การศึกษาไทยไม่สอนประวัติศาสตร์? ถ้าเพิ่มเนื้อหาลงไป หนังสือหนักเป็นกิโลแน่!!!

จากที่มีข่าวเรื่องเสื้อสัญลักษณ์สวัสดิกะ ที่น้ำใสBNK48ใส่ซ้อมคอนเสิร์ตนั้น ก็มีประชาชีชาวโซเชียลออกมาวิพากษ์วิจารณ์ไปให้หลายความคิดเห็น แต่อยากมาเเสดงความคิดเห็น เรื่องที่เนื้อหาเหล่านี้ไม่มีในหนังสือ
อย่างที่ว่าบนหัวข้อนั่นแหละ หนังสือต้องหนักมากแน่ๆ เพราะปกติที่เรียนอยู่ก็หนักมากแล้ว แต่ไม่ใช่ว่าในหนังสือจะไม่มีเรื่องแบบนี้เลยนะ มันก็มีเรียนเรื่องสงครามโลกครั้งที่1-2 แต่ก็อยู่ที่ครูแต่ละท่านด้วยแหละว่าจะลงลึกไปขนาดไหน เช่นสนธิสัญญาแวร์ซาย ถึงเนื้อหาในหนังสือจะมาแบบสั้นๆ แต่มันก็สามารถเล่าที่ไปที่มาและเชื่อมโยงเข้ากับเหตุการณ์ในขณะนั้นได้ด้วยเช่นกัน
อีกอย่างมันก็อยู่ที่การขวนขวายของตัวนักเรียนเองด้วย ถ้าหากมีใจรักในวิชาประวัติศาสตร์จริงๆก็น่าจะมีความสนใจที่จะอยากศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมต่ออยู่ไม่น้อย แต่การศึกษาอยู่ทุกวันนี้วิชานี้ก็ไม่ได้ให้ความสำคัญกับวิชาแบบนี้ซักเท่าไหร่ เนื่องด้วยภาระการบ้านที่หนักหน่วง เพราะบางวันก็เรียน6-7วิชาแล้ว ใครมันจะมาว่างอ่านประวัติศาสตร์เหตุการณ์ต่างๆบนโลกนี้ขนาดนั้นนนนน
ส่วนตัวเป็นคนชอบเรียนประวัติศาสตร์นะเพลินดี อ่านแล้วรู้ความเป็นมาต่างๆในอดีต  แต่มันก็ไม่ได้เป็นวิชาที่สำคัญเหมือนวิชาอื่น(น้อยใจจจT_T) ไม่ใช่พวกวิทย์คณิตที่เราต้องทุ่มเทให้มันมากกว่า เพราะเกรดได้มายากเย็นเหลือเกิน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่