เตือนท่านที่จะใช้ บัตรมาสเตอร์การ์ดแบบเติมเงิน True WhiteCard

วันนี้เจอกับตัวเอง สั่งซื้อของที่ เวปต่างประเทศ แล้วระบบของ ทรู ล่ม เงินไม่เข้าบัญชีของร้านค้าที่สั่งซื้อ แต่ ทรู หักเงินในบัญชีไปแล้ว ถามหาความรับผิดชอบ ทรู โยนไปให้ ร้านค้า และให้ เจ้าของบัตร ไปคุยกันเอง แย่มาก... เตือนเลยนะครับ ระวัง ผมเสียเงินไปเป็น 1000 ครับ

บทสนทนา :

KiWi(TMN) (09:23:53): ค่ะลูกค้า ๆ
KiWi(TMN) (09:24:10): ไม่ทราบโอนไปที่วอลเล็ทเบอร์ใดคะ จำนวน 200 บาท
Cartoonboy1@hotmail.com (09:24:44): 0965572213
Cartoonboy1@hotmail.com (09:27:08): ยังไงต่อครับ
Cartoonboy1@hotmail.com (09:33:33): ยังอยู่มั้ยครับ ผมจะได้แจ้ง ปลายทางของผมครับว่าเกิดจากอะไรครับ
KiWi(TMN) (09:34:25): จากากรตรวจสอบ 0965572213 ได้รับยอดเงินจำนวน 200 บาทนะคะ
Cartoonboy1@hotmail.com (09:34:37): ยังครับ
Cartoonboy1@hotmail.com (09:35:44): แล้วเรื่องโอนเงินซื้อของละครับ
Cartoonboy1@hotmail.com (09:36:55): เรื่องเงิน 200 เข้าแล้วครับ
Cartoonboy1@hotmail.com (09:37:15): แต่ซื้อของยังไม่สำเร็จครับ
KiWi(TMN) (09:37:46): จากการตรวจสอบมีการหักเงินจากทาง AliExpress.com นะคะ ยอด 1176.63 บาท
แนะนำลูกค้าติดต่อทาง AliExpress.com เพื่อสอบถามยอดดังกล่าวค่ะ
KiWi(TMN) (09:38:51): จากการตรวจสอบทำรายการสำเร็จนะคะ แนะนำติตด่อทางร้านค้าก่อนค่ะ
Cartoonboy1@hotmail.com (09:39:02): หักแต่เงินไม่เข้าทางโน้นครับ งั้นช่วย ยกเลิกให้ด้วยครับ
KiWi(TMN) (09:39:18): หากทางร้ายนค้ายืนยันไม่ได้รับยอด ลูกค้าขอหลักฐานการไม่ได้ระบยอดเงินแล้วติดต่อเข้ามาอีกครั้งนะคะ
Cartoonboy1@hotmail.com (09:39:34): ยกเลิกเลยครับ
KiWi(TMN) (09:39:58): เจ้ากน้าที่ไม่สามารถทำการยกเลิกได้ค่ะ อย่างไรติตด่อทางร้านค้าะนะค
KiWi(TMN) (09:40:01): เจ้าหน้าที่ขออภัยในความไม่สะดวกนะคะ
Cartoonboy1@hotmail.com (09:40:34): อ้าว ไม่เหมือนบัตรเคดิตรทั่วไปหรือครับ
Cartoonboy1@hotmail.com (09:40:59): อย่างนี้ก็อันตรายสิครับนี้แค่ยอดหลักพัน
Cartoonboy1@hotmail.com (09:41:17): ถ้าเป้นหมื่นก็ตายสิครับ แย่ๆ
Cartoonboy1@hotmail.com (09:42:39): แบบนี้ผมต้องบอกคนในครอบครัว ห้ามใช้แล้วครับ อันตรายมาก
KiWi(TMN) (09:42:42): ตรงนี้ต้องขออนุญาตเรียนแจ้งนะคะ
การผูกบัตรหรือกระเป๋าเพื่อทำธุระกรรมต่างๆทางออนไลน์ เบื้องต้นเป็นการตกลงกันระหว่างลูกค้าและร้านค้าค่ะ
การตัดชำระปกติหรือการตัดชำระอัตโนมัติ เป็นเงื่อนไขของทางร้านค้านะคะ กระเป๋าหรือ Wallet จะไม่ทราบเงื่อนไขในส่วนนี้ค่ะนั่นคือสาเหตุที่เจ้าหน้าที่แนะนำให้ลูกค้าติดต่อสอบถามทางร้านค้าเพิ่มเติมนั่นเองค่ะ
Cartoonboy1@hotmail.com (09:43:31): งั้นรอครับ ผมขอติดต่อร้านค้าแป๊ป
Cartoonboy1@hotmail.com (09:45:02): เขายืนยันว่าไม่มีการจ่ายครับ
Cartoonboy1@hotmail.com (09:45:23): ผมต้องไปแจ้งความก่อนมั้ย
KiWi(TMN) (09:47:53): ในส่วนนี้ลูกค้าขอหลักฐานการไม่ได้รับยอดเงินจากร้านค้า รบกวนส่งอีเมลภาพข้อมูลหรือเอกสารเข้ามาที่ truemoneycarecenter@ascendcorp.com นะคะ ชื่อหัวเรื่องรบกวนตั้งเป็นเบอร์มือถือที่ผูกกับทรูมันนี่วอลเล็ทนะคะ
KiWi(TMN) (09:48:10): เจ้าหน้าที่จะส่งแบบฟอร์มปฏิเสธยอดการทำรายการให่ค่ะ
Cartoonboy1@hotmail.com (09:48:21): ครับ
KiWi(TMN) (09:51:12): เจ้าหน้าที่ขออภัยในความไม่สะดวกนะคะ
KiWi(TMN) (09:51:15): หากทำการส่งเข้ามาแล้ว รบกวนแจ้งเจ้าหน้าที่ Live chat หรือ call center 1240 นะคะ เพื่อความรวดเร็วในการตรวจสอบเอกสาร ขอบคุณค่ะ

หลังจากรอ....

Cartoonboy1@hotmail.com (10:14:39): ยังไม่ได้รับการแก้ไขครับ
Cartoonboy1@hotmail.com (10:21:36): เงินยังไม่เข้าครับ
Noey (TMN) (10:23:38): ท่านกำลังสนทนากับ TrueMoney Customer Care : Noey
Noey (TMN) (10:23:43): TrueMoney Customer Care สวัสดีคะ
ลูกค้าต้องการสอบถามข้อมูลเรื่องใดของ TrueMoney Wallet แจ้งทางดิฉันได้เลยนะคะ
Noey (TMN) (10:31:17): ขออภัยนะคะ ลูกค้าแนะนำให้ลูกค้าติดต่อทางร้านอีกครั้งนะคะ เพื่อขอให้ทางร้านทำเมล์ปฏิเสธยอดกลับมานะคะ จากการตรวจสอบเอกสารเป็นเมล์ในการซื้อสินค้า และเมล์ที่แชทคุยกับเจ้าหน้าที่นะคะ จะไม่สามารถทำรายการส่งเรื่องประสานงานได้นะคะ
Noey (TMN) (10:33:47): ไม่ทราบว่าลูกค้าอยู่ในการสนทนาหรือไม่คะ
Cartoonboy1@hotmail.com (10:34:16): ไม่ได้ครับ ภาษาไม่เก่ง และไม่ใช่หน้าที่เขา
Cartoonboy1@hotmail.com (10:34:54): ผมใช้บัตรเครดิตรผมยกเลิกได้เลย
Cartoonboy1@hotmail.com (10:35:22): แต่ของทรู เหมือนตั้งใจโกง และเกิดจากระบบของทรูล่มเอง
Noey (TMN) (10:35:38): เนื่องจากเงินมีการตัดจากทรูมันนี่วอยเลตจะเข้าร้านค้าทันทีนะคะ ในส่วนการติดต่อ เจ้าหน้าที่ไม่สามารถทำรายการติดต่อแทนได้นะคะ เนื่องจากในส่วนนี้ต้องมีการยืนยันข้อมูลการเป็นเจ้าของเงินและเจ้าของบัญชีที่ทำรายการซื้อนะคะ
Cartoonboy1@hotmail.com (10:36:11): ไม่เป็นไรครับ เดียวผมไปแจ้งความ ให้ทางตำรวจเขาตรวจสอบให้ ว่าเป็นที่ร้าน หรือระบบของทรู
Cartoonboy1@hotmail.com (10:37:24): จะได้เป้นกรณีตัวอย่างในการใช้ทรูมันนี้ และถ้าเป็นที่ระบบของทรู ผมจะได้ฟ้องทรู
Noey (TMN) (10:37:56): เบื้องต้น แนะนำให้ลูกค้าติดต่อร้านค้านะคะ ทางเจ้าที่เข้าใจ และพยายามทำการช่วยเหลือนะคะ
Cartoonboy1@hotmail.com (10:38:00): ใหนๆก็ทำให้ยุ่งแล้วก็ให้มันดังไปเลย
Noey (TMN) (10:38:10): ต้องขออภัยในความไ่สะดวกด้วยนะคะลูกค้า
Cartoonboy1@hotmail.com (10:38:22): ก้ติดต่อแล้วไง แคปคำตอบให้แล้วไง
Cartoonboy1@hotmail.com (10:38:47): ทรูจงใจปัดความรับผิดชอบ
Noey (TMN) (10:39:21): เอกสารที่ต้องใช้ต้องเป็นเมล์แบบที่เจ้าที่ส่งตัวอย่างไปนะคะ ร้านค้าจะตอบกลับมาแบบนี้นะคะ
Cartoonboy1@hotmail.com (10:39:35): ทางร้านเขาก็แจ้งมาแล้วว่าระบบของบัตรล่มเอง
Noey (TMN) (10:41:31): เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ท่านก่อนมีการ ลงเรื่องเพื่อเป็นการตรวจสอบให้แล้วนะคะ
Noey (TMN) (10:42:15): แนะนำให้ลูกค้า ยอดเงินคืนภายใน 24 ชม นะคะ หาก24 ชม ไม่ได้รับยอดเงินคืน ติดต่อเข้ามาได้เลยนะคะ
Noey (TMN) (10:42:33): ทางเรายินดีตรวจสอบให้นะคะ
Cartoonboy1@hotmail.com (10:44:08): ครับ ผมจะรอ
Noey (TMN) (10:44:15): ลูกค้ามีข้อมูลสอบถามเพิ่มเติมไหมคะ
Cartoonboy1@hotmail.com (10:44:58): ช่วย เขียนขอความขอเอกส่ารเป็นภาษาอังกษ ให้ผมด้วย
Cartoonboy1@hotmail.com (10:45:21): ผมจะนำไปแจ้งร้านค้าเพื่อให้ส่งให้คุณ
Noey (TMN) (10:45:41): หากภายใน 24 ชม ลูกค้าไม่ได้รับยอดเงินคืนให้ติดต่อเข้ามานะคะ ทางเราจะทำการตรวจสอบให้นะคะ
Noey (TMN) (10:45:52): แนะนำให้ลูกค้ายอดเงินคืนก่อนนะคะ
Cartoonboy1@hotmail.com (10:45:55): ครับ
Noey (TMN) (10:46:16): ยินดีให้บริการนะคะ

บอกปัดลูกค้าให้รอ รอ รอ ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทั้งที่เป็นระบบของทรูเองสามารถ เช็คได้ แสดงให้เห็นว่า ระบบของทรู ... ฝากไว้ให้ทุกท่านระมัดระวังการใช้บริการของทรูครับ ส่วนผม ถ้า ถายใน 24 ชม. ได้ได้เงินคืน ผมเดินหน้าล่าความจริง หมดเท่าไหร่ยอม ให้เป็นคดีตัวอย่างครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่