ผมได้ทำการสั่งซื้อไอโฟนมาจากเว็ปช็อปปิ้งเว็ปหนึ่งและเครื่องเกิดมีตำหนิเเต่ทางเว็ปบอกว่าสินค้าไม่มีตำหนิตามที่ผมบอกผมจึงมาเตือนหลายๆคนที่คิดจะซื้อของที่ไม่สามารถเเกะของดูได้ให้คิดดีๆ เพราะหากแกะแล้วการเปลี่ยนหรือคืนจะยุ่งยากมาก และทางเว็ปบอกเองว่าวินค้ามีตำหนิสามารถคืนสินค้าได้
มาเริ่มเรียงไทม์ไลน์กันเลยดีกว่าครับ
12 ธันวาคม 2561
กดสั่ง iPhone XR จากโปร 12.12 ลดราคาเครื่องไป 2,000 บาทเลยกดสั่ง ก่อนหน้านั้นได้ดูรีวิวจากหลายที่ก็บอกว่าโอเคเพราะเป็นร้านของ Apple มาเปิดเองจึงมั่นใจกับคุณภาพสินค้า
16 ธันวาคม 2561
ได้รับ iPhone XR black ส่งมา พอมาสังเกตเห็นว่าด้านล่างตัวเครื่องประกบกันไม่สนิทจนมีรอยเเยก และหากมองด้านข้างตัวหน้าจอมีลักษณะนูน

18-23 ธันวาคม 2561
ไปตามศูนย์ต่างๆเพื่อให้ช่างตัวสอบให้ โดยไปที่ไอค่อนสยามทางพนักงานเเนะนำให้คืน และได้ส่งรูปสินค้าให้ทาง Apple Care แต่ทางเจ้าหน้าที่แนะนำว่ามันเป็นคนละกระบวนการต้องติดต่อกับทางเว็ปช็อปปิ้งออนไลน์เอง
25 ธันวาคม 2561
ทำการเเจ้งคืนสินค้าผ่านทางระบบด้วยเหตุผลเปลี่ยนใจ (ไม่ทราบจริงๆว่าเหตุผลเปลี่ยนใจห้ามแกะของ)
3 มกราคม 2562
สินค้าขึ้นในระบบบอกว่าไม่สามารถรับของคืนได้เเละของจะถูกส่งกลับมาที่ผม เลยติดต่อไปที่เจ้าหน้าที่ช่องทางเเชทเขาบอกว่าไม่สามารถคืนได้เนื่องจากสินค้าถูกแกะใช้งานเเล้ว ผมจึงโทรไปแทนเจ้าหน้าที่แนะนำให้ปฏิเสธการคืนของและรอของตีกลับมาที่คลังสินค้าอีกที่เเล้วจะทำการตรวจสอบสินค้าใหม่
5 มกราคม 2562
สินค้าส่งกลับคืนมาที่บ้านผมจึงทำการปฏิเสธสินค้าเพื่อแจ้งเปลี่ยนเหตุผลในการคืนใหม่และสินค้าถูกส่งกลับไปที่คลังสินค้า
(ระหว่างนี้ผมตามเรื่องบ่อยมากเนื่องจากนานเกินไป)
16 มกราคม 2562
พนักงานเว็ปช็อปปิ้งออนไลน์โทรมาบอกว่าไม่สามารถรับสินค้าคืนได้เนื่องจากสินค้าที่ส่งคืนมานั้นปกติดีไม่มีอาการตามที่แจ้ง ดังนั้นจึงไม่สามารถรับสินค้าคืนได้ พนักงานบอกว่า “ถ้าลูกค้ามั่นใจว่าเครื่องมีปัญหาจริงให้ไปที่ศูนย์ Apple เพื่อขอใบยืนยัน”
17 มกราคม 2562
สินค้าส่งกลับมาที่บ้าน (ไวมาก)
18 มกราคม 2562
