เช่นถ้าหน้างานมีการส่งชิ้นงานตรวจสอบจากหลาย ๆ จุด ทุก ๆ วัน แล้วพอเวลาสิ้นเดือนเราอยากรวมว่าในแต่ละจุด มีจำนวนชิ้นงานที่ส่งกี่ชิ้น ต้องใช้สุตรอะไรคะ เพราะ เวลา record ต้อง record รวมเพื่อดูว่าแต่ละวันตรวจสอบกี่ชิ้นไม่สามารถแยกเป็นจุด ๆ ได้ แต่เวลาทำ summary ต้องแยกว่ามาจากจุดไหนจำนวนเท่าไหร่ค่ะ รบกวนผู้รุ้ด้วยนะคะ มือใหม่หัดทำค่ะ
ถ้าเราต้องการให้ excel รวมจำนวนทั้งหมดในเอกสารโดยแยกเป็นจุด ๆ ต้องใช้สูตรอะไรคะ