สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 18
ในมุมมองแบบ อาศัยความรู้สึกและอารมณ์
ปัญหานี้ วิธีแก้มีแต่ใช้วิธีแบบโม่งชอบทำเท่านั้น
... ทำให้เป็นเรื่องใหญ่ ทำให้เป็นประเด็น สร้างให้เกิดข่าว ทำให้เกิดภาพลักษณ์เชิงลบที่กระทบธุรกิจ
ลดทอนคุณค่าของการรับชมเม็มเบอร์ ลดทอนคุณค่าของคลิป ลดทอนคุณค่าของตัววง ...
(นั่นคือวิธีดังกล่าวอาจทำให้ การไลฟ์ตู้ปลาสิ้นสุดลงถาวร หรืออะไรทำนองนั้น
หรือถ้าจะมีต่อ อฟซ. ก็ต้องจัดการด้วยทางใดทางนึง ... เพราะเรื่องมันใหญ่ บานปลาย และกระทบเยอะ)
เพราะจริงๆแล้ว ช่างภาพหน้างาน ก็ให้ ผลประโยชน์ต่างตอบแทบ ในแง่ของการ PR แก่ อฟซ. ทั้งสิ้น
ผมมองไม่เห็นว่าจะสามารถแก้ปัญหาอะไรได้จากทางไหนก็ตามอยู่แล้ว เพราะอฟซ. ก็ได้ประโยชน์อยู่
ดังนั้นวิธีการทำให้เกิดการขยับ มันจึงมีแต่วิธีการเชิงลบ (โม่งเวย์) อย่างที่กล่าวไป
ถ้า อฟซ.ขยับเอง เช่น จะให้มีการสุ่ม การจัดคิว มีการล๊อคที่นั่ง ตามสิทธิ์ที่ได้จองมา มีการตรวจบัตร และแบนผู้ฝ่าฝืน
มีพื้นที่ให้ขาจรนั่ง ซึ่งบันทึกข้อมูลว่าเป็นขาจรจริงๆ (ไม่ใช้บัตรประชาชนนี้ในการเข้าช่องขาจร ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา)
ปัญหามันจะจบง่ายมาก แต่อฟซ.ก็ไม่ทำ (ใช่ ปัญหานี้มันมีสองปีแล้ว ถ้าเค้าตั้งใจแก้ เค้าก็แก้ไปแล้ว)
ปัญหานี้มันต้องแก้จากทางฝั่ง อฟซ.ลงมาอ่ะ (แปลว่ามันใช้คน ใช้ทรัพยากรของอฟซ. จนถึงขั้นตรวจสุดท้ายด้วย)
คือให้โอตะกันเองจัด มันก็จะเกิดคำถามเสมอว่า แล้วใครมีสิทธิ์ในการจัด ใครเป็นเส้นสาย
เมื่อเกิดคำถามแบบนั้น การจัดใดๆ ก็จะเป็นลูปแบบทุกวันนี้นั่นแหล่ะ
อฟซ.ทำได้อยู่แล้ว ก็แค่เอาระบบ Win-wait-pay ที่ใช้ในการสุ่ม Theater วันสุดท้ายมาใช้กับตู้ปลา
กำหนดจำนวนผู้มีสิทธิ์ได้รับชม พิมพ์ QR code เก็บไว้ในมือถือ มาถึงก็สแกนบวกโชว์บัตร จะไปสแกนข้างนอก
หรือตั้งเครื่องแสกน ให้โชว์ QR แล้วอ่าน ปล่อยเข้าอัตโนมัติ ยังไงก็ได้หมด เอาจริงๆมันง่ายแค่นั้นอ่ะ
หรือจะจัดที่นั่งโดยระบบไปเลยก็ได้ แล้วเรียกสุ่มตรวจ 10-15 ที่ ทุกรอบ ถ้าตรวจแล้วไม่เจอ
ก็ Blacklist ไป (จะด้วยบัตร หรือถ้าไม่ยอมให้ตรวจบัตร ก็ blacklist ด้วยหน้าตา/รูปภาพ)
------
แต่วิธีที่คิดได้ว่าน่าจะแก้ปัญหาเรื่องนี้ได้วิธีเดียวนั้น มันไม่ใช่วิธีที่เหมาะสมไง
(เพราะจุดไฟให้ไหม้ก่อน แล้วค่อยดับ ยังไงก็เกิดรอยไหม้อ่ะ)
ดังนั้นเมื่อปัญหานี้ไม่สามารถแก้ได้อยู่แล้ว และเราไม่อยากสร้างภาพลบ
ทางออกมันเลยเหลือแค่เพียง "ไม่ไปตู้" แค่นั้น
แต่ถ้ามีคนที่คิดว่า ไหนๆก็ไหนๆ แตกหักไปเลย ฉันไม่ได้ดูก็ไม่ต้องดูกันหมด
ปัญหาก็อาจจะได้รับการแก้ไข (พร้อมกับรอยแผล)
ดูเคสโอตะวีไอพีดิ มันต้องใช้พลังกดดันถึงสองวัน ขึ้นเทรนยาวถึงสองวัน กว่าจะออกมาขอโทษ หรือขยับตัว
ปัญหาตู้ปลาไม่เคยใหญ่โตขนาดนั้นไงครับ ดังนั้น อฟซ. "ไม่น่าจะ" มีความคิดว่าเป็นปัญหาที่ต้องแก้อยู่แล้ว
ส่วนตัว ก็ไม่ไปครับ ง่ายๆ สบายๆ ดูไลฟ์เอา
แล้วก็นอกเหนือจากวิธีข้างบนและการจัดการของ อฟซ. แบบข้างบนแล้ว วิธีอื่นในการจัดการ
(ไม่มีคิว ไม่รับแคมป์ ใช้การวิ่งกรู ออเข้าไปพื้นที่จัดงาน ล้วนแล้วแต่รบกวนพื้นที่จัดงานมากขึ้นทั้งนั้นครับ
ปัญหานี้ วิธีแก้มีแต่ใช้วิธีแบบโม่งชอบทำเท่านั้น
... ทำให้เป็นเรื่องใหญ่ ทำให้เป็นประเด็น สร้างให้เกิดข่าว ทำให้เกิดภาพลักษณ์เชิงลบที่กระทบธุรกิจ
ลดทอนคุณค่าของการรับชมเม็มเบอร์ ลดทอนคุณค่าของคลิป ลดทอนคุณค่าของตัววง ...
(นั่นคือวิธีดังกล่าวอาจทำให้ การไลฟ์ตู้ปลาสิ้นสุดลงถาวร หรืออะไรทำนองนั้น
หรือถ้าจะมีต่อ อฟซ. ก็ต้องจัดการด้วยทางใดทางนึง ... เพราะเรื่องมันใหญ่ บานปลาย และกระทบเยอะ)
เพราะจริงๆแล้ว ช่างภาพหน้างาน ก็ให้ ผลประโยชน์ต่างตอบแทบ ในแง่ของการ PR แก่ อฟซ. ทั้งสิ้น
ผมมองไม่เห็นว่าจะสามารถแก้ปัญหาอะไรได้จากทางไหนก็ตามอยู่แล้ว เพราะอฟซ. ก็ได้ประโยชน์อยู่
ดังนั้นวิธีการทำให้เกิดการขยับ มันจึงมีแต่วิธีการเชิงลบ (โม่งเวย์) อย่างที่กล่าวไป
ถ้า อฟซ.ขยับเอง เช่น จะให้มีการสุ่ม การจัดคิว มีการล๊อคที่นั่ง ตามสิทธิ์ที่ได้จองมา มีการตรวจบัตร และแบนผู้ฝ่าฝืน
มีพื้นที่ให้ขาจรนั่ง ซึ่งบันทึกข้อมูลว่าเป็นขาจรจริงๆ (ไม่ใช้บัตรประชาชนนี้ในการเข้าช่องขาจร ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา)
ปัญหามันจะจบง่ายมาก แต่อฟซ.ก็ไม่ทำ (ใช่ ปัญหานี้มันมีสองปีแล้ว ถ้าเค้าตั้งใจแก้ เค้าก็แก้ไปแล้ว)
ปัญหานี้มันต้องแก้จากทางฝั่ง อฟซ.ลงมาอ่ะ (แปลว่ามันใช้คน ใช้ทรัพยากรของอฟซ. จนถึงขั้นตรวจสุดท้ายด้วย)
คือให้โอตะกันเองจัด มันก็จะเกิดคำถามเสมอว่า แล้วใครมีสิทธิ์ในการจัด ใครเป็นเส้นสาย
เมื่อเกิดคำถามแบบนั้น การจัดใดๆ ก็จะเป็นลูปแบบทุกวันนี้นั่นแหล่ะ
อฟซ.ทำได้อยู่แล้ว ก็แค่เอาระบบ Win-wait-pay ที่ใช้ในการสุ่ม Theater วันสุดท้ายมาใช้กับตู้ปลา
กำหนดจำนวนผู้มีสิทธิ์ได้รับชม พิมพ์ QR code เก็บไว้ในมือถือ มาถึงก็สแกนบวกโชว์บัตร จะไปสแกนข้างนอก
หรือตั้งเครื่องแสกน ให้โชว์ QR แล้วอ่าน ปล่อยเข้าอัตโนมัติ ยังไงก็ได้หมด เอาจริงๆมันง่ายแค่นั้นอ่ะ
หรือจะจัดที่นั่งโดยระบบไปเลยก็ได้ แล้วเรียกสุ่มตรวจ 10-15 ที่ ทุกรอบ ถ้าตรวจแล้วไม่เจอ
ก็ Blacklist ไป (จะด้วยบัตร หรือถ้าไม่ยอมให้ตรวจบัตร ก็ blacklist ด้วยหน้าตา/รูปภาพ)
------
แต่วิธีที่คิดได้ว่าน่าจะแก้ปัญหาเรื่องนี้ได้วิธีเดียวนั้น มันไม่ใช่วิธีที่เหมาะสมไง
(เพราะจุดไฟให้ไหม้ก่อน แล้วค่อยดับ ยังไงก็เกิดรอยไหม้อ่ะ)
ดังนั้นเมื่อปัญหานี้ไม่สามารถแก้ได้อยู่แล้ว และเราไม่อยากสร้างภาพลบ
ทางออกมันเลยเหลือแค่เพียง "ไม่ไปตู้" แค่นั้น
แต่ถ้ามีคนที่คิดว่า ไหนๆก็ไหนๆ แตกหักไปเลย ฉันไม่ได้ดูก็ไม่ต้องดูกันหมด
ปัญหาก็อาจจะได้รับการแก้ไข (พร้อมกับรอยแผล)
ดูเคสโอตะวีไอพีดิ มันต้องใช้พลังกดดันถึงสองวัน ขึ้นเทรนยาวถึงสองวัน กว่าจะออกมาขอโทษ หรือขยับตัว
ปัญหาตู้ปลาไม่เคยใหญ่โตขนาดนั้นไงครับ ดังนั้น อฟซ. "ไม่น่าจะ" มีความคิดว่าเป็นปัญหาที่ต้องแก้อยู่แล้ว
ส่วนตัว ก็ไม่ไปครับ ง่ายๆ สบายๆ ดูไลฟ์เอา
แล้วก็นอกเหนือจากวิธีข้างบนและการจัดการของ อฟซ. แบบข้างบนแล้ว วิธีอื่นในการจัดการ
(ไม่มีคิว ไม่รับแคมป์ ใช้การวิ่งกรู ออเข้าไปพื้นที่จัดงาน ล้วนแล้วแต่รบกวนพื้นที่จัดงานมากขึ้นทั้งนั้นครับ
แสดงความคิดเห็น
ต่อจากกระทู้ที่บินไป อยากเครียกับ famcam กับหน้าตู้