ไปทำเรื่องที่ศูนย์ iCenter เพื่อให้พนักงานยืนยันว่าสินค้ามีตำหนิจริง ขั้นตอนระหว่างนี้ยุ่งยากมากๆ เนื่องจากทาง iCenter เป็นศูนย์ซ่อมไม่สามารถออกใบยืนยันได้ เลยต้องติดต่อไปทาง Apple Care สิงคโปร์ให้คุยกับเจ้าหน้าที่ iCenter ติดต่อกันไปมาประมาณ 45 นาที ได้ข้อสรุปว่าให้ออกใบแจ้งอาการเสียเเทนและทำการส่งคืนสินค้ากลับไป
19 มกราคม 2562
เคอรี่เเจ้งว่าไม่มีผู้รับ เลยติดต่อไปที่เว็ปช็อปปิ้งออนไลน์แต่ให้คำตอบไม่ได้เเละขอเวลาตรวจสอบภายใน 48 ชั่วโมง เลยโทรไปหาเคอรี่ เคอรี่ให้คำตอบว่าคลังสินค้าร้านสีส้มปิดเนื่องจากเป็นวันเสาร์
20 มกราคม 2562
ติดต่อไปทางเว็ปช็อปปิ้งพนักงานบอกว่าของจะตีกลับมาที่ผมอีกครั้งเเล้วให้ไปส่งให้ เลยติดต่อไปทางเคอรี่เคอรี่ตอบกลับมาว่าจะไปส่งของใหม่ในวันนี้ (20 มกราคม) ตกลงผมก็เชื่อเคอรี่เพราะของอยู่ที่เขาและของก็ไปส่งถึงจริงๆ
23 มกราคม 2562
เว็ปช็อปปิ้งเเจ้งคืนเงิน 29,790 บาท ผ่านทาง SMS
29 มกราคม 2562
คืนเงินเข้าบัญชีครบถ้วน
****สรุปแล้วเบ็ดเสร็จรอเงิน 30,000 เป็นเวลา 1เดือนกับอีก4วัน****
สุดท้ายนี้ขอให้คนที่คิดจะซื้อสินค้าราคาแพงๆผ่านเว็ปแบบนี้ควรคิดดีๆเพราะ “ซื้อง่ายเปลี่ยนยาก” และไม่มีคำขอโทษใดๆหลังจากการตรวจสอบสินค้าที่ผิดพลาด ค่ารถไปส่งผมออกเอง ค่ารถไปติดต่อApple ผมออกเอง ค่ากล่องพัสดุ ค่ากระจกกันรอย ค่าเสียเวลา
เเละที่เสียที่สุดคือ “ความรู้สึก”
มหากาพย์คืนของเว็ปช็อปปิ้งออนไลน์ชื่อดัง (ที่บอกว่าของไม่มีตำหนิ)
มาเริ่มเรียงไทม์ไลน์กันเลยดีกว่าครับ
12 ธันวาคม 2561
กดสั่ง iPhone XR จากโปร 12.12 ลดราคาเครื่องไป 2,000 บาทเลยกดสั่ง ก่อนหน้านั้นได้ดูรีวิวจากหลายที่ก็บอกว่าโอเคเพราะเป็นร้านของ Apple มาเปิดเองจึงมั่นใจกับคุณภาพสินค้า
16 ธันวาคม 2561
ได้รับ iPhone XR black ส่งมา พอมาสังเกตเห็นว่าด้านล่างตัวเครื่องประกบกันไม่สนิทจนมีรอยเเยก และหากมองด้านข้างตัวหน้าจอมีลักษณะนูน
18-23 ธันวาคม 2561
ไปตามศูนย์ต่างๆเพื่อให้ช่างตัวสอบให้ โดยไปที่ไอค่อนสยามทางพนักงานเเนะนำให้คืน และได้ส่งรูปสินค้าให้ทาง Apple Care แต่ทางเจ้าหน้าที่แนะนำว่ามันเป็นคนละกระบวนการต้องติดต่อกับทางเว็ปช็อปปิ้งออนไลน์เอง
25 ธันวาคม 2561
ทำการเเจ้งคืนสินค้าผ่านทางระบบด้วยเหตุผลเปลี่ยนใจ (ไม่ทราบจริงๆว่าเหตุผลเปลี่ยนใจห้ามแกะของ)
3 มกราคม 2562
