เตือนภัย​ AIS​ เปิด​ Roaming ให้ลูกค้าโดยไม่มีการส่งข้อความแจ้ง​ และเมื่อติดต่อที่ AIS​ Shop สาขาเซ็นทรัลพระราม3

กระทู้คำถาม
สืบเนื่องจากพาแฟนชาวต่างชาติที่ใช้ซิม​ AIS​ มานานมากและเดินทางไปตปท.บ่อยครั้ง​ ซึ่งไม่เคยเกิดมีค่าใช้จ่ายโรมมิ่งเกิดขึ้นเลย​ จนกระทั่งเมื่อช่วงต้นเดือนตค.แฟนเดินทางกลับไปเยี่ยมบ้านในตปท.และต้องการใช้บริการรับ​ sms ในตปท.จึงได้หาช่องทาง​ พบว่า​ ais​ มีแอพให้สมัครแพคเกจโรมมิ่ง​ จึงได้ทำการสมัครแพคเกจโรมมิ่งผ่านแอพ​ แต่ก็ไม่สามารถใช้งาน​โรมมิ่งใดๆ​ และเมื่อกลับมาเมืองไทยตั้งแต่ช่วงต้นเดือนตค.ก็ไม่มีข้อความใดๆเกี่ยวกับการเปิดโรมมิ่ง​ มีข้อความเดียวส่งมาในช่วงต้นเดือนพย.ว่าได้คืนเงิน​ ค่าแพคเกจโรมมิ่งให้แล้วเนื่องจากไม่มีการใช้งาน​ จากการสื่อสารที่มีข้อความส่งมาครั้งเดียวจาก​ AIS​ รือเรื่องการคืนเงินค่าแพคเกจ​ และไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ​ เกี่ยวกับโรมมิ่งเกิดขึ้นในทริปนั้น​ ทั้งๆที่แฟนพยายามใช้โรมมิ่ง​ ในเดือนธค.แฟนได้เดินทางไปตปท.​ 2 ครั้งใกล้ๆกัน​และโทรศัพท์ที่เปิดไว้ก็ไม่มีอาการที่แสดงว่ามี​ ROAMING activities เกิดขึ้น​ ไม่ว่าจะมีโทรศัพท์เข้าจากเมืองไทยหรือการแจ้งเตือนจากแอพต่างๆหากไม่ได้เชื่อมต่อไวไฟในตปท.​ แต่ปลายเดือนธค.กลับพบว่ามีการแจ้งเตือนเรื่องค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากกิจกรรมที่เกี่ยวกับโรมมิ่ง​ และวันที่​ 28​ มค.นี้ได้เข้าไปติดต่อศูนย์​ AIS​ เป็นครั้ง2 โดยรอบแรกได้ไปติดต่อศูนย์ที่เมกาบางนา​ ใช้เวลารอบแรกไป​ 1.5​ ชม.ผลที่ได้รับคือ​ ต้องกลับมาติดต่อใหม่​ โดยจนท.ให้เหตุผลว่าไม่สามารถดำเนินเรื่องคืนเงิน​ให้ได้เนื่องจากยังไม่ทราบยอด​ เมื่อได้รับใบแจ้งยอดพบว่ายอด​ 3000+ และหักจากเครดิตที่มีอยู่ออกไปแล้ว จึงไปติดต่อที่ศูนย์​เซ็นทรัลพระรามเก้า​ ใช้เวลาไปอีกชม.​ ผจก.ออกมาให้คำอธิบายแบบแก้ตัวว่า​ การเปิดบริการโรมมิ่งนั้นแยกกันจากเปิดแพคเกจ​ ดังนั้นการคืนเงินค่าแพคเกจไม่นับว่าเป็นการปิดบริการโรมมิ่ง​ และพยายามที่จะพูดถึงแต่ประเด็นนี้​ ซึ่งดิฉันก็ได้แจ้งไปแล้วว่าประเด็นนี้เข้าใจตั้งแต่รอบแรกที่เข้าไปติดต่อที่ศูนย์​เมกาบางนาแล้ว​ จึงได้แจ้งปิดบริการโรมมิ่งตั้งแต่รอบแรกแล้ว​ โดยดิฉันมีคำถามว่าแล้วการเปิดบริการโรมมิ่งเกิดขึ้นได้อย่างไร​ และถ้าการเปิดสำเร็จ​แล้วเหตุใดจึงไม่มีสิ่งใดเกิดขึ้นในทริปแรกต้นเดือนตค.​ทั้งข้อความแจ้งเพื่อยืนยันการเปิดก็ไม่เคยได้รับ ทั้งกิจกรรมที่เกี่ยวกับโรมมิ่งก็ไม่เกิดขึ้นทั้งๆที่ค่ามือถือก็ตั้งไว้เหมือนทริปอื่นๆทุกครั้ง ไม่เกิดค่าใช้จ่ายในทริปแรก​ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการเปิดบริการไม่สำเร็จ​ หลังจากทริปแรกเขาก็ไม่เคยพยายามที่จะเปิดโรมมิ่งหรือใช้บริการอีกเลย​ ​แต่ทำไมมาเกิดค่าใช้จ่ายในครั้งต่อๆมาได้ คำตอบที่ได้รับจากผจก.คือ​ไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลย้อนหลัง​ในเดือนตค.ได้​ จริงหรือคะ? ย้อนหลังภายใน​ 3-4 เดือนนี่นะคะ​ ผจก.ศูนย์​ตรวจสอบไม่ได้​ แต่ไม่เป็นไรคะ​ เรื่องที่ผจก. ให้ข้อมูลมาเรื่องการเปิดบริการโรมมิ่ง​ (ย้ำะคะว่าผจก.พูดถึงการเปิดบริการโรมมิ่ง​ ไม่ใช่การซื้อแพคเกจ​ ผจก. แจ้งว่าทำการเปิดได้​ 3 วิธี​คือ​ 1.เปิดโดยการโทรแจ้ง​ call center 2.เปิดที่ศูนย์​ และ​ 3.เปิดผ่านแอพ​ ดิฉันมาตรวจสอบหาข้อมูลที่ใ้ทางเน็ต​ ไม่ว่าจะช่องทางไหนในเน็ตที่บอกว่าสามารถเปิดบริการโรมมิ่งผ่านแอพได้เลยนะคะ​ เข้าไปที่แอพก็มีแต่ปุ่มให้ซื้อแพคเกจ​ (ถ้าบอกว่าการเปิด-ปิด​ บริการและแพคเกจแยกกัน​ ก็ควรมีข้อความแจ้งเตือน​ และ​ icon  ปิด-เปิด​ ของสินค้าและบริการแยกกันไปสิคะ)​ ส่วนเว็บที่อธิบายวิธีการเปิดใช้บริการโรมมิ่งที่ระบุบนเว็บก็พบว่ามีแค่​ 2 วิธีแรกนะตะ​ ไม่มีวิธีการเปิดผ่านแอพคะ​ (ตามรูป​แนบ)​ สุดท้ายคะ​เสียเวลาไปรวม​ 3 ชม.ไม่ได้อะไรคืบหน้าคะ​ ผจก.ศูนย์​เซ็น​ทรัลพระราม3 ได้แต่พยายามเบี่ยงความสนใจไปประเด็นใกล้ๆเช่นเรื่อง​ การปิด-เปิดบริการ​นั้นแยกกันกับแพคเกจ​ ซึ่งก็ได้แจ้งว่าเคลียร์ตั้งแต่ติดต่อศูนย์​รอบแรกละคะ​ ซึ่งประเด็นที่กล่าวมาข้างต้นนั้นไม่ได้ตอบคำถามที่ว่าแล้วบริการโรมมิ่ง​ถูกเปิดขึ้นหลังจากทริปแรกได้อย่างไร ข้อมูล​เรื่องวิธีการเปิดบริการผ่านแอพนั้นก็สร้างขึ้นมาเพื่อให้สอดคล้องกับกิจกรรมที่แฟนได้ใช้แอพในการซื้อแพคเกจ​ (ที่ก็ซื้อไม่สำเร็จ) ​พรุ่งนี้เช้าจะดำเนินการแจ้งกสทช. ให้ถึงที่สุดต่อไปคะ​ และดำเนินการย้ายค่าย​ต่อเลยคะ​ บอกตรงๆนะคะแฟนกับเราเสียความรู้สึก​กับ AIS​ โดยเฉพาะสาขานี้มากคะ​ แฟนเราใช้​ AIS​ มา​ 3 ปีแล้วคะ​ จ่ายเดือนนึงก็ไม่น้อยนะคะ 3,000​ รายเดือนให้ได้โควต้าดาต้าและโทรมากๆ​ ใช้ไม่ค่อยถึงหรอกคะ​
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่