หลังจากเริ่มทำงานได้ไม่นานก็สมัครบัตรเครดิตCitibankไว้เป็นรายแรกๆ
จนถึงตอนนี้ก็จะเริ่มเข้าปีที่ 4แล้ว เมื่อต้องย้ายสถานที่ทำงานไปอยู่ที่อื่น
จึงตั้งใจจะสมัครบัตรเสริมให้คุณแม่ เลยคิดถึงCitibankเป็นรายแรก
เข้าไปสมัครกันเรียบร้อย เจ้หน้าที่ก็บอกว่าให้รอผลอนุมัติไม่เกิน 15วัน
และจะจัดส่งให้ทางไปรษณีย์ ก็รอตามนั้น แต่ผ่านไป 20วันเเล้ว ได้แต่ใบแจ้งPassword
แต่ตัวบัตรยังไม่ได้ คุณแม่เลยโทรไปถาม(การโทรติดต่อครั้งที่ 1)
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าส่งไปที่อยู่ที่ทำงานเดิม ให้อายัติบัตรแล้วจะจัดส่งไปใหม่ คุณแม่จึงแจ้งอายัติบัตรเสริม
แต่คงไม่ได้แจ้งเปลี่ยนที่จัดส่งจึงส่งไปที่ทำงานเดิมเป็นครั้งที่2(ซึ่งที่ทำงานเดิมได้ย้ายที่ตั้งบริษัทไปอยู่จังหวัดอื่นแล้ว ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าใครเป็นคนเซ็นรับ)
ดิฉันจึงโทรไปแจังอีกครั้งพร้อมขอเปลี่ยนที่จัดส่ง(ครั้งที่2) แต่จนน.แจ้งว่าหากต้องการเปลี่ยนที่อยู่ที่จัดส่งบัตรต้องเข้าไปเปลี่ยนที่ระบบด้วยตนเอง
ก็โอเคเข้าไปเปลี่ยน ในระบบจะให้กรอกข้อมูลค่างๆ ถ้าจำไม่ผิดจะมีบัตรปชช. เบอร์โทร และวันเกิด
แต่พอกดตกลงแล้ว ระบบขึ้นว่าวันเกิดผิด แต่เช็คหลายรอบแล้วไม่ไม่ผิดแน่ แต่ก็ไม่ผ่าน
จึงโทรไปเบอร์1588 อีกครั้งเพื่อแจ้งเรื่อง(ครั้งที่3) จนน.บอกว่าจะให้ทางITตรวจสอบแล้วแจ้งกลับไม่เกิน 3วัน
รอมา 5วันแล้วยังไม่มีการแจ้งกลับจึงโทรไปสอบถามความคืบหน้า(ครั้งที่4)
จนน.ก็บอกว่าบริษัทไม่มีนโยบายเปลี่ยนให้ลูกค้า ต้องเข้าไปเปลี่ยนในระบบเอง แต่คือก็เข้าไปแล้วแล้วทำไม่ได้ไง ความคืบหน้าจากITก็ไม่มี
เลยตัดสินใจยกเลิกบัตรเสริมไป แล้วกลับไปทำงานกะว่าจะโทรบอกคุณแม่ตอนเย็น
แต่ไม่ทันคุณแม่โทรไปสอบถามทางCitibankและขออายัติบัตรเสริม(ครั้งที่ 5)
ตอนเย็นได้คุยกันตามนี้ ซึ่งคุณแม่ก็ดีใจมาก แต่วันต่อมาหัวหน้าพนง.โทรมา(ครั้งที่ 6)แจ้งว่าพนง.ที่รับเรื่องเป็นเด็กใหม่
น้องเข้าใจผิดจึงอายัติทั้งบัตรหลักและบัตรเสริม แต่พอเค้าฟังเทปแล้วจึงรู้ว่าไม่ใช่และโทรมาแจ้ง
ก็เลยทำเรื่องเปลี่ยนแปลงที่อยู่และออกบัตรใหม่กับหัวหน้าพนง.
ที่อยู่ที่จัดส่งอ้างอิงจากบัตรปชช.แจ้งว่าจะได้ภายใน 7 วัน ระหว่างนี้ก็โดนอายัติทั้งบัตรหลักบัตรเสริม ใช้บัตรไม่ได้
ผ่านมา 10กว่าวันคุณแม่โทรไปอีกครั้ง(ครั้งที่ 7) แจ้งว่าให้ไปติดต่อที่ไปรษณีย์ บอกว่าไม่มีเลขtrackเพราะส่งแบบไม่ลงทะเบียน
คุณแม่ก็ไปที่ไปรษณีย์ไทยแต่ได้มาแต่จม.เเจ้งpassword ไม่ได้บัตร
ดิฉันโทรไปอีกครั้งพนง.อีกคนแจ้งว่าลงทะเบียนให้เลขมาไปตรวจสอบสถานะการจัดส่ง
ซึ่งการติดต่อไปรษณีย์ไทย 13000 แย่มาก ไม่มีความเป็นมืออาชีพใดๆ ไปส่งผิดที่ จนน.แจ้งว่าเลขที่บ้านซ้ำกัน
ผู้รับบอกว่าไม่รู้จักดิฉันก็ให้เค้าเซ็นปฏิเสธรับของแล้วขึ้นสถานะว่าเป็นญาติ ทั้งๆที่อ้างอิงที่อยู่ตามบัตรปชช.และให้ที่อยู่นี้
มาตลอดไม่เคยมีปัญหา แล้วจม.แจ้งPasswordดันส่งถูก จนท.แจ้งว่าตีกลับไปแล้วให้ไปติดตามที่ต้นทาง
ปล.โทรไปหลายรอบมาก