สินค้าขึ้นในระบบบอกว่าไม่สามารถรับของคืนได้เเละของจะถูกส่งกลับมาที่ผม เลยติดต่อไปที่เจ้าหน้าที่ช่องทางเเชทเขาบอกว่าไม่สามารถคืนได้เนื่องจากสินค้าถูกแกะใช้งานเเล้ว ผมจึงโทรไปแทนเจ้าหน้าที่แนะนำให้ปฏิเสธการคืนของและรอของตีกลับมาที่คลังสินค้าอีกที่เเล้วจะทำการตรวจสอบสินค้าใหม่
5 มกราคม 2562
สินค้าส่งกลับคืนมาที่บ้านผมจึงทำการปฏิเสธสินค้าเพื่อแจ้งเปลี่ยนเหตุผลในการคืนใหม่และสินค้าถูกส่งกลับไปที่คลังสินค้า
(ระหว่างนี้ผมตามเรื่องบ่อยมากเนื่องจากนานเกินไป)
16 มกราคม 2562
พนักงานเว็ปช็อปปิ้งออนไลน์โทรมาบอกว่าไม่สามารถรับสินค้าคืนได้เนื่องจากสินค้าที่ส่งคืนมานั้นปกติดีไม่มีอาการตามที่แจ้ง ดังนั้นจึงไม่สามารถรับสินค้าคืนได้ พนักงานบอกว่า “ถ้าลูกค้ามั่นใจว่าเครื่องมีปัญหาจริงให้ไปที่ศูนย์ Apple เพื่อขอใบยืนยัน”
17 มกราคม 2562
สินค้าส่งกลับมาที่บ้าน (ไวมาก)
18 มกราคม 2562
ไปทำเรื่องที่ศูนย์ iCenter เพื่อให้พนักงานยืนยันว่าสินค้ามีตำหนิจริง ขั้นตอนระหว่างนี้ยุ่งยากมากๆ เนื่องจากทาง iCenter เป็นศูนย์ซ่อมไม่สามารถออกใบยืนยันได้ เลยต้องติดต่อไปทาง Apple Care สิงคโปร์ให้คุยกับเจ้าหน้าที่ iCenter ติดต่อกันไปมาประมาณ 45 นาที ได้ข้อสรุปว่าให้ออกใบแจ้งอาการเสียเเทนและทำการส่งคืนสินค้ากลับไป
19 มกราคม 2562
เคอรี่เเจ้งว่าไม่มีผู้รับ เลยติดต่อไปที่เว็ปช็อปปิ้งออนไลน์แต่ให้คำตอบไม่ได้เเละขอเวลาตรวจสอบภายใน 48 ชั่วโมง เลยโทรไปหาเคอรี่ เคอรี่ให้คำตอบว่าคลังสินค้าร้านสีส้มปิดเนื่องจากเป็นวันเสาร์
20 มกราคม 2562
ติดต่อไปทางเว็ปช็อปปิ้งพนักงานบอกว่าของจะตีกลับมาที่ผมอีกครั้งเเล้วให้ไปส่งให้ เลยติดต่อไปทางเคอรี่เคอรี่ตอบกลับมาว่าจะไปส่งของใหม่ในวันนี้ (20 มกราคม) ตกลงผมก็เชื่อเคอรี่เพราะของอยู่ที่เขาและของก็ไปส่งถึงจริงๆ
23 มกราคม 2562
เว็ปช็อปปิ้งเเจ้งคืนเงิน 29,790 บาท ผ่านทาง SMS
29 มกราคม 2562
คืนเงินเข้าบัญชีครบถ้วน
****สรุปแล้วเบ็ดเสร็จรอเงิน 30,000 เป็นเวลา 1เดือนกับอีก4วัน****
สุดท้ายนี้ขอให้คนที่คิดจะซื้อสินค้าราคาแพงๆผ่านเว็ปแบบนี้ควรคิดดีๆเพราะ “ซื้อง่ายเปลี่ยนยาก” และไม่มีคำขอโทษใดๆหลังจากการตรวจสอบสินค้าที่ผิดพลาด ค่ารถไปส่งผมออกเอง ค่ารถไปติดต่อApple ผมออกเอง ค่ากล่องพัสดุ ค่ากระจกกันรอย ค่าเสียเวลา
เเละที่เสียที่สุดคือ “ความรู้สึก”