
พนักงาน ก็ไม่สนใจทก็ทำหน้าตา เฉย..... พูดไปอย่างอื่น เหมือนบ่ายเบียงจะไม่รับผิดชอบ แล้วให้น้องคนที่เขียนใบฝากทอง วงเล็บ ในใบฝากเราว่าขาด.
แล้วตอนเย็นเรากลับมาบ้านเราก็โทรไปที่สาขานี้อีกที และก็ขอคุยกับผู้จัดการสาขา เพื่อถามอีกทีว่าเค้าจะรับผิดชอบตรงนี้ยังไง จะรับผิดชอบให้เราไหม เขาก็พูดบ่ายเบี่ยงเหมือนจะไม่รับผิดชอบเหมือนเดิม ประมาณว่าไม่ใช่ความผิดของพนักงานร้านเค้า เรารู้สึกเสียใจมากแล้วก็เสียความรู้สึกด้วย บ่อยมากๆ กับสาขานี้ ถ้าไม่รับผิดชอบก็ไม่เป็นไร คำว่า ‘ขอโทษซักคำก็ไม่มีเลยนี่หรอการบริการ และคือ ถ้าเราไปเปลี่ยนใหม่ ก็ต้องเสียตังอีก แล้วแบบนี้เราควรทำยังไงดีคะ เค้าจะรับผิดชอบให้เราไหม😢😢
เอาทองไปร้านทอง แต่พนักงานทำทองเราขาด ควรทำยังไงดีค่ะ! ไม่เคยเจอเหตการณ์ แบบนี้เลย.
เวลา 16.00 กว่าๆ เราได้เอาทอง เป็นสร้อยคอ ลายเบนช์ 1 สลึง ไปฝากที่ร้านทอง ในตลาด บัญญัติทรัพย์
ชื่อร้าน #เพรชทองใบเยาวราช สาขา ตลาดบัญญัติทรัพย์ #ลาดกระบัง ก่อนที่เราจะเอาไปฝากเราได้มีการตรวจสอบเป็นอย่างดี ว่าหัก คด หรือชำรุดตรงไหนไหมเพราะทองเส้นนี้เราเพิ่งซื้อมาได้แค่สองอาทิตย์เท่านั้น!
พอไปถึงร้านก็หยิบออกจากถุง พลาสติกใส ที่เป็นถุงแบบชิป จากกระเป๋าตังค์แบบถือของผู้หญิงอ่ะค่ะ
แล้วเราก็ยื่น ให้พนักตรวจสอบ เซ็ค ชังน้ำหนัก เสร็จ.
- พนักงานก็หยิบทองเรามาดู ตรงตะขอ และ ที่ข้างๆตะขอ หมุนไปหมุนมา แล้วเอาแว่นขยายมาส่อง ตรงที่ปัม
- สักพัก หมุนไปหมุนมา อีกรอบ สร้อยเราก็ขาด คามือ พนักงานเลย เขาก็...หน้าเว่ออออ 😳😳
แล้วหันมาบอกเราว่า สร้อยขาดน่ะค่ะ ลูกค้า!!!!
ซึ่งตอนนั้นเราก็ยัง งงๆอยู่
แล้วพนักงานก็พูดกับเราว่า ’’สร้อยมันน่าจะขาดมาตั้งแต่ อยู่กับลูกค้า แล้วแหละ เพราะ ลายแบบนี้มันโป่ง และก็ไม่แนะนำให้ใส่กระเป๋ามา แบบนี้น่ะค่ะ หรือไปนั่งมารึป่าว อะไรบลาาาาาาๆๆๆ ไป “
เราก็บอกพนักงานว่า “ ก่อนจะเอามาฝากก็เช็ดแล้วดูดีแล้วน่ะ ว่าไม่ได้ขาดหรือ ชำรุด มา เพราะว่า ใส่เเค่ไม่กี่ครั้งเอง แล้วทองก็พึ่งชื้อมาได้ 2 อาทิตย์ เอง แล้วก็ถอดเก็บไว้ในกล่องทอง ตลอด จนพึ่งเอามาฝากนิ ไม่เชื่อก็ดูจากกล้องวงจรปิดได้เลย ว่าเราไม่ได้เอาทองขาดมาฝาก มันขาดจากมือพนักงานเอง ต่างหาก”
พนักงาน ก็ไม่สนใจทก็ทำหน้าตา เฉย..... พูดไปอย่างอื่น เหมือนบ่ายเบียงจะไม่รับผิดชอบ แล้วให้น้องคนที่เขียนใบฝากทอง วงเล็บ ในใบฝากเราว่าขาด.
แล้วตอนเย็นเรากลับมาบ้านเราก็โทรไปที่สาขานี้อีกที และก็ขอคุยกับผู้จัดการสาขา เพื่อถามอีกทีว่าเค้าจะรับผิดชอบตรงนี้ยังไง จะรับผิดชอบให้เราไหม เขาก็พูดบ่ายเบี่ยงเหมือนจะไม่รับผิดชอบเหมือนเดิม ประมาณว่าไม่ใช่ความผิดของพนักงานร้านเค้า เรารู้สึกเสียใจมากแล้วก็เสียความรู้สึกด้วย บ่อยมากๆ กับสาขานี้ ถ้าไม่รับผิดชอบก็ไม่เป็นไร คำว่า ‘ขอโทษซักคำก็ไม่มีเลยนี่หรอการบริการ และคือ ถ้าเราไปเปลี่ยนใหม่ ก็ต้องเสียตังอีก แล้วแบบนี้เราควรทำยังไงดีคะ เค้าจะรับผิดชอบให้เราไหม😢😢