ซื้อ IPhone XR มา 20 วัน เครื่องมีปัญหา เวลาเปิดเครื่องหน้าจอมีเส้นจอขวางหน้าจอ ติดต่อไปที่ร้านเขาให้เข้ามาเช็คสินค้า เราบอกว่าเราไม่โอเคกับเครื่องนี้เพราะมันมีปัญหา ขอคืนเงินเขาบอกเลยประกันมาแล้วคืนไม่ได้
ครั้งแรก:พนักงานA บอกว่างั้นเปลี่ยนเครื่องไหมแต่เป็นเครื่อง service นะ แล้วพนักงานAก้เอาเครื่องมาให้เปลี่ยน เครื่องแรกมีตำนิ สีถลอก เครื่องสองมีรอยที่มุมขวาล่าง แล้วพนักงานAก็แจ้งว่าเครื่องมีไม่พอต้องรออาทิตย์หน้า
ครั้ง2: พนักงานB มาบริการแบบไม่เต็มใจให้เปลี่ยนเครื่อง ไม่มีการเช็คอาการของเครื่องที่มีปัญหาอย่างละเอียด มีเพียงเช็คเปิดปิดเครื่องแล้วแจ้งว่าไม่พบปัญหา แต่ยอมให้เราเปลี่ยนเครื่อง เครื่องแรก มีตำนิตรงขอบจอ บอกเป็นเพียงฝุ่นกาว แต่รับไม่รับขอดูอีกเครื่อง เครื่องที่สองมีรอยเหมือนเดิมที่นี้มีรอยสีนูนมาด้วย แต่ด้วยความเกรงใจเพราะเปลี่ยนมาหลายเครื่องแล้วเลยรับเครื่องนี้ที่มีตำนิไป แต่เราแจ้งพนักงานไปแล้วว่าเครื่องมีตำนินะ พอกลับมาใช้เครื่องก็เป็นเหมือนเดิม เลยตัดสินใจไม่เอาละจะคืนเงินอย่างเดียว หรือเอาเครื่องเดิมคืน
ครั้งที่3:พนักงานC เป็นฝรั่งมาพูดไทยกับเราทีแรกก็พูดดี แต่พอเราบอกว่าเราเปลี่ยนเครื่องมาแล้ว เขาก็พยายามไม่ให้เราเปลี่ยนเครื่องใหม่โดยบอกว่าเครื่องไม่มีปัญหา แต่ไม่ยอมเช็คเครื่องให้ละเอียด เราก็ไม่ยอมเลยพูดเสียงดังใส่ เขาก็บอกว่าถ้าเป็นแบบนี้จะไม่ให้ใครมาบริการนะ คือ เราแค่อยากเช็คเครื่องว่ามันเกิดจากสาเหตุอะไรเท่านั้น เพราะเขาบอกสาเหตุเราไม่ได้ บอกเพียงว่าเป็นการทำงานของจอที่ไม่พร้อมกัน (แค่นี้ไม่พอให้เราเปลี่ยนเครื่องใหม่หรอ)
เราไม่รู้ธรรมเนียมการบริการของฝรั่งแต่เราขึ้นเสียงเพราะเขาพูดเหมือนกับเราโกหกว่าเครื่องมีปัญหาแล้วจะมาขอเปลี่ยนเครื่อง คือถ้าเครื่องไม่มีปัญหาจริงเราไม่เสียเวลา เสียเงินเดินทางไกลมาถึงที่นั้นหรอก
สรุปคือ1.พนักงานฝรั่งที่ชื่อบิลเลี่ยมแห่งแอปเปิ้ลสโตลไอคอนสยามบริการแย่ วินิจฉัยเครื่องด้วยตาเปล่า แทนที่จะมีเครื่องมือมาตรวจเช็คอาการให้ละเอียด
และ2.กระบวนการรับซ่อมหรือก่อนจะเปลี่ยนเครื่องพนักงงานควรตรวจสอบความผิดพลาดที่ลูกค้าแจ้งให้ละเอียเสียก่อนที่จะบอกให้ลูกค้าเปลี่ยนเครื่องไปใช้เครื่องservice และ3.cellcenter ที่ให้ข้อมูลผิดพลาดกับลูกค้าควรมีมาตรการในการจัดการความผิดครั้งนี้ และ4.กูเพิ่งร็ว่า แอปเปิ้ลสโตลที่ไอคอนสยามมันบอกมันไม่รับผิดชอบใดๆจากการที่call center แจ้งข้อมูลผิดว่าสามารถคืนเงินได้และ5.เซ็งมากได้เครีองserviceที่มีปัญหากลับมาใช้งาน
#IphoneXRห่วยบอกต่อ
[CR] เสียความรู้สึกกับการบริการของพนักงานร้านแอปเปิ้ลสโตลที่ไอคอนสยาม บริการแย่มากๆ XR ห่วยสุดๆ
ครั้งแรก:พนักงานA บอกว่างั้นเปลี่ยนเครื่องไหมแต่เป็นเครื่อง service นะ แล้วพนักงานAก้เอาเครื่องมาให้เปลี่ยน เครื่องแรกมีตำนิ สีถลอก เครื่องสองมีรอยที่มุมขวาล่าง แล้วพนักงานAก็แจ้งว่าเครื่องมีไม่พอต้องรออาทิตย์หน้า
ครั้ง2: พนักงานB มาบริการแบบไม่เต็มใจให้เปลี่ยนเครื่อง ไม่มีการเช็คอาการของเครื่องที่มีปัญหาอย่างละเอียด มีเพียงเช็คเปิดปิดเครื่องแล้วแจ้งว่าไม่พบปัญหา แต่ยอมให้เราเปลี่ยนเครื่อง เครื่องแรก มีตำนิตรงขอบจอ บอกเป็นเพียงฝุ่นกาว แต่รับไม่รับขอดูอีกเครื่อง เครื่องที่สองมีรอยเหมือนเดิมที่นี้มีรอยสีนูนมาด้วย แต่ด้วยความเกรงใจเพราะเปลี่ยนมาหลายเครื่องแล้วเลยรับเครื่องนี้ที่มีตำนิไป แต่เราแจ้งพนักงานไปแล้วว่าเครื่องมีตำนินะ พอกลับมาใช้เครื่องก็เป็นเหมือนเดิม เลยตัดสินใจไม่เอาละจะคืนเงินอย่างเดียว หรือเอาเครื่องเดิมคืน
ครั้งที่3:พนักงานC เป็นฝรั่งมาพูดไทยกับเราทีแรกก็พูดดี แต่พอเราบอกว่าเราเปลี่ยนเครื่องมาแล้ว เขาก็พยายามไม่ให้เราเปลี่ยนเครื่องใหม่โดยบอกว่าเครื่องไม่มีปัญหา แต่ไม่ยอมเช็คเครื่องให้ละเอียด เราก็ไม่ยอมเลยพูดเสียงดังใส่ เขาก็บอกว่าถ้าเป็นแบบนี้จะไม่ให้ใครมาบริการนะ คือ เราแค่อยากเช็คเครื่องว่ามันเกิดจากสาเหตุอะไรเท่านั้น เพราะเขาบอกสาเหตุเราไม่ได้ บอกเพียงว่าเป็นการทำงานของจอที่ไม่พร้อมกัน (แค่นี้ไม่พอให้เราเปลี่ยนเครื่องใหม่หรอ)
เราไม่รู้ธรรมเนียมการบริการของฝรั่งแต่เราขึ้นเสียงเพราะเขาพูดเหมือนกับเราโกหกว่าเครื่องมีปัญหาแล้วจะมาขอเปลี่ยนเครื่อง คือถ้าเครื่องไม่มีปัญหาจริงเราไม่เสียเวลา เสียเงินเดินทางไกลมาถึงที่นั้นหรอก
สรุปคือ1.พนักงานฝรั่งที่ชื่อบิลเลี่ยมแห่งแอปเปิ้ลสโตลไอคอนสยามบริการแย่ วินิจฉัยเครื่องด้วยตาเปล่า แทนที่จะมีเครื่องมือมาตรวจเช็คอาการให้ละเอียด
และ2.กระบวนการรับซ่อมหรือก่อนจะเปลี่ยนเครื่องพนักงงานควรตรวจสอบความผิดพลาดที่ลูกค้าแจ้งให้ละเอียเสียก่อนที่จะบอกให้ลูกค้าเปลี่ยนเครื่องไปใช้เครื่องservice และ3.cellcenter ที่ให้ข้อมูลผิดพลาดกับลูกค้าควรมีมาตรการในการจัดการความผิดครั้งนี้ และ4.กูเพิ่งร็ว่า แอปเปิ้ลสโตลที่ไอคอนสยามมันบอกมันไม่รับผิดชอบใดๆจากการที่call center แจ้งข้อมูลผิดว่าสามารถคืนเงินได้และ5.เซ็งมากได้เครีองserviceที่มีปัญหากลับมาใช้งาน
#IphoneXRห่วยบอกต่อ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น