ซื้อตั๋วให้ญาติผ่านทางทราเวลโลก้า ซึ่งต้องใส่ชื่อเป็นภาษาอังกฤษ เขาแจ้งเป็นภาษาไทยมาทางโทรศัพท์ เราก็พิมพ์ทับศัพท์ในแอพไป แต่มันไม่ตรงกับบัตร ปชช.ที่เขาเอาไปแสดงที่เคาน์เตอร์ เช่นคำว่าจันทร์ เราใช้ jun ในบัตรมันเป็น chun ซึ่งมันสะกดเสียงได้ และเลขบัตร ปชช.ในแอพที่จองก็ตรง หน้าคนขึ้นเครื่องก็ตรง ซึ่งแสดงเจตนาว่าไม่ได้จะโกงเขา แต่เขาบอกเป็นกฎสายการบินเขา สายการบินอื่นหรือโลคอสต์อื่นที่บินมาเขาก็พออนุโลมนะ แอร์เอเชียก็เคยนะ หรือสายต่างประเทศชื่อแขกที่สะกดยากๆ เขาก็ ok ให้นะ แต่นี่ต้องซื้อใหม่อย่างเดียว เปลี่ยนไม่ได้ ที่สำคัญวันกลับอีก 5 วันข้างหน้า ก็แก้ไม่ได้ต้องซื้อใหม่อย่างเดียว คอลเซ็นเตอร์บอกจองผ่านแอพไป-กลับแล้วยืนตามนั้นเสียเงินแก้ชื่อก็ไม่ได้ด้วย ซึ่งอันนี้ไม่เข้าใจมาก ยังไม่ได้บินกลับแจ้งขอแก้ตัวอกษรเสียเงินก็ไม่ได้ เสียตั๋วขากลับฟรีไปด้วย หาข้อมูลก็เห็นโดนด่าอื้อเหมือนกันหากินแบบนี้ น้ำหนักกระเป๋าบ้าง แก้ชื่อบ้าง ตอดนั่นตอดนี่ทุกทาง แต่เวลาล่าช้า หรือผิดพลาดไม่เห็นเสียเงินคืนให้ผู้โดยสารเลย ถ้าเห็นว่าคุ้มกับเงินเล็กน้อยในข้อผิดพลาดแบบนี้ กับจะไม่บินสายการบินนี้อีกแล้วในชีวิต ก็เอาเถอะครับพอเลยครับครั้งเดียวเข็ด
ใครเคยบิน เวียทเจ็ทแอร์ แล้วมีปัญหาชื่อ แบบนี้บ้างครับ ห่วยครับ ครั้งเดียวพอ