ก่อนตลาดวาย ! 20 ดีลบิ๊กเนมที่อาจเกิดขึ้นในโค้งสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะมกราคม 2019

20. มัตเตโอ ดาร์เมียน


ตำแหน่ง: แบ็คขวา

อายุ: 29 ปี

สัญชาติ: อิตาลี

สโมสร: จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สู่ นาโปลี, อินเตอร์ มิลาน, ยูเวนตุส หรือ ลาซิโอ

แม้ ปีศาจแดง จะเปลี่ยนกุนซือจาก โชเซ มูรินโญ มาเป็น โอเล กุนนาร์ โซลชา แต่โอกาสในการลงสนามของแบ็คขวาชาว อิตาเลียน ก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมแต่อย่างใดเมื่อเจ้าตัวยังไม่ได้ถูกเลือกส่งลงเล่นภายใต้การคุมทีมของกุนซือชาว นอร์เวย์ และดูท่าเป้าหมายในการย้ายกลับ เซเรีย อา ก็มีความเป็นไปได้สุดๆ

19. มารูยาน เฟลไลนี


ตำแหน่ง: กองกลาง

อายุ: 31 ปี

สัญชาติ: เบลเยียม

สโมสร: จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สู่สโมสรใน เตอร์กิช ซูเปอร์ลีก หรือ ไชนีส ซูเปอร์ลีก

มิดฟิลด์เจ้าเวหาถูกลดบทบาทกับตำแหน่งภายในทีมหลังการจากไปของ โชเซ มูรินโญ และไม่ได้รับโอกาสลงสนามมากอย่างที่เคยภายใต้การคุมทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลชา โดยมีหลายสโมสรจากลีกรองใน ตุรกี และ จีน เป็นตัวเลือกที่ตกเป็นข่าวพัวพันกับเจ้าตัวในตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคม
18. เดนิส ซัวเรซ

ตำแหน่ง: กองกลาง

อายุ: 25 ปี

สัญชาติ: สเปน

สโมสร: จาก บาร์เซโลนา สู่ อาร์เซนอล

เจ้าตัวตกเป็นข่าวหนาหูกับ ไอ้ปืนใหญ่ ตลอดการซื้อขายในเดือนมกราคม และแม้จะมีรายงานก่อนหน้านี้ว่าทั้งคู่ไม่อาจตกลงราคาสุดท้ายภายใต้ดีลยืมตัวพ่วงออปชันซื้อขาดได้ลงตัวจึงเป็นสาเหตุของการล้มโต๊ะไปเรียบร้อย แต่อะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้เสมอหากยังไม่ผ่านเดดไลน์

17. มัลคอม

ตำแหน่ง: ตัวรุมริมเส้น

อายุ: 21 ปี

สัญชาติ: บราซิล

สโมสร: จาก บาร์เซโลนา สู่ อาร์เซนอล, ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ หรือทีมจาก ไชนีส ซูเปอร์ลีก

ไอ้ปืนใหญ่ กลายเป็นตัวเต็งที่จะคว้าแข้ง บราซิเลียน ไปร่วมทัพด้วยสัญญายืมตัวกับอัตราต่อรองของ สกายเบ็ท ที่ 2/1 โดยที่มีกระแสข่าวจากลีกแดน มังกร เช่นกันว่าพวกเขาอาจทุ่มทุนคว้าแข้งรายนี้ร่วมทีมด้วยมูลค่ามโหฬารโดยมี สเปอร์ส จับตาดูสถานการณ์อยู่

16. โอลิวิเยร์ ชิรูด์


ตำแหน่ง: กองกลาง

อายุ: 32 ปี

สัญชาติ: ฝรั่งเศส

สโมสร: จาก เชลซี สู่ มาร์กเซย์ หรือ ลียง

กลายเป็นหัวหอกพระรองของทีมที่น่าน้อยใจนับตั้งแต่ที่เขายังค้าแข้งกับ อาร์เซนอล และไม่วายยังติดอยู่กับสถานะหัวหอกเบอร์สองเมื่อย้ายข้ามฟากมาอยู่กับ เชลซี ที่แม้ อัลบาโร โมราต้า จะไม่อยู่กับทีมแล้วแต่เขาก็ยังมี กอนซาโล อิกวาอิน ที่ขวางทางอยู่ และเจ้าตัวยังได้ออกมาให้สัมภาษณ์อย่างไม่ปิดบังถึงโอกาสในการย้ายกลับบ้านเกิดกับทีมพร้อมยาหอมอย่าง มาร์กเซย์ หรือ ลียง อีกด้วย

15. คัลลัม วิลสัน


ตำแหน่ง: กองหน้า

อายุ: 26 ปี

สัญชาติ: อังกฤษ

สโมสร: จาก บอร์นมัธ สู่ เชลซี หรือ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์

