ตู้บัตรกสิกรดับ ดูดบัตร ATM ผม ทำบัตรใหม่เสียค่ารายปีใหม่?

กระทู้คำถาม
เรียนเจ้าหน้าที่กสิกรที่จะเข้ามาดูกระทู้นี้

    เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา (24/1/62) ผมถูกตู้ ATM ของกสิกรไทย ดูดบัตรผมไปเนื่องจากตู้ ATM  ค้าง แล้วได้โทรไปอาญัติบัตรทันที ซึ่งบัตรที่ดูดไปพึ่งทำใหม่เป็นระบบชิพ เสียค่ารายปี 300 บาท (K-My) และได้ยกเว้นค่าธรรมเนียมฟรีก่อนปีใหม่ ซึ่งเสียค่าดำเนินการแค่ 50 บาท โดย call center แจ้งว่าสามารถทำบัตรใหม่ได้ในวันทำการโดยไม่เสียค่าธรรมเนียมใดๆ เนื่องจากเป็นความผิดพลาดของระบบ

    วันนี้ (28/1/62) ตอนทำบัตรใหม่ พนง แจ้งว่าจะต้องจ่ายค่ารายปีที่ได้รับการยกเว้น 300 บาทมาก่อน แบ้วจะ refund เงินคืนให้ตามสิทธิ์ที่ได้รับ ผมได้ทำบัตรใหม่เสร็จแล้ว จนตอนนี้ยังไม่ได้ refund เงินคืน โทรไปถาม call center แจ้งว่าค่าธรรมเนียมนี้ที่ได้รับการยกเว้นเป็นของบัตรเก่า ได้คืนเงินหักตามส่วนต่างเป็น 42.5 บาท ส่วน 300 บาทรายปีที่ได้รับการยกเว้น เป็นจองบัตรเก่า ไม่รวมในบัตรใหม่

    ผมเลยสอบถามว่า ทำไมสิทธิ์ที่ได้รับการยกเว้นแม้จะเป็นบัญชีเดียวกันทำไมถึงไม่ได้ในบัตรใหม่ ทั้งๆที่ความผิดพลาดครั้งนี้เป็นจากระบบผิดพลาดของคุณ แล้วพนักงานบอกทำไมว่าจะได้เงิน refund คืน? ถ้าไม่ได้คือบอกไม่ได้ตั้งแต่แรกจะไม่ว่าอะไรเลยครับ ขอบคุณครับ ถ้าไม่ได้จริงๆผมอาจจะทิ้งเงินในบัญชีนี้ไว้เล็กน้อยแล้วย้ายไปบัญชีธนาคารอื่นแทนครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่