[CR] ขับมอไซค์เก่าๆ พาไปเที่ยวลำตะคอง

วันหยุดที่ผ่านมา วางแผนกับเพื่อนๆน้องๆในกลุ่มว่าอยากไปกางเต็นท์ ทำอาหารกินกัน แต่ขอไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก เพราะเจ้ามอไซค์ผมก็เก่าๆแล้ว สงสารมัน กลัวมันร้องไห้ ถ้าใช้งานรุนแรงจนเกินไป เลยคิดกันว่า น่าจะไปกางเต็นท์ที่ลำตะคอง เพราะดูแล้วไม่ไกลมาก แถมยังมีน้องกวางและสัตว์อื่นๆมาให้ชมด้วย


"ลำตะคลอง"

ลำตะคองตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งมีพื้นที่ 11 อำเภอ ใน 4 จังหวัด ได้แก่ อำเภอปากช่อง อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา; อำเภอนาดี อำเภอกบินทร์บุรี อำเภอประจันตคาม อำเภอเมืองปราจีนบุรี จังหวัดปราจีนบุรี; อำเภอปากพลี อำเภอบ้านนา อำเภอเมืองนครนายก จังหวัดนครนายก; และอำเภอแก่งคอย อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี เป็นอุทยานแห่งชาติแห่งแรกของไทย ได้รับการประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติเมื่อวันที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2505 และได้รับสมญานามว่าเป็น "อุทยานมรดกของกลุ่มประเทศอาเซียน"

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มีเนื้อที่ปกคลุม 2,215.42 ตารางกิโลเมตร ประกอบด้วยป่าเบญจพรรณ ป่าดงดิบแล้ง ป่าดงดิบชื้น ป่าดิบเขา ทุ่งหญ้า และป่ารุ่นสอง ป่าดงดิบชื้น ลักษณะป่าชนิดนี้เป็นป่าที่อยู่ในระดับความสูง 400-1,000 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง พืชพรรณมี 3,000 ชนิด, มีผีเสื้ออยู่กว่า 189 ชนิด, นกป่ามากมายกว่า 350 ชนิดและสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม 71 ชนิด ซึ่งได้แก่ ช้าง เสือ ชะนี กวาง และหมูป่า พบอยู่ตามทุ่งหญ้ากว้างทั่ว ๆ ไป
อืม สาระก็มา

เนื่องจากทุกคนมีวันหยุดแค่เสาร์กับอาทิตย์ จึงตกลงกันว่าจะขับมอไซค์ไปเย็นวันศุกร์ พอถึงวันเดินทาง พวกเราก็ขับมอไซค์ไปเรื่อยๆ เราใช้เส้นทางกรุงเทพ-นครนายก แต่พอมาถึงทางขึ้นเขาใหญ่ ก็ไม่ทันครับ เขาไม่ให้เข้า เพราะเลยเวลา มันมืด ด้วยหละ เจ้าหน้าที่กลัวสัตว์ใหญ่ ออกมาเดินหากิน พวกเราจึงไปกางเต็นท์ที่อ่างเก็บน้ำวังบอนในคืนแรก
ที่นี่ก็ถือว่าไม่เลวนะครับ ถึงแม้พวกเราจะมาถึงในตอนกลางคืน ที่นี่ก็ยังมีคนมากางเต็นท์ เยอะพอสมควร พวกเราจึงหาที่กางเต็นท์ แต่วันแรกขอไปทำอาหาร เพราะขี้เกียจเก็บล้าง เดี่ยวตอนเช้า จะไปไม่ทันอีก

เช้ามืดวันรุ่งขึ้น พวกเรารีบเก็บเต็นท์ แล้วขับมอไซค์เข้าไป ตามเส้นทาง จุดหมายของพวกเราคือ สถานที่กางเต็นท์ลำตะคอง

ลำตะคอง เขาใหญ่ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดฮิตที่ใครๆ หลายๆคนจับจ้องที่จะมากางเต็นท์กันในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เพราะเมื่อมองไปทางไหนก็มีแต่ต้นไม้อันร่มรื่น และวันนี้เราก็ได้มีโอกาสมากางเต็นท์กันแบบชิวๆเหมือนกัน

หลังจากที่เรามาถึงก็ต้องตกใจครับ เพราะคนเยอะเหลือเกิน เนื่องจากเป็นวันหยุดยาวด้วยครับ คนจึงมากันเยอะ และตอนเช้าอากาศก็ดีด้วย คนจึงเยอะไปหน่อย พวกเราจึงจอดมอไซค์ แล้วเดินหาที่กางเต็นท์ พอดีเจอที่ว่างริมน้ำ ที่สามารถกางได้ 2 เต็นท์พอดี จึงเลือกบริเวณนี้

ต่อจากนั้นก็ไปเช่าอุปกรณ์ เสื่อ ที่นอน หมอน ผ้าห่ม แต่ปรากฎว่า ของบางอย่างไม่มีครับ เพราะเจ้าหน้าที่แจ้งว่าฝนตกเมื่อคืน ทำให้บางอย่างเปียกและคนมาเยอะจึงไม่พอ สรุปเราก็เอาเท่าที่มีครับ แต่สิ่งหนึ่งที่ลืมไม่ได้เลย คือ เตากับถ่านครับ ไว้กินหมูกะทะคืนนี้
ชื่อสินค้า:   ลำตะคอง , เขาใหญ่ , กางเต็นท์ , เต๊นท์ , นครราชสีมา , กวาง , เที่ยวไทย , ลานกางเต็นท์ , จุดกางเต๊นท์
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  เที่ยวภูเขา เขาใหญ่ เที่ยวไทย เที่ยวน้ำตก เต๊นท์
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่