ครึ่งฤดูกาลแรกของซีซัน 2018/19 กลายเป็นช่วงเวลาทองของเจ้าตัวเมื่อแผลงฤทธิ์ถลุงประตูกับ เดอะเชอร์รีส์ เป็นว่าเล่นพร้อมทั้งก้าวขึ้นไปมีชื่อประเดิมสนามกับ ทีมชาติอังกฤษ เป็นครั้งแรกอีกด้วย ทำให้ชื่อของเจ้าตัวไปเตะตาทีมอย่าง เชลซี และ สเปอร์ส ในตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคม

14. อันเดรีย เบล็อตติ

ตำแหน่ง: กองหน้า

อายุ: 25 ปี

สัญชาติ: อิตาลี

สโมสร: จาก โตริโน สู่ เวสต์แฮม

จากหนึ่งในดาวยิงซึ่งเป็นที่หมายปองกับสโมสรระดับท็อปทั่วทั้งทวีปยุโรปสู่เป้าหมายของ ขุนค้อน ในตลาดซื้อขายนักเตะช่วงหน้าหนาวนี้ โดยผู้อำนวยการสโมสรทัพ กระทิงหิน ได้ออกมายืนยันด้วยตนเองว่าตัวนักเตะต้องการย้ายออกจากทีมจริงและมีข้อเสนอเข้ามาแล้วทว่าถูกประธานสโมสรขวางทางเอาไว้ โดยเจ้าตัวเคยถูกคาดการณ์มูลค่าในตลาดไว้สูงถึง 100 ล้านยูโรในช่วงที่สร้างชื่อขึ้นมาใหม่ๆ กับต้นสังกัด

13. ยานนิค การ์รัสโก้


ตำแหน่ง: กองกลาง

อายุ: 25 ปี

สัญชาติ: เบลเยียม

สโมสร: จาก ต้าเหลียน อี้ฟาง สู่ อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือ อาร์เซนอล

อดีตกองกลาง แอตเลติโก มาดริด ใช้เอเยนต์ช่วยเปิดทางในการย้ายทีมในตลาดซื้อขายหน้าหนาวของ ยุโรป เมื่อนายหน้าของ การ์รัสโก้ ประกาศโต้งๆ ว่าลูกค้าของเขาไม่มีความสุขนักกับการค้าแข้งใน ไชนีส ซูเปอร์ลีก เมื่อครอบครัวไม่สามารถปรับตัวในแดน มังกร ได้และดูท่าหนทางการกลับสู่ลีกระดับท็อปของโลกน่าจะอยู่อีกไม่ไกลเกินเอื้อมสำหรับเจ้าตัวและครอบครัว

12. เมซุต เออซิล


ตำแหน่ง: กองกลาง

อายุ: 30 ปี

สัญชาติ: เยอรมัน

สโมสร: จาก อาร์เซนอล สู่ อินเตอร์ มิลาน

เพลย์เมคเกอร์ของ ไอ้ปืนใหญ่ กลายเป็นตัวเลือกรองของกุนซือ อูไน เอเมรี ตลอดช่วงหลังมานี้และไม่ได้รับโอกาสลงสนามมากอย่างเช่นเคยโดยเขาตกเป็นข่าวพัวพันกับ อินเตอร์ มิลาน ที่อาจยื่นข้อเสนอภายใต้สัญญายืมตัวซิวสตาร์ เดอะกันเนอร์ส ไปร่วมทัพ

11. นิโคโล บาเรลลา

ตำแหน่ง: กองกลาง

อายุ: 21 ปี

สัญชาติ: อิตาลี

สโมสร: จาก กายารี สู่ เชลซี, อินเตอร์ มิลาน หรือ นาโปลี

หนึ่งในดาวรุ่งวัยกระเตาะที่คาดว่าจะมีมูลค่าถึง 45 ล้านปอนด์และถูกยักษ์ใหญ่จากทั้งในประเทศและต่างประเทศรุมจีบอย่างหนักตลอดตลาดการซื้อขายนักเตะในหน้าหนาวนี้หลังจากก้าวขึ้นไปติดทีมชาติ อิตาลี ไปแล้ว 4 นัดเมื่อปีที่ผ่านมา

10. วิลฟรีด ซาฮา


ตำแหน่ง: ตัวรุกริมเส้น

อายุ: 26 ปี

สัญชาติ: ไอวอรี โคสต์

สโมสร: จาก คริสตัล พาเลซ สู่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์, เชลซี หรือ อาร์เซนอล

