พยายามตั้งกระทู้ให้ดีและอ่านง่าย มีอะไรผิดพลาดแนะนำติชมได้นะครับ
พยายามจะเล่าสั้นๆตามนี้เลย
1.ผมต้องการเปลี่ยน Dtac เป็น AiS
2.ทำการชำระปิดที่ Dtac เรียบร้อยและได้ Pin เพื่อนำไปย้ายค้ายแล้ว
3.ผมคุยกับเจ้าหน้าที่ AIS (เซนทรัลพระราม2) ว่า
3.1 ขอย้ายค้ายครับ
3.2 เปลี่ยนชื่อเป็น "อีกคน"
3.3 สมัครโปรตามเงื่อนไขพิเศษ
4. เจ้าหน้าที่บอก "เสร็จ" แล้ว ได้รับซิมเรียบร้อย
เหตุ+ปัญหามีอยู๋ว่า
1.ผมไม่ได้เอาซิมใหม่AISมาลองเลย,เป็นเวลา1เดือน (ซิมDtac เอาออกจากเครื่อง+ทิ้งไปแล้ว)
2.เวลาผ่านไป1เดือน ต้องชำระค่าใช้จ่าย AIS กลายเป็นชำระไม่ได้
3.โทรไปถาม AIS พบว่าย้ายไม่สำเร็จ *เนื่องจากมีการเปลี่ยนชื่อเลยย้ายไม่ได้
4.พนักงานบอกระบบส่งSMSแล้ว ซึ่งผมไม่ได้ใส่ซิมเปิดเครื่อง ทำให้ไม่ทราบ
5.โทรไปถาม Dtac บอกย้ายไม่สำเร็จ เหตุผลเดียวกัน และมีค่าใช้จ่าย 899บ. ต้องชำระ
(โปรเดิม899 ซื้อเครื่องเหลือ699 ชำระล่วงหน้าเหลือ 599บ. เป็นเวลา1ปี, พอครบกำหนดเลยกลับเป็น 899บ.ตรงนี้ ไม่แน่ใจรายละเอียดนะครับ)
6.ผมเลยพูดเสียงหนักพอสมควรว่า "ผมไม่ทราบและไม่ได้ใช้ ต้องชำระหรือครับ" เจ้าหน้าที่รับฟังและประสานงานให้ 15:00 31/1/62
7.เวลา 17:00 31/1/62 เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา แจ้งว่าสามารถลดหนี้ให้ได้ไม่มีค่าใช้จ่าย, และมีโปรที่ใกล้เคียงกับที่ผมต้องการย้ายค่าย ผมเลยไม่ย้ายเครือข่ายตามที่ตั้งใจไว้ เพราะสำหรับผมถือว่าเค้า Service ดีมากสำหรับเหตุการณนี้
8. ตอนนี้ยังไม่ได้ไปเอาซิมใหม่ที่ Dtac เลย เพราะเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ผลการลดหนีและรายระเอียดโปรใหม่อยู่ใน SMS ระบบแจ้งที่อื่นเป็นหลักฐานไม่ได้
เลยมาชื่นชมเจ้าหน้าที่ Dtac และเล่าสู่กันฟังครับ
ส่วนเจ้าหน้าที่Ais (เซนทรัลพระรามสอง)คนนั้น ผมไม่มีหลักฐานในการ "พูดขอทีละขั้นตอนของ 3.1+3.2+3.3" ผมขอละไว้ละกันครับ (แม้จะได้รับซิมใหม่มาก็เถอะ)
และผมเข้าใจนะครับ ว่าจริงๆเหมือนจะต้องชำระค่าใช้จ่าย Dtac เดือนที่ผ่านมา แต่ปัญหามันเกิดขึ้นที่AISแล้วไม่แจ้งผม เพราะคิดว่าได้ซิมแล้วน่าจะโอเค
(และผมไม่ได้นำมาใช้งานเลยไม่ทราบ) จริงๆผมก็ผิดด้วยที่ไม่ตรวจสอบตอนได้ซิมAISใหม่มา
ขอบคุณ คุณปริศราและคุณณัฐพล Call center Dtac ครับ
พยายามจะเล่าสั้นๆตามนี้เลย
1.ผมต้องการเปลี่ยน Dtac เป็น AiS
2.ทำการชำระปิดที่ Dtac เรียบร้อยและได้ Pin เพื่อนำไปย้ายค้ายแล้ว
3.ผมคุยกับเจ้าหน้าที่ AIS (เซนทรัลพระราม2) ว่า
3.1 ขอย้ายค้ายครับ
3.2 เปลี่ยนชื่อเป็น "อีกคน"
3.3 สมัครโปรตามเงื่อนไขพิเศษ
4. เจ้าหน้าที่บอก "เสร็จ" แล้ว ได้รับซิมเรียบร้อย
เหตุ+ปัญหามีอยู๋ว่า
1.ผมไม่ได้เอาซิมใหม่AISมาลองเลย,เป็นเวลา1เดือน (ซิมDtac เอาออกจากเครื่อง+ทิ้งไปแล้ว)
2.เวลาผ่านไป1เดือน ต้องชำระค่าใช้จ่าย AIS กลายเป็นชำระไม่ได้
3.โทรไปถาม AIS พบว่าย้ายไม่สำเร็จ *เนื่องจากมีการเปลี่ยนชื่อเลยย้ายไม่ได้
4.พนักงานบอกระบบส่งSMSแล้ว ซึ่งผมไม่ได้ใส่ซิมเปิดเครื่อง ทำให้ไม่ทราบ
5.โทรไปถาม Dtac บอกย้ายไม่สำเร็จ เหตุผลเดียวกัน และมีค่าใช้จ่าย 899บ. ต้องชำระ
(โปรเดิม899 ซื้อเครื่องเหลือ699 ชำระล่วงหน้าเหลือ 599บ. เป็นเวลา1ปี, พอครบกำหนดเลยกลับเป็น 899บ.ตรงนี้ ไม่แน่ใจรายละเอียดนะครับ)
6.ผมเลยพูดเสียงหนักพอสมควรว่า "ผมไม่ทราบและไม่ได้ใช้ ต้องชำระหรือครับ" เจ้าหน้าที่รับฟังและประสานงานให้ 15:00 31/1/62
7.เวลา 17:00 31/1/62 เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา แจ้งว่าสามารถลดหนี้ให้ได้ไม่มีค่าใช้จ่าย, และมีโปรที่ใกล้เคียงกับที่ผมต้องการย้ายค่าย ผมเลยไม่ย้ายเครือข่ายตามที่ตั้งใจไว้ เพราะสำหรับผมถือว่าเค้า Service ดีมากสำหรับเหตุการณนี้
8. ตอนนี้ยังไม่ได้ไปเอาซิมใหม่ที่ Dtac เลย เพราะเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ผลการลดหนีและรายระเอียดโปรใหม่อยู่ใน SMS ระบบแจ้งที่อื่นเป็นหลักฐานไม่ได้
เลยมาชื่นชมเจ้าหน้าที่ Dtac และเล่าสู่กันฟังครับ
ส่วนเจ้าหน้าที่Ais (เซนทรัลพระรามสอง)คนนั้น ผมไม่มีหลักฐานในการ "พูดขอทีละขั้นตอนของ 3.1+3.2+3.3" ผมขอละไว้ละกันครับ (แม้จะได้รับซิมใหม่มาก็เถอะ)
และผมเข้าใจนะครับ ว่าจริงๆเหมือนจะต้องชำระค่าใช้จ่าย Dtac เดือนที่ผ่านมา แต่ปัญหามันเกิดขึ้นที่AISแล้วไม่แจ้งผม เพราะคิดว่าได้ซิมแล้วน่าจะโอเค
(และผมไม่ได้นำมาใช้งานเลยไม่ทราบ) จริงๆผมก็ผิดด้วยที่ไม่ตรวจสอบตอนได้ซิมAISใหม่มา