แอดมินของ BTS ทำไมคุยกับลูกค้าแบบนี้ครับ เป็นกันเองไปหรือเปล่า

กระทู้คำถาม
จากที่เห็นแชร์กันในเฟสบุ๊คจนออกข่าว กระแสเหมือนจะชื่นชมพนักงาน BTS แต่ถ้าผมเป็นเจ้าของผมไม่โอเคนะครับ ถ้าพนักงานผมคุยกับลูกค้าแบบนี้คุยกันผ่านไลน์ official ของบริษัทแต่ใช้คำพูดเหมือนเพื่อน ถ้าจะจีบกันผมว่าควรใช้ไลน์ส่วนตัว
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้


ไปอ่านเพิ่มได้ที่ https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10217665759412069&set=pcb.10217665769052310&type=3&theater

ป.ล. ผมไม่ได้คิดมากนะครับ ผมมองเรื่องวินัยของพนักงานในฐานผู้ถือหุ้นรายย่อย
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
แปลว่าคุณ ไม่ใช่เจ้าของ บริษัท  ผมเป็นเจ้าของบริษัท อยากได้มาก พนง ที่ชวนลูกค้าคุยเหมือนเพื่อน

ส่วนใหญ่จ้างมาจะเจอตอบลค เหมือนหุ่นยนต์ copy ข้อความที่เป็น pattern ไว้

ลูกค้าส่วนใหญ่ก็มักจะชอบคุยกับคนที่ตอบแบบเป็นกันเอง จะมีการกลับมาถามคุย ออเดอร์ใหม่ประจำ
ส่วนแชทที่ตอบแบบหุ่นยนต์ จบบทสนทนามักไม่ได้ออเด้อ และไม่เจอกันอีกเลย

ปล ผมมองที่ พนงได้ช่วยเหลือตามขั้นตอน จนสามารถหาของที่หายให้ลูกค้าได้ นั่นคือทำหน้าที่ได้สมบูรณ์แล้ว
ส่วนการพิมที่ดูไม่ทางการ แต่ก็ไม่ได้มีอะไรเสียหาย ปกติพนง ที่เป็น call center หรือแอดมินแชท
จะมีหัวหน้างานคอยตรวจสอบ การพูดคุยกับลูกค้าอยู่แล้ว ผมเชื่อว่าคนที่ทำงานตรงนี้จะรู้ขอบเขตดีครับว่าอะไรพิมได้พิมไม่ได้

ปล. อย่าพึ่งไปตัดสินอะไรกับแชทรูปเดียว call center ที่เก่งๆเค้ามีวิธีพูด กับลูกค้าที่มีความหลายหลาย ทาง อายุ เพศ การศึกษาต่างกันไป
บางเคส ถ้าผู้สนทนาเป็นผู้ใหญ่มากๆ ก็อาจจะตอบเป็นทางการอย่างที่ จขกท ต้องการก็ได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่