มีเวลา 3 คืนที่จะเที่ยวนอกเวียนนา จะไปไหนดีครับ

สวัสดีครับ

พอดีมีโอกาสที่จะได้ไปสัมมนาที่เวียนนาครับ โดยบินสายการบินไทยไปกลับที่สนามบินของเวียนนาช่วงเดือนเมษาครับ (ถึงเช้าเลย)
ตั้งใจจะอยู่ที่เวียนนา 5 คืน (ช่วงสัมมนามีประมาณ 3 วัน แล้วก็จะเที่ยวในตัวเวียนนาอีก 2 วัน)
ตอนนี้ผมเหลือวันช่วงก่อนสัมมนาประมาณ 3 คืน (4 วัน) ไม่รู้จะไปไหนดีครับ ไปกันทั้งหมด 4 คนครับ สามารถขับรถได้ นั่งรถไฟหรือ public transportation ไม่มีปัญหาครับ ไม่เคยมีใครไปเที่ยวแถวนั้นครับ เที่ยวได้ทั้งธรรมชาติและ museum ครับ

มีช้อยอยู่หลากหลายมากตัดสินใจไม่ถูกเลยครับ

1. เที่ยว Budapest 1-2 คืน แล้วกลับมาเที่ยวรอบๆ Vienna เช่น Melk Abbey ล่องเรือกลับ
- ข้อดีคือมีรถจากสนามบินเวียนนาไปยัง budapest เลย (Flixibus) น่าจะสะดวกอยู่ แล้วก็นั่งรถไฟหรือรถบัสกลับไปเวียนนา กังวลว่า Budapest อาจจะไม่ค่อยมีอะไรดูเท่าไหร่เลยไม่รู้จะอยู่นานเท่าไหร่ หรือ ควรจะเข้า bath house ดีมั้ย เห็นว่าเมืองค่อนข้างยากจน สกุลเงินก็ต้องแลก Forint ไปเพราะไม่ใช้ยูโร แต่ไป Melk abbey และล่องเรือกลับก็ดูเก๋ดี

2. นั่งรถไฟไป Prague นอน Prague สัก 2-3 คืนแล้วนั่งรถไฟกลับ อาจจะมี Day trip ไปยัง Cesky Krumlov ด้วย เห็นว่าเดินทางไม่ลำบากจาก Prague ปรากก็สวยดีครับ

3. เช่ารถขับจากสนามบินเวียนนาไป Hallstatt/Salzburg อาจจะมีแวะ Melk abbey ระหว่างทางไปหรือกลับ นอนที่ Hallstatt สักคืนและ Salzburg สัก 1-2 คืนแล้วขับกลับ

4. เช่ารถขับจากสนามบินเวียนนาไป Salzburg นอนหนึ่งคืนแล้วก็ขับไป Neuschwanstein Castle นอน munich แล้วก็อาจจะกลับมานอน Salzburg หรือ Cesky Krumlov หรือ Hallstatt ก่อนอีกคืนแล้วค่อยขับกลับเวียนนา (ขับกันอ้วกเลย) ไม่ได้แพลนจะเที่ยว Munich แต่อย่างใด (เพราะไม่มีเวลา 555)

5. อยู่แต่ในเวียนนาเนี่ยแหละ ... ดื่มด่ำและชิลให้เต็มที่ อาจจะมี Day trip ไป Melk abbey หรือ Bratislava หรือ Budapest ได้บ้าง 5555

โอย งงงงงงงงง ทำไงดีคร้าบบบบ ช่วยหน่อยนะครับ หรือเพื่อนๆ มีไอเดียอื่นมาเสนอก็ได้นะครับ น้อมรับฟังครับ

ขอบคุณครับบบบบบ

เพี้ยนเบลอ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่