Citibankกับบัตรที่หายไป(Thai Post)

หลังจากเริ่มทำงานได้ไม่นานก็สมัครบัตรเครดิตCitibankไว้เป็นรายแรกๆ
จนถึงตอนนี้ก็จะเริ่มเข้าปีที่ 4แล้ว เมื่อต้องย้ายสถานที่ทำงานไปอยู่ที่อื่น
จึงตั้งใจจะสมัครบัตรเสริมให้คุณแม่  เลยคิดถึงCitibankเป็นรายแรก
เข้าไปสมัครกันเรียบร้อย เจ้หน้าที่ก็บอกว่าให้รอผลอนุมัติไม่เกิน 15วัน
และจะจัดส่งให้ทางไปรษณีย์ ก็รอตามนั้น แต่ผ่านไป 20วันเเล้ว ได้แต่ใบแจ้งPassword
แต่ตัวบัตรยังไม่ได้ คุณแม่เลยโทรไปถาม(การโทรติดต่อครั้งที่ 1)
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าส่งไปที่อยู่ที่ทำงานเดิม ให้อายัติบัตรแล้วจะจัดส่งไปใหม่ คุณแม่จึงแจ้งอายัติบัตรเสริม
แต่คงไม่ได้แจ้งเปลี่ยนที่จัดส่งจึงส่งไปที่ทำงานเดิมเป็นครั้งที่2(ซึ่งที่ทำงานเดิมได้ย้ายที่ตั้งบริษัทไปอยู่จังหวัดอื่นแล้ว ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าใครเป็นคนเซ็นรับ)
ดิฉันจึงโทรไปแจังอีกครั้งพร้อมขอเปลี่ยนที่จัดส่ง(ครั้งที่2)  แต่จนน.แจ้งว่าหากต้องการเปลี่ยนที่อยู่ที่จัดส่งบัตรต้องเข้าไปเปลี่ยนที่ระบบด้วยตนเอง
ก็โอเคเข้าไปเปลี่ยน ในระบบจะให้กรอกข้อมูลค่างๆ ถ้าจำไม่ผิดจะมีบัตรปชช. เบอร์โทร และวันเกิด
แต่พอกดตกลงแล้ว ระบบขึ้นว่าวันเกิดผิด แต่เช็คหลายรอบแล้วไม่ไม่ผิดแน่ แต่ก็ไม่ผ่าน
จึงโทรไปเบอร์1588 อีกครั้งเพื่อแจ้งเรื่อง(ครั้งที่3) จนน.บอกว่าจะให้ทางITตรวจสอบแล้วแจ้งกลับไม่เกิน 3วัน
รอมา 5วันแล้วยังไม่มีการแจ้งกลับจึงโทรไปสอบถามความคืบหน้า(ครั้งที่4)
จนน.ก็บอกว่าบริษัทไม่มีนโยบายเปลี่ยนให้ลูกค้า ต้องเข้าไปเปลี่ยนในระบบเอง แต่คือก็เข้าไปแล้วแล้วทำไม่ได้ไง ความคืบหน้าจากITก็ไม่มี
เลยตัดสินใจยกเลิกบัตรเสริมไป แล้วกลับไปทำงานกะว่าจะโทรบอกคุณแม่ตอนเย็น
แต่ไม่ทันคุณแม่โทรไปสอบถามทางCitibankและขออายัติบัตรเสริม(ครั้งที่ 5)
ตอนเย็นได้คุยกันตามนี้ ซึ่งคุณแม่ก็ดีใจมาก แต่วันต่อมาหัวหน้าพนง.โทรมา(ครั้งที่ 6)แจ้งว่าพนง.ที่รับเรื่องเป็นเด็กใหม่
น้องเข้าใจผิดจึงอายัติทั้งบัตรหลักและบัตรเสริม แต่พอเค้าฟังเทปแล้วจึงรู้ว่าไม่ใช่และโทรมาแจ้ง
ก็เลยทำเรื่องเปลี่ยนแปลงที่อยู่และออกบัตรใหม่กับหัวหน้าพนง.
ที่อยู่ที่จัดส่งอ้างอิงจากบัตรปชช.แจ้งว่าจะได้ภายใน 7 วัน ระหว่างนี้ก็โดนอายัติทั้งบัตรหลักบัตรเสริม ใช้บัตรไม่ได้
ผ่านมา 10กว่าวันคุณแม่โทรไปอีกครั้ง(ครั้งที่ 7) แจ้งว่าให้ไปติดต่อที่ไปรษณีย์ บอกว่าไม่มีเลขtrackเพราะส่งแบบไม่ลงทะเบียน
คุณแม่ก็ไปที่ไปรษณีย์ไทยแต่ได้มาแต่จม.เเจ้งpassword ไม่ได้บัตร
ดิฉันโทรไปอีกครั้งพนง.อีกคนแจ้งว่าลงทะเบียนให้เลขมาไปตรวจสอบสถานะการจัดส่ง

ซึ่งการติดต่อไปรษณีย์ไทย 13000 แย่มาก ไม่มีความเป็นมืออาชีพใดๆ ไปส่งผิดที่ จนน.แจ้งว่าเลขที่บ้านซ้ำกัน
ผู้รับบอกว่าไม่รู้จักดิฉันก็ให้เค้าเซ็นปฏิเสธรับของแล้วขึ้นสถานะว่าเป็นญาติ ทั้งๆที่อ้างอิงที่อยู่ตามบัตรปชช.และให้ที่อยู่นี้
มาตลอดไม่เคยมีปัญหา แล้วจม.แจ้งPasswordดันส่งถูก จนท.แจ้งว่าตีกลับไปแล้วให้ไปติดตามที่ต้นทาง
ปล.โทรไปหลายรอบมาก มีคนกดรับสายแล้ววางหลายครั้ง=="

จึงโทร(ครั้งที่8) แจ้งว่าไปรษณีไทยตีของกลับมาให้แล้วนะคะ
ดิฉันควรทำอย่างไรต่อ จนท.แนะนำให้อายัติบัตรครั้งที่3 แล้วออกบัตรใหม่
แต่เหนื่อยแล้ว ถ้าออกใหม่อีกคงได้โทรกันเกิน10ครั้งแน่ๆ จึงขอยกเลิกบัตรทั้งสอง
เหนื่อยใจมาก ทั้งจนท.คีย์ข้อมูลผิดพลาด ให้ข้อมูลไม่ตรง เสียเวลาในการติดตามสอบถาม
และเสียคสวามรู้สึกกับCitibankมาก ทั้งๆที่ไว้ใจเลือกเป็นรายแรกๆ และใครถามก็จะแนะนำให้ตลอด
ตอนนี้ไม่โอเคเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่