เที่ยวเวียดนามมาราธอน4วัน3คืนโฮจิมินห์มุยเน่ดาลัดแบกประสบการ์ณกลับมาเต็มกระเป๋า

อยากมาแชร์ประสบการณ์การไปเที่ยวต่างแดนครั้งแรก และประเทศที่เลือกไปเที่ยวนั้นก็คือเวียดนามมมมมมมมม!!!ตื่นเต้นสุดๆไปเลย
เก็บกระเป๋าพร้อมเดินทาง ทริปนี้เราเดินทางกันสองคน2สาวสวยพร้อมลุยเฮ้! เราเดินทางในเดือนธันวา61 4วัน3คืน เที่ยว3เมืองใหญ่มาราธอนสุดๆ
10.000ด่อง ประมาณ 15บาทเด้อ และเขาใช้จุดแทนคอมม่าตรงตัวเลขด้วยนะเอ่อ



DAY 1

เดินทางมาถึงโฮจิมินห์ประมาณ9โมงกว่า อ่านรีวิวมาอย่างดีมาต้องขึ้นรถบัสสาย152ออกจากสนามบิน แต่สุดท้ายก็ไม่รอดโดนสาย109หลอก ไปถึงฟามงูเหลาเหมือนกันแต่ราคาไม่เหมือนกัน555555555 สาย152แค่5.000ด่อง แต่สาย109คิด20.000ด่องโดนคนขายตกไปนิดหน่อย
พอไปถึงฟามงูเหลาเราเดินหาที่ขายตั๋วรถของfuta bus(ตามที่อ่านรีวิวมา) เราตั้งใจไปมุยเน่ก่อนแต่เท่าที่อ่านรีวิวมามีแต่คนไปดาลัดก่อนเราเลยหวั่นใจหน่อยๆว่าจะมีตั๋วไหม แต่ก็มีรอบให้เราเลือกอยู่นะ เราเลือกไปมุยเน่รอบ13.00น. ใช้เวลาเดินทางประมาณ5ชั่วโมง ก็น่าจะถึงมุยเน่ประมาน6โมงเย็น เรากลัวไปหาซื้อทัวร์ทะเลทรายที่มุยเน่ไม่ทันเราเลยเดินหาซื้อทัวร์แถวนั้นเลย
ซื้อทัวร์ทะเลทรายมาในราคา 164.500ด่องต่อคน เป็นทัวร์ช่วงเช้าดูพระอาทิตย์ขึ้น มีรถจิบมารับที่โรงแรมเป็นทัวร์ที่ไปรวมกับคนอื่น ยังไม่รวมค่านั่งATVขึ้นไปบนทะเลทราย
พอซื้อทัวร์เสร็จก็ได้เวลาไปหาอะไรกินมื้อแรกของเวียดนามขอเลือกกินเฝอก่อนละกัน ถือว่าอร่อยเลยละแต่น้ำจิ้มเป็นรสชาติที่ไม่ค่อยคุ้นเคยเท่าไหร่555555
พอกินเสร็จแล้วเราก็มานั่งรอรถที่ futa bus คือจะมีรถบัสพาเราไปขึ้นรถบัสนอนอีกทีนึง
เขาพาเรามารอรถบัสนอนนานมากประมานชั่วโมงนึงนานจนคิดว่าเรามาผิดที่รึป่าว55555 แต่สุดท้ายรถก็มารับ
ตื่นเต้นกับรถนอนที่นี่มากกกแบบมีความเป็นส่วนตัวแบบงงๆนอนสบายอยู่แต่ก็แอบปวดหลัง แต่หมดความเป็นส่วนตัวไปกับเสียงเด็กนี้แหละ
ตามจริงเราต้องถึงมุยเน่ประมาน6โมงเย็น แต่ก็มาช้าตอนรอรถบัสนอนมารับไปชั่วโมงนึงแถมแวะจอดจุดพักไปอีก2รอบแบบชลิวๆทำให้ไปถึงมุยเน่ฟ้าก็มืดไปละ แต่ชอบบริการรถบัสของที่นี้อย่างนึงคือเขาไปส่งทุกคนบนรถตามโรงแรมระหว่างทางละก็เปลี่ยนรถเป็นมินิบัสไปส่งมาโรงแรมที่รถบัสไม่ได้ผ่านและเราก็โดนตกไปอีกนิดหน่อยเพราะดันอยู่โรงแรมที่ไกลกว่าคนอื่นเขาเลยคิดเงินเพิ่มอีกคนละ25.000ด่อง สรุปถึงโรงแรมเกือบ2ทุ่มเราก็เช็คอินอะไรเรียบร้อยก็เลยให้เขาหารถไปดาลัดในวันถัดไปเลย โรงแรมก็จัดการให้เราบอกรถจะมารับ10โมงในวันพรุ่งนี้ที่โรงแรมทั้งหมดราคา200.000ด่อง
เราพักที่โรงแรมEagles Beach Resort คืนละ570บาท มีวิวติดทะเลเลย เราจองผ่านทราเวลโลก้าจากที่ไทยมา

พอมาถึงโรงแรมก็คือหิวมากแล้วถามร้านอาหารในโรงแรมก็พูดกันไม่ค่อยรู้เรื่องเลยเดินออกมาหาไรกินหน้าโรงแรมโชคดีมีร้านอยู่ร้านนึงเลยสั่งอาหารไปชุดใหญ่ไฟกระพริบ

หอยอันนี้คืออร่อยมากก หวานเค็มมัน หอมทะเลมากๆๆๆ
กุ้งนี้ก็มีความเผ็ดชชอ่อน
ปลาหมึกก็คือสดกรุบๆหนึบๆหอมๆ
ทุกอย่างลงตัวกับสิ่งนี้มากน่าจะเป็นน้ำจิ้มซีฟูดของเขา แบบเป็นพริกไทยกับเกลือละก็กับไรซักอย่างแต่ลงตัวมากอร่อยไปอีกแบบ
และนี้คือไฮไลต์ของงานนี้ลอปเตอร์เบริน์ชีสคืออร่อยมากกกกกกกกกหอมชีสมากกกกตัวลอปเตอร์ก็คือดีมากสดกรุบหนึบเวรี่กู้ด และค่าเสีบหายมื้อนี้หมดไปประมาณ1400บาทไทยถือว่าเป็นการเปิดประสบการณ์สัมผัสอาหารทะเลเวียดนามที่มีความทะเลมากสดมาก

กินเสร็จแล้วก็นอนเพื่อเตรียมตัวกับทริปทะเลทรายในวันพรุ่งนี้รถจิปจะมารับเราตอนตี4ครึ่ง


DAY 2

สรุปรถมารับเราช้าไปครึ่งชั่วโมงแต่ก็ยังเช้ามากเว่อร์อยู่ดีบรรยากาศดีมากรถเปิดเพลงอย่างสนุก ถึงที่แรกที่ทะเลทรายขาวเขาพารถมาขึ้นรถATVคือออย่างแพงอะแต่ก็ต้องยอมถ้าเดินพระอาทิตย์คงตกพอดี5555เสียไปอีก700.000ด่องขุ่นพระ
สวยมากเลยจ่ะพี่จ้า
ขามานั่งATVขากลับได้นั่งรถจิบผ่ามมมม

จากนั้นพวกเราไปต่อที่ทะเลทรายแดงเนื่องจากใช้เวลาไปมากกับทะเลทรายขาวเขาเลยให้เวลาที่ทะเลทรายแดง15นาทีเราก็เลยรีบวิ่งไปถ่ายรูปละก็เปลี่ยนที่ไปต่อเลยจ้า

ต่อด้วยหมู่บ้านประมงก็คือมีกลิ่นทะเลโชยมาโดนหน้าเต็มๆ
คัดสรรกันตรงนั้นเลย มีความเหม็นคาวเต็มไปหมด
น่าสงสารน้องๆ

ไปจ้ะไปที่ต่อไป fairy stream สวยงงอีกแล้วววววเป็นธารน้ำไหล เหมือนจะใสแต่พอเหยียบลงไปก็ขุ่น55555555555
จบทริปแล้วเขาก็พาไปส่งแต่ละคนตามที่พักแต่ที่พีค1คือที่พักเราอยู่ไกลอีกแล้วจ้าเขาเลยพาเปลี่ยนรถ และพีค2คือทริปนี้เที่ยวเกินเวลามา1ชั่วโมง ซึ่งเราไม่ทันกินข้าวเช้าที่โรงแรมและต้องรีบเก็บของเดินทางไปดาลัดต่อทันทีวิ่งสิวิ่งรออะไร เก็บของไม่ทันเสร็จพนักงานโรงแรมโทรมาบอกรถบัสมารอแล้วขุ่นพระวิ่งเกือบไม่ทัน5555555555

ออกเดินทางประมาณ10โมงถึงดาลัดประมานบ่าย3ก็ไปเช็คอินโรงแรมละนอนพักอีกนิดหน่อยก่อนจะออกไปเดินเที่ยวไนท์มาเก็ต เราพักที่ PX Hotel Da Lat คืนละ240บาทซึ่งก็จองมาจากที่ไทยเหมือนกันซึ่งถูกมากประทับใจ ก่อนออกไปเที่ยวต่อเราก็ให้โรงแรมจองตั๋วรถกลับโฮจิมินห์พรุ่งนี้ต่อซึ่งมีรถรอบประมาณ5ทุ่มและเขาใจดีมากบอกเราเช็คเอาท์แล้วฝากกระเป๋าไว้ที่เขาได้เลย
ไปจ้ะคืนนี้ขอฝากท้องไว้ที่นี่ละกัน มาไนท์มาร์เก็ตตั้งแต่ยังไม่มืด5555555
มีความปารีสเบาๆ
ประเดิมด้วยขนมอะไรไม่รู้น่าตาเหมือนขนมครก แต่ไม่ใช่คือเป็นแป้งกับไข่เฉยๆเลยเหมือนไม่ได้ผสมอะไรจิ้มกับอะไรไม่รู้น่าตาเหมือนน้ำจิ้มแต่ก็เหมือนซุปแต่ก็เย็นสรุปแล้วกินด้วยกันก็คืออร่อยมีความหอมกลิ่นไหม้อ่อนๆ อร่อยงงอีกแล้ว
ต่อด้วยโยเกิร์ตก็โยเกิร์ตอ่ะแต่ค่อยข้างหวาน  
ต่อด้วยพิซซ่าเวียดนามอร่อยอีกแล้วอร่อยมากกกกกกกกกกทุกอย่างลงตัวกรอบหอมนัว
ต่อด้วยการหาน้ำล้างปากสรุปลวกปากแทนเพราะร้อนมากกกกกก55555 เป็นน้ำถั่วเขียวกัยน้ำถั่วลิสงอร่อยงงอีกแล้วจ้า
เดินหาของกินไปเรื่อยๆเจอสิ่งนี้มาเหมือนที่ไทยเลยที่เป็นข้าวที่เป็นแผ่นๆมีรสหวานหน่อยแต่นี่เพิ่มกล้วยเข้าไปคือกินเพลินมากอร่อยงงอีกแล้ว

อิ่มแล้วกลับมานอนต่อเตรียมตัวเที่ยวพรุ่งนี้แบบจัดหนัก
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่