[CR] ดอกพญาเสือโคร่งบาน ที่ภูลมโล

ภูลมโล หนึ่งในสถานที่ชม ซากุระเมืองไทย หรือ ดอกนางพญาเสือโคร่ง ตั้งอยู่ที่ ตำบลกกสะทอน อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อระหว่างอุทยานภูหินร่องกล้า จังหวัดพิษณุโลก และภูทับเบิกของ จังหวัดเพชรบูรณ์ นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม  เพราะนอกจากความสวยงามของธรรมชาติแล้ว ยามเมื่อดอกพญาเสือโคร่งบานสะพรั่งพร้อมกัน หุบเขาแห่งนี้ก็เหมือนถูกย้อมไปด้วยสีชมพู  กลายเป็นทัศนียภาพที่งดงาม

     หลักจากที่ได้ทราบข้อมูลเบื้องต้นของภูลมโลแล้ว เรามาเริ่มต้นออกเดินทางกันครับ
เราเลือกที่จะมานอนพักที่ตำบลกกสะท้อนครับเพื่อที่จะได้ขึ้นภูรอบแรก รอบแรกรถกที่จะขึ้นไปบนภูลมโลเริ่มตั้งแต่ 05.00 น. ครับ ตามเวลาครับ รถมารับที่ ที่พัก 05.00 น. ระยะทางขึ้นไปยอดภูลมโล ระยะทางไม่ไกลครับ ประมาณ 20 กม. แต่เราต้องใช้เวลาในการเดินทางประมาณชั่วโมงกว่าครับ เส้นทางนี้สุดยอดครับ เพราะตลอดระยะทาง 20 กม. ทางราดยางไม่มี คอนกรีตไม่มี และถนนลูกรังก็ไม่มีครับ เป็นทางขึ้นเขาตามธรรมชาติเลยครับ บางช่วงชั่นมากถึงมาที่สุดครับ ต้องเป็นรถโฟวิลนะครับที่ขึ้นไป แต่บางคันก็ไม่โฟวิล แต่ต้องมืออาชีพละครับงานนี้ ตลอดเวลาชั่วโมงกว่ากับการผจนภัยบนภูลมโลของเรา เราก็ได้มาถึงยอดภูลมโล เพื่อมมาชมแสงแรกของวันพร้อมกับอากาศเย็นๆครับ






     ช่วงที่เราขึ้นมาคือช่วงวีนที่ 2 กุมภาพันธ์ 2562 ดอกเริ่มออกมากแล้วแต่ยังไม่บานเต็มที่ หุบเขาแห่งนี้ยงไม่เป็นสีชมพูมากนักแต่ก็ออกดอกเย็อะพอสมควรครับ จะสวยงามขนาดใหนเราไปชมกันยาวๆ เลยดีกว่าครับ


























ชื่อสินค้า:   ภูลมโล ซากุระเมืองไทย หรือ ดอกนางพญาเสือโคร่ง ตำบลกกสะทอน อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่