แม่โดม’ ลุ้น ‘ซัปโปโร่’ ปล่อย ‘ชนาธิป’ ร่วมทีม ‘จามจุรี’ ได้ ‘พรรษา-นูรูล-ศิวกร’ เป็นแกนหลักฟุตบอลประเพณี ครั้งที่ 73

นายสมชาย พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมธรรมศาสตร์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ นายสหรัฐ บุญโพธิภักดี นายกสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รศ.เกศินี วิฑูรชาติ อธิการบดี ม.ธรรมศาสตร์ และ ศ.ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการจุฬาฯ ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ครั้งที่ 73 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่สมาคมธรรมศาสตร์ เมื่อวันที่ 25 มกราคม

นายสุทธิพันธ์ วรรณวินเวศร์ ผู้จัดการทีมร่วมจุฬาฯ กล่าวว่า ปีนี้จะเน้นความสามัคคีและมีน้ำใจนักกีฬาต่อเพื่อนร่วมอาชีพ และเพื่อนร่วมสถาบัน จะมีการติดสัญลักษณ์ที่มีความรวมใจกันในเสื้อทั้งสองทีม แสดงให้เห็นถึงความจริงจังแต่มีน้ำใจ

“โค้ชจักร” นายจักราช โทนหงษา หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมจามจุรี กล่าวว่า ปีนี้เรียกนักเตะมาร่วมทีม 37 คน ซึ่จะมีการเปิดตัวในวันที่ 27 มกราคมนี้ ถือว่ามีนักเตะฝีเท้าดีหลายคน แต่ส่วนตัวไม่กดดันกับการเข้ามาคุมทีมครั้งแรก รู้สึกภูมิใจมากกว่า และจะทำทีมให้เล่นกันให้สนุกเพื่อคว้าชัยชนะให้ได้

“โค้ชโชค” นายโชคทวี พรหมรัตน์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมลูกแม่โดม กล่าวว่า ตอนนี้ได้เริ่มเตรียมทีมไปแล้ว มีนักเตะทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันหลายคน ถือว่าเป็นข่าวดีที่หลายคนมาได้ ส่วนในรายของ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติไทยของคอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ ตอนนี้ได้ทำหนังสือขอตัวไปทางสโมสรแล้ว ขึ้นอยู่กับว่าสโมสรจะปล่อยตัวหรือไม่ เป็นบอลนัดเดียวที่ทุกคนมีความพร้อมสูง อย่างไรก้ตามถือว่าไม่ง่ายเพราะจุฬาฯมีนักเตะฝีเท้าดีร่วมทีมมาหลายคน

สำหรับนักเตะที่ยืนยันแล้วว่าจะมาร่วมแข่งขัน ม.ธรรมศาสตร์ จะได้สารัช อยู่เย็น, อดิศร พรหมรักษ์, อดิศักดิ์ ไกรษร, ศุภนันท์ บุรีรัตน์ จากเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด, ชนานันท์ ป้อมบุปผา จากสุพรรณบุรี เอฟซี ศิวะเมต ธนูศร จากแพร่ ยูไนเต็ด

ส่วนจุฬาฯ จะได้นูรูล ศรียานเก็ม จากการท่าเรือ เอฟซี, วีรเทพ ป้อมพันธ์ จากเอสซีจี เมืองทองฯ และ ศิวกร จักขุประสาท จากาการท่าเรือ เอฟซี, พรรษา เหมวิบูลย์ กองหลังจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นต้น

การแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่สนามศุภชลาศัย เริ่มตั้งแต่เวลา 12.30 – 18.00 น. ถ่ายทอดสดทางเอ็นบีที 2 เอชดี, ทีเอ็นเอ็น24 และทรูไอดี แอพลลิเคชั่น เวลา 15.00-18.00 น.

เครดิต มติชน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่