แข้งคีย์แมนของทัพ ปราสาทเรือนแก้ว ที่ตกเป็นข่าวกับทีมเก่าของเจ้าตัวอย่าง ปีศาจแดง ในทุกตลาดการซื้อขายแต่จนแล้วจนรอด ซาฮา ก็ยังคงอยู่กับ พาเลซ ก่อนที่เจ้าตัวจะตกเป็นข่าวพัวพันกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อย่างหนักในสัปดาห์ก่อนหน้านี้ ซึ่งแม้ รอย ฮ็อดจ์สัน จะออกโรงโต้ข่าวลือกับ เสือเหลือง ไปเรียบร้อยแต่ใครจะรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในช่วงโค้งสุดท้ายตลาดซื้อขายอย่างนี้

9. ยูริ ติเลมองส์

ตำแหน่ง: กองกลาง

อายุ: 21 ปี

สัญชาติ: เบลเยียม

สโมสร: จาก อาแอส โมนาโก สู่ เลสเตอร์ ซิตี้

ดีลดังกล่าวตกเป็นข่าวอย่างไม่มีปีไม่มีขลุ่ยในโค้งสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมโดยคาดว่า จิ้งจอกสีน้ำเงิน จะยื่น เอเดรียน ซิลวา มิดฟิลด์วัย 29 ปีเป็นส่วนหนึ่งของดีลสลับขั้วหลังจากที่เขาไม่ได้ออกสตาร์ทให้กับ เดอะฟ็อกซ์ ใน พรีเมียร์ลีก เลยนับตั้งแต่นัดแรกของฤดูกาล

8. ฟิลิปเป้ คูตินโญ


ตำแหน่ง: กองกลางตัวรุก/ ตัวรุกริมเส้น

อายุ: 26 ปี

สัญชาติ: บราซิล

สโมสร: จาก บาร์เซโลนา สู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี, ลิเวอร์พูล หรือ ปารีส แซ็งต์-แชร์กแมง

หลังจากที่ทำผลงานในฤดูกาลที่ 2 ในสีเสื้อ บาร์เซโลนา ได้ไม่ตามเป้ากับการยิงประตูใน ลา ลีกา กระจุ๋มกระจิ๋มเพียง 4 ลูกกับ 2 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 19 เกมลีกในฤดูกาลนี้ โดยชื่อของเจ้าตัวตกเป็นข่าวกับ ปีศาจแดง อย่างเซอร์ไพรส์ในตลาดซื้อขายหน้าหนาวนี้ ร่วมกับชื่อของทีมอย่าง เชลซี และ เปแอสเช

7. มัทไธส์ เดอ ลิกต์


ตำแหน่ง: กองหลัง

อายุ: 19 ปี

สัญชาติ: เนเธอร์แลนด์

สโมสร: จาก อาหยักซ์ สู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, บาร์เซโลนา หรือ ยูเวนตุส

การก้าวขึ้นมาเป็นกัปตันทีมในวัย 19 ปีของ เดอ ลิกต์ ภายใต้ยูนิฟอร์ม อาหยักซ์ เป็นเรื่องที่สามารถการันตีความสามารถของเจ้าตัวได้เป็นอย่างดี และหลังจากที่ แฟรงกี้ เดอ ยอง เพื่อนร่วมทีมในรุ่นราวคราวเดียวกันบรรลุข้อตกลงกับ บาร์เซโลนา ไปเรียบร้อยแล้วทุกสายตาก็ได้จับจ้องมายัง เดอ ลิกต์ เป็นลำดับต่อไป

6. เอเดรียน ราบิโอต์


ตำแหน่ง: กองกลาง

อายุ: 23 ปี

สัญชาติ: ฝรั่งเศส

สโมสร: จาก ปารีส แซ็งต์-แชร์กแมง สู่ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์, ลิเวอร์พูล, บาร์เซโลนา, อาร์เซนอล หรือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ผลผลิตลูกหม้อของ เปแอสเช ตกเป็นข่าวในตลาดซื้อขายอีกครั้งในโอกาสสุดท้ายที่พวกเขาจะทำเงินกับ ราบิโอต์ ที่กำลังจะหมดสัญญากับต้นสังกัดในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยล่าสุดรายงานชี้ว่าเจ้าตัวปฎิเสธข้อเสนอจาก สเปอร์ส ไปเรียบร้อยแล้วพร้อมแสดงท่าทีต้องการย้ายไปร่วมทัพ หงส์แดง มากที่สุด

5. อิดริสซา กานา เกย์


ตำแหน่ง: กองกลางตัวรับ

อายุ: 29 ปี

สัญชาติ: เซเนกัล

สโมสร: จาก เอฟเวอร์ตัน สู่ ปารีส แซ็งต์-แชร์กแมง

เปแอสเช ยังเดินหน้าพยายามคว้าตัวห้องเครื่องทีมชาติ เซเนกัล เสริมแกร่งโดยรายงานล่าสุดจาก สกายสปอตส์ (28 มกราคม) ระบุว่าพวกเขาได้ยื่นข้อเสนอมูลค่า 21.5 ล้านปอนด์ ให้กับ ท็อฟฟีสีน้ำเงิน เรียบร้อยแต่ต้นสังกัด เดอะบลูส์ ยังมีทีท่าไม่ต้องการปล่อย เกย์ ออกจากทีมแต่อย่างใด

4. คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย


ตำแหน่ง: ตัวรุกริมเส้น

อายุ: 19 ปี

สัญชาติ: อังกฤษ

สโมสร: จาก เชลซี สู่ บาเยิร์น มิวนิค

หลังจาก สิงห์บลู ปฎิเสธข้อเสนอของ เสือใต้ หลายต่อหลายคำรบจนดาวเตะวัย 19 ปีตัดสินใจขอขึ้นบัญชีย้ายกับต้นสังกัด ตามด้วยดีลมูลค่าอีก 40 ล้านปอนด์ที่ทีมดังจากเมือง มิวนิค พยายามยื่นเพื่อสอยแข้งรายนี้ไปร่วมวงจากการรรายงานล่าสุด (28 มกราคม) แต่ก็ยังไม่อาจทำให้ เชลซี ใจอ่อนได้แต่อย่างใด

3. อิวาน เปริซิช


ตำแหน่ง: ตัวรุกริมเส้น

อายุ: 29 ปี

สัญชาติ: โครเอเชีย

สโมสร: จาก อินเตอร์ มิลาน สู่ อาร์เซนอล

จากแข้งที่ตกเป็นเป้าหมายของ แมนเชสเตอร์  ยูไนเต็ด อย่างต่อเนื่องตลอดไม่กี่ปีที่ผ่านมาทว่าล่าสุดชื่อของเขากลับพัวกันกับ อาร์เซนอล หลังจากที่ดีลระหว่างพวกเขากับ เดนิส ซัวเรซ ของ บาร์เซโลนา มีอันต้องล้มพับไป ซึ่งล่าสุด (28 มกราคม) รายงานชี้ว่า เดอะกันเนอร์ส พยายามยื่นข้อเสนอยืมตัวพ่วงออปชันซื้อขาดที่ 34.5 ล้านปอนด์แต่ทัพ งูใหญ่ ต้องการขายแข้ง ตราหมากรุก ถาวรในทันทีเลยมากกว่า

2. ลีแอนโดร ปาเรเดส


ตำแหน่ง: กองกลาง

อายุ: 24 ปี

สัญชาติ: อาร์เจนตินา

สโมสร: จาก เซนิต เซนต์ ปีเตอร์เบิร์ก สู่ ปารีส แซ็งต์-แชร์กแมง หรือ เชลซี

เพลย์เมคเกอร์ตัวต่ำชาว อาร์เจนไตน์ ตกเป็นข่าวอย่างพัวพันกับ สิงห์บลู อย่างหนักหลังพวกเขาปล่อย เชส ฟาเบรกาส ให้กับ อาแอส โมนาโก แต่ล่าสุด (28 มกราคม) โมเมนตัมเหวี่ยงไปอยู่ที่ฝั่ง เปแอสเช เมื่อมีรายงานว่าเขามีโปรแกรมเดินทางไปตรวจร่างกายที่ ปารีส เรียบร้อยโดยคาดว่าจะมีมูลค่าราว 35 ล้านปอนด์

1. เอเด็น อาซาร์


ตำแหน่ง: กองหน้ากึ่งปีก

อายุ: 28 ปี

สัญชาติ: เบลเยียม

สโมสร: จาก เชลซี สู่ เรอัล มาดริด

อาจจะกลายเป็นดีลที่ใหญ่ที่สุดประวัติศาสตร์การซื้อขายนักเตะในตลาดเดือนมกราคมหาก ราชันชุดขาว บ้าคลั่งทุบกระปุกคว้าสตาร์ เบลเจี้ยน ไปร่วมทัพตั้งแต่กลางฤดูกาลกู้วิกฤตฟอร์มรูดของซีซันนี้หลังจากเจ้าตัวจะแสดงท่าทีอย่างชัดเจนว่าต้องการย้ายสู่ทัพ โลสบลังโกส และเมื่อพิจารณาจากสถานการณ์ในสัญญากับต้นสังกัด สิงห์บลู ที่จะหมดลงในปี 2020 ทำให้การปล่อยตัวกลางซีซันหากได้รับข้อเสนอที่น่าพอใจก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดูดีกับทั้งสองฝ่าย

credit : www.90min.com/th
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่