สอนวิชาที่ทำให้เด็กมีพื้นฐานการคิดอย่างมีเหตุผล รู้จักตั้งคำถาม ประเมินผล และการตัดสินใจ
มากกว่าสอนศาสนาซึ่งเป็นความเชื่อส่วนบุคคล และไม่มีบรรยากาศที่เปิดโอกาสให้มีการสงสัย ตั้งคำถาม
หรือโต้แย้งในห้องเรียน หากมีควรศึกษาในเชิงประวัติและสร้างความเข้าใจ มากกว่าปลูกฝังความเชื่อ
ศาสนาควรเป็นเรื่องของครอบครัว ชุมชม และสังคมที่นักเรียนอาศัยอยู่ หากอยู่ในโรงเรียนควรเป็นลักษณะของชมรม
หรือกิจกรรมที่เลือกตามความสนใจส่วนตัว ไม่ควรเป็นวิชาบังคับหรือกิจกรรมบังคับ

ไม่ควรเอาศาสนามาเรียนในโรงเรียน วิชาปรัชญาที่เปิดโอกาศให้เด็กตั้งคำถามในศาสนาต่างหากเป็นวิชาที่จำเป็นต้องสอน
กว่าวิชาศาสนา ไม่ต้องมีศาสนาเลยก็ดีครับ วิถีเอทิสต์จะช่วยให้เด็กรู้ว่าแม้คุณไม่มีศาสนายึดเหนี่ยวจิตใจ เด็กก็เป็นคนดีของสังคมได้
ศาสนาไม่ควรมีสอนในโรงเรียนด้วยซ้ำ โรงเรียนควรสอนปรัชญาแทน
มากกว่าสอนศาสนาซึ่งเป็นความเชื่อส่วนบุคคล และไม่มีบรรยากาศที่เปิดโอกาสให้มีการสงสัย ตั้งคำถาม
หรือโต้แย้งในห้องเรียน หากมีควรศึกษาในเชิงประวัติและสร้างความเข้าใจ มากกว่าปลูกฝังความเชื่อ
ศาสนาควรเป็นเรื่องของครอบครัว ชุมชม และสังคมที่นักเรียนอาศัยอยู่ หากอยู่ในโรงเรียนควรเป็นลักษณะของชมรม
หรือกิจกรรมที่เลือกตามความสนใจส่วนตัว ไม่ควรเป็นวิชาบังคับหรือกิจกรรมบังคับ
ไม่ควรเอาศาสนามาเรียนในโรงเรียน วิชาปรัชญาที่เปิดโอกาศให้เด็กตั้งคำถามในศาสนาต่างหากเป็นวิชาที่จำเป็นต้องสอน
กว่าวิชาศาสนา ไม่ต้องมีศาสนาเลยก็ดีครับ วิถีเอทิสต์จะช่วยให้เด็กรู้ว่าแม้คุณไม่มีศาสนายึดเหนี่ยวจิตใจ เด็กก็เป็นคนดีของสังคมได้