เปลี่ยนแพ็กเก็ต Line mobile จาก XXL เป็น Unlimited ไม่ถึงนาที เน็ตวิ่งไม่ถึง 256 k ?

ผมอยู่แถวปทุมธานี แล้วอยู่หอพักที่ไม่สามารถติดเน็ตได้ ลองทั้ง True / Ais และ dtac
ซึ่งสัญญาณแถวนี้ AIS ชนะขาดครับ แต่เนื่องจาก AIS ราคาปัจจุบันแพง(มาก) สำหรับ แบบ ไม่จำกัดความเร็ว (ไม่ใช่ไม่จำกัดชั่วโมง นะ) ที่ความเร็ว 100 mbps มีเพื่อนคนนึงตัดสินใจให้ผมใช้ line mobile ซึ่งผมเห็นว่าราคามันก็โหดเอาเรื่องนะ ในส่วนของ Unlimited ผมจึงลองใช้แบบ XXL ไปก่อนซึ่งมันลดราคาเหลือ 300 กว่าบาท และผมโอเคกับราคานี้
สัญญาณตอน test ค่อนข้างน่าพอใจมาก เน็ตบ้านดีๆนี่เอง คือไม่เคยวิ่งต่ำกว่า 15 mbps เลย และเคยดีดสูงถึง 60-70 mbps ด้วย คือพอใจมากๆ แต่เสียอย่างเดียวที่มันจำกัด GB ที่ 40 gb ทำให้ผมทำงานไม่ค่อยสะดวก(พวกงานส่งเอกสาร ออนไลน์หรือโหลดเพื่อดูรูปภาพเอกสาร เพราะคุณก็รู้อยู่แล้วถ้าสแกนเอกสารลงคอมฯ มันจะมีขนาดใหญ่แค่ไหน)
ซึ่งปัจจุบัน แพ็กเก็ต Unilimited ลดราคา เหลือ 749 บาท มันคือ ราคาที่ผมคิดว่ามันโอเค (มันคือราคา xxl เกือบๆ 2เท่า แต่สามารถเปิดความเร็วได้แทบตลอดเวลา) (แพ็กเก็ต xxl ราคา 329 น่ะปัจจุบัน) รวมภาษี เป็น 800 บาทครับ
ซึ่งผม ทำการสมัครแพ็กเก็ต Unlimited ไปแล้ว ซึ่งจะมีผลพร้อมใช้งาน(ตามที่เค้าว่าไว้ใน ตัวแอพพรีเคชั่น) ทันทีหลังจากหมดโปร XXL (วันนี้)

"คุณ เคย รู้สึกแบบนี้ไหม? เชื่อมั่นในอะไรสักอย่าง แล้วยินดีจ่ายแพงกว่า เพื่อมันแต่ดันผิดหวังโคตรๆ เพราะมันไม่เป็นไปตามที่หวัง "

ใช่ครับ ผมกำลังรู้สึกแบบนั้นคือ ณ ปัจจุบันตอนที่โพสกระทู้นี้อยู่ ฟิวนั่นล้วนๆ
ผม test speed ใน 1 นาทีสุดท้ายก่อน จะหมดโปร ความเร็วอินเตอร์เน็ต ที่ test ( test จากหลายเว็บ และได้ความเร็วตรงกัน) คือ 20.32 mbps ตอนเวลา 23.57 น ก่อนหมดโปร 3 นาที test เว็บสุดท้าย ของ 3bb speed test หรือก็คือ 1 นาทีสุดท้าย ก่อนเปลี่ยนโปรครับ
ทีนี้ มาดู Ulimited เริ่มแพ็กเก็ตปุ่บ มีค่าชำระบริการ 800 บาท ? (ตอนแรกนึกว่า 749 บาท ไหงกลายเป็น 800 ก็โอเค จ่ายครับ เพราะเชื่อมั่นไง เชื่อมั่นโคตรๆ อย่างไม่สงสัยเลยว่า มันมีค่าอะไรบ้างหว่ะทำไม 800?)  
หลังจากได้ ลองใช้ รู้สึกแปลกๆ คือ อัพโหลดงานไฟล์ให้ลูกค้าใช้เวลานานผิดปกติ (เกือบ 20 นาที) ตอนแรกผมนึกว่าปกติ มั้งเพราะว่า ตอนเปิดแอพไม่จำกัดความเร็วของ แพ็กเก็ต xxl มันก็ ราวๆ นี้ 8-10 นาที อันนี้คงไฟล์ใหญ่มั้งเลยโหลดนาน (คิดในแง่ดีสุดๆ)  จากนั้นเวลามันค่อยๆเพิ่มขึ้น เป็น 23 - 28 - 32 - 40 นาที ตามลำดับ ผมเริ่มรู้สึกว่า เฮ้ย ผิดปกติล่ะ ก็เลยไปดูในแอพพลิเคชั่น ก็ปรากฏว่าตัวเปิดปิดความเร็วของแอพพลิเคชั่นมันหายไปล่ะ (แต่ตอน test speed จำได้แม่นว่าไม่ได้ปิด ลดความเร็วแน่นอนเพราะว่า ใครจะบ้า กดเปิดลดความเร็วแล้วไป test speed ใช่ไหม
ตอนนั้นแหละเริ่มหัวเสียคือทำอะไรไม่ได้เลย ด้วยเน็ตที่มีความเร็ว "ต่ำกว่า 256k" คือ ผม test ซ้ำ เป็นสิบรอบได้แค่ 00.03 ถึง 00.09 mbps ? คือ งงมาก ไม่ถึงนาทีที่ใช้ XXL ยัง 20 mbps อยุ่เลย คือเริ่มหัวเสีย มากๆ
จนกระทั่ง ทักแชท line mobile (มันสามารถคุยกับพนักงาน ที่หน้าเว็บได้ ตลอด 24 ชั่วโมง)
ซึ่งพนักงานหน้าเว็บ ก็เหมื่อนทั่วๆไปครับ "รับเรื่องแล้วนะครับ" "จะรีบดำเนินการให้ครับ" "เป็นเคสเร่งด่วนครับ"
ประเด็นคือ "ผมจะต้องส่งงาน เย็นวันนี้ไง" (วันเดียวกับที่โพสกระทู้)  แล้วยังโหลดไฟล์งาน ได้แค่ 2 จาก 18 ซึ่งหมายความว่า ผมต้องนั้งเฝ้าทั้งคืนเพื่อโหลด ทีล่ะอัน (ถ้าเป็นตอนเน็ต 20 mbps ผมเปิดโหลดทิ้งไว้ได้เลย 5-6 อัน แล้วไปนอน ตื่นมาก็โหลดที่เหลืออีก ก็จบ)
ซึ่ง สิ่งแรกที่ผมรู้สึกเลยคือ "หมดศรัทธากับ line mobile แล้ว"
ไม่ว่าคุณจะอ้างว่าอะไร แพ็กเก็ต unlimited มันลดราคามาเกือบ 20 วัน ผมเปลี่ยนแพ็กเก็ต ในช่วง 7 วันสุดท้าย และแจ็กพอตคือหวย มาลงที่ผมเหรอ?
คือตอนแรก ผมนึกว่าสัญญาณมันไม่ดีนะ แต่ปรากฏว่า ผมดูมือถือเพื่อนที่ใช้ Line mobile เหมื่อนกัน แต่ใช้แพ็กเก็ต S ราคา 179
ปรากฏว่า มันวิ่ง 20 mbps ซึ่งสรุปได้ชัดๆ ว่า "กูซวย"
ไร้การชดเชยใดๆทั้งสิ้น และ ต้องรอให้ช่างเทคนิคตื่นมาทำงาน 9โมง และจะแก้ไขปัญหาแล้วเสร็จใน "3 วัน"
เปลี่ยนแพ็กเก็ตไปใช้แพ็กเก็ตที่แพงขึ้น ได้ของแถมคือ ได้ใช้เน็ตโคตรกาก ต่ำกว่า 256k 3 วัน และเสียความรู้สึกแถมไปด้วย
เปลี่ยนแพ็กเก็ต เปลี่ยนชีวิต เสียเงินเพิ่ม เสียเวลาเพิ่ม และไม่ได้อะไรตอบแทน
นี่คือสโลแกนใหม่ของ Line mobile

ถ้าใครคิดจะเปลี่ยนไปใช้ line mobile "ยิ้มคิดดูดีๆนะ" ผมบอกคุณแค่นี้แหละ

***************** สำหรับคนขี้เกียจอ่านยาวๆ อันนี้สรุปให้สั้นๆคือ **********************
วันที่ 26 มกราคม 2562 ผมอยากเปลี่ยนแพ็กเก็ตเน็ต ราคา 329 บาท ไปใช้ เน็ตราคา 749 เพราะมันไม่จำกัด GB และเน็ตมีความเร็วสูงเกินกว่าเน็ต โทรศัพย์ทั่วไป (ทรู เอไอเอส หรือ ดีเทค) จากที่ลอง test speed แล้วได้ความเร็ว 20 เมก ไม่ถึง 3 นาทีที่เปลี่ยนแพ็กเก็ต เหลือเพียง 00.09 mbps ผมเลยติดต่อ line mobile chat ที่หน้าเว็บ คุยกับพนักงาน บอกว่าต้องรอ 3 วัน แต่เป็นเคสเร่งด่วนอาจจะได้ภายใน 9โมงเช้า ผมเลยต้องอดหลับอดนอนเพื่อนั้งโหลดไฟล์งาน ที่จะต้องพรีเซ้น เย็นวันนี้(27 มกราคม 2562) ซึ่งมันทำให้ผมหัวเสียมากๆ เสียความรู้สึกกับ line mobile จึงเกิดเป็นกระทู้ ชะนี้ นี่เอง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่