เสือบุก SAPA!!! ไม่ดิ บุก VIETNAM!!!



" . . S A P A . . "

        เมืองหนึ่งทางตอนเหนือในประเทศเวียดนาม เป็นเมืองเล็กๆที่ห้อมล้อมไปด้วยขุนเขา มีชาวเผ่าน้อยๆทำนาทำไร่กันอยู่ตามเนินเขา ด้วยทำเลทองแบบนี้ จึงทำให้ SAPA ในแต่ละเดือนจะมีความงดงามแตกต่างกันออกไป ในเดือนมกราก็อาจจะเจอกับหิมะโปรยปราย เดือนสิงหาจะเห็นทุ่งนาขั้นบันไดของชาวเผ่าน้อยใหญ่เขียวขจีสุดลูกหูลูกตา แต่ถ้ารออีก 2 เดือน จะพบกับรวงข้าวสีเหลืองทองอร่ามตา และเดือนธันวาจะเป็นเมืองในสายหมอกบวกอากาศเริ่มเย็นสบาย ด้วยมนเสน์แบบนี้ เมือง SAPA เลยกลายเป็นเป้าหมายต้นๆของนักเดินทางหลากหลายเชื้อชาติที่อยากจะมาสัมผัสความมหรรศจรรย์ที่งดงามของเมืองนี้ การเดินทางก็ไม่ได้ยากนัก บินมาที่ฮานอย ต่อรถไฟหรือรถทัวร์ไปหล่าวกาย (Lao Cai) จากนั้นต่อรถตู้เข้า SAPA ได้เลย แต่ว่าสำหรับ Biker การได้ขับรถตัวเองไปเยือนเมืองมหัศจรรย์เช่นนี้ เสพไอดินกลิ่นฝุ่น สูดเอาไอหมอกเข้าปอดลึกๆ พอดึกๆออกมานั่งจิบเบียร์กลางอาการหนาวๆ เป็นสิ่งที่ใฝ่ฝันอันดับต้นๆของเหล่า Biker แน่นอน

        ขออนุญาตแนะนำตัวก่อน พวกเราชาว Tiger Thailand เป็นกลุ่มมอไซเล็กๆ ที่รวมตัวกันจากความชื่นชอบมอเตอร์ไชค์  Triumph Tiger ตั้งกลุ่มขึ้นมาเพื่อปรึกษาปัญหา ให้คำแนะนำ สอบถามเรื่องต่างๆนาๆสารพัดเกี่ยวกับ Triumph Tiger ด้วยความที่รถไม่ได้เป็นรุ่นที่นิยมนักในเหล่า Biker จึงมีกลุ่มเพียงกลุ่มเดียว และมีสมาชิกกระจัดกระจายอยู่ทั่วประเทศ มีการนัดพบปะสังสรรค์ ชวนกันออกทริป เยี่ยมเยียนสมาชิกตามภาคต่างๆของประเทศไทยหมุนวนกันไปอยู่เรื่อยๆครับ  และด้วยเวลากับโอกาสอันเหมาะสม เป้าหมายของพวกเราคราวนี้จึงถูกล็อคไว้ที่ "SAPA"

        ข้อมูลคร่าวๆสำหรับทริปนี้ จำนวนสมาชิกที่จะออกเดินทางไปด้วยกันมีกัน 30 คัน จะออกจากไทยวันที่ 1 ธันวาคม ทางด่านห้วยโก๋น จ.น่าน ผ่านประเทศลาว เข้าทางแขวงอุดมไซ ไปเวียดนามทางเตียนเบียนฟู ขี่ลัดเลาะแนวเขาเข้าสู่ซาปา และขี่กันไปต่อที่เมืองห่าซาง เที่ยวชมอุทยานหินที่เมืองดงวาน ผ่านโค้ง Ma Pi Leng สุดสวยที่ติดอันดับ 1 ในใจ Biker ที่ต้องมาให้ได้สักครั้ง เข้าสู่เมืองหลังเซิน และไปต่อที่ฮาลอง ล่องเรือชมนกชมไม้ และไปต่อเมืองวินฮ์ เพื่อออกจากเวียดนาม ขี่ผ่านลาว เข้าสู่ประเทศไทยทางสะพานมิตรภาพจังหวัดนครพนมในวันที่  9 ธันวาคม รวมระยะทางจากออกไทย ถึงไทยประมาณ 2260 Km. ครับ ทีแรกว่าจะไปแค่ SAPA ไปๆมาๆ จบที่ครึ่งเวียดนามซะงั้น โดยที่การขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวจะต้องมีไกด์ท้องถิ่นนำทางตลอดเวลาการขับขี่ทั้งในลาว และเวียดนาม ไม่เช่นนั้นจะไม่ได้รับอนุญาตให้ขับขี่เดินทางในทั้งสองประเทศ พวกเราจึงติดต่อทีมงานมืออาชีพเพื่อช่วยจัดการประสานงานเรื่องต่างๆไว้ให้ รายละเอียด ค่าใช้จ่าย เอกสารที่ใช้ในการเดินทางจะลงไว้ทช่วงท้ายๆนะครับ เอ้อ! อีกอย่าง ทั้งสองประเทศนี้จะขี่รถชิดทางด้านขวากัน พร้อมแล้วก็สวมหมวกกันน็อค สตาร์ทเครื่อง ตบไฟเลี้ยวขี่ชิดขวา เปิดคันเร่งตามมาเลยครับ พวกเราจะ "ขี่มอไซค์ฯ ไป SAPA VIETNAM" กันนนนน!!!!!

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่