สวัสดีค่ะ ตัวเองอยากจะแชร์ ประสบการณ์ตรง เกี่ยวกับการใช้ samgsung SUHD TV KS9000 series 9 ซึ่งตอนซื้อ ราคาเกือบแสน ตัวเองเป็นคนใช้แบรนด์นี้ และชื่นชอบ เครื่องใช้ไฟฟ้าอีกหลายตัวในบ้านก็ แบรนด์เดียวกัน

เข้าเรื่องเลยนะคะ ตัวเองใช้ TV SUHD series 9 ที่มีประกัน 1 ปี พอครบ 1 ปีกับสองสัปดาห์ เกิดปัญหาขึ้นทันที โดยโทร แจ้งศูนย์ แนะนำ ให้ช่างเข้ามาดู แต่การที่ช่างเข้ามาดูต้องมีค่าใช้จ่าย 8xx บาท ตัวเองไม่มีปัญหาค่ะ ให้ช่างเข้ามาดู พบว่า เมนบอร์ดเสีย หมดค่าซ่อม + ช่าง + ภาษี รวมประมาณ 6,xxx ใช้มาได้ซักพัก เกิดปัญหาด้าน ไฟสีดำไม่เสมอ โทรไปแจ้งศูนย์ แจ้งว่าเกิดได้จากสองกรณี คือ หลอดไฟเสีย จะเสียค่าอะไหล่ ประมาณ 2,xxx หรือ จอภาพเสีย ค่าใช้จ่ายประมาณ 20,xxx บาท เราจึงยังไม่ได้เรียกช่างมา เพราะยังได้สามารถดูได้อยู่ และแล้ว เรื่องที่ไม่อยากให้เกิด ก็ได้เกิดขึ้น

จอภาพเสียค่ะ จึงเรียกช่างมาดู โดยเสียเงิน ค่าเรียก 8xx บาท สรุป ต้องเปลี่ยนจอภาพค่ะ ค่าใช้จ่ายโดยประมาณ 2x,xxx บาท และได้ประกัน 3 เดือน โดยทางตัวเองได้ถามไปว่า ถ้าเกิดจอภาพเสียอีกหลังจากใช้มาแล้ว สามเดือนหนึ่งวัน พนักงานตอบว่าก็ต้องเสีย ค่าซ่อมใหม่ ซึ่งไม่มีสิ่งใดการรันตีได้เลยว่าจะไม่เสียอีก

เราจึงศึกษาข้อมูลในอินเตอร์เนต และในพันทิป พบว่า เกิดปัญหาในรุ่นนี้ เยอะมาก และหลังจากหมดประกันหนึ่งปีเพียงไม่นานทั้งสิ้น ได้ลองสอบถามข้อมูลไปทางช่าง ช่างได้ชี้แจงว่า ถ้าล็อตไหนมีปัญหาจะมีปัญหาทั้งล็อต ถ้าเป็นแบรนด์อื่นจะเรียกเก็บและแก้ไข แต่ถ้าเป็นปัญหาที่ล็อตจริง เราสามารถแจ้ง ส.ค.บ. หรือ หน่วยงานใดได้ไหมค่ะ เพราะการที่เราซ่อม ราคา สองหมื่นหก แล้วได้เพียงประกัน สามเดือน ตัวเองคิดว่า ไม่แฟร์กับลูกค้าเลย
แบรนด์ที่เราไว้ใจและวางใจมาตลอด ตอนนี้รู้สึกเสียความรู้สึกมากค่ะ ขนาดซื้อตัวที่ดีที่สุด ท๊อปสุด ยังมีปัญหา พลาสติกหลังจอยังไม่ทันแกะ จอก็พักซะแล้ว ซ่อม สองหมื่นหก กับประกัน 90 วัน ถ้าใช้ 91 วันแล้วก็เสีย ก็ต้องเสีย สองหมื่นใหม่ เสียความรู้สึกมากๆ เลยค่ะ
[CR] ทีวีราคาเป็นแสน ใช้สองปีพัง รับประกันก็ไม่คุ้มราคา
เข้าเรื่องเลยนะคะ ตัวเองใช้ TV SUHD series 9 ที่มีประกัน 1 ปี พอครบ 1 ปีกับสองสัปดาห์ เกิดปัญหาขึ้นทันที โดยโทร แจ้งศูนย์ แนะนำ ให้ช่างเข้ามาดู แต่การที่ช่างเข้ามาดูต้องมีค่าใช้จ่าย 8xx บาท ตัวเองไม่มีปัญหาค่ะ ให้ช่างเข้ามาดู พบว่า เมนบอร์ดเสีย หมดค่าซ่อม + ช่าง + ภาษี รวมประมาณ 6,xxx ใช้มาได้ซักพัก เกิดปัญหาด้าน ไฟสีดำไม่เสมอ โทรไปแจ้งศูนย์ แจ้งว่าเกิดได้จากสองกรณี คือ หลอดไฟเสีย จะเสียค่าอะไหล่ ประมาณ 2,xxx หรือ จอภาพเสีย ค่าใช้จ่ายประมาณ 20,xxx บาท เราจึงยังไม่ได้เรียกช่างมา เพราะยังได้สามารถดูได้อยู่ และแล้ว เรื่องที่ไม่อยากให้เกิด ก็ได้เกิดขึ้น
จอภาพเสียค่ะ จึงเรียกช่างมาดู โดยเสียเงิน ค่าเรียก 8xx บาท สรุป ต้องเปลี่ยนจอภาพค่ะ ค่าใช้จ่ายโดยประมาณ 2x,xxx บาท และได้ประกัน 3 เดือน โดยทางตัวเองได้ถามไปว่า ถ้าเกิดจอภาพเสียอีกหลังจากใช้มาแล้ว สามเดือนหนึ่งวัน พนักงานตอบว่าก็ต้องเสีย ค่าซ่อมใหม่ ซึ่งไม่มีสิ่งใดการรันตีได้เลยว่าจะไม่เสียอีก
เราจึงศึกษาข้อมูลในอินเตอร์เนต และในพันทิป พบว่า เกิดปัญหาในรุ่นนี้ เยอะมาก และหลังจากหมดประกันหนึ่งปีเพียงไม่นานทั้งสิ้น ได้ลองสอบถามข้อมูลไปทางช่าง ช่างได้ชี้แจงว่า ถ้าล็อตไหนมีปัญหาจะมีปัญหาทั้งล็อต ถ้าเป็นแบรนด์อื่นจะเรียกเก็บและแก้ไข แต่ถ้าเป็นปัญหาที่ล็อตจริง เราสามารถแจ้ง ส.ค.บ. หรือ หน่วยงานใดได้ไหมค่ะ เพราะการที่เราซ่อม ราคา สองหมื่นหก แล้วได้เพียงประกัน สามเดือน ตัวเองคิดว่า ไม่แฟร์กับลูกค้าเลย
แบรนด์ที่เราไว้ใจและวางใจมาตลอด ตอนนี้รู้สึกเสียความรู้สึกมากค่ะ ขนาดซื้อตัวที่ดีที่สุด ท๊อปสุด ยังมีปัญหา พลาสติกหลังจอยังไม่ทันแกะ จอก็พักซะแล้ว ซ่อม สองหมื่นหก กับประกัน 90 วัน ถ้าใช้ 91 วันแล้วก็เสีย ก็ต้องเสีย สองหมื่นใหม่ เสียความรู้สึกมากๆ เลยค่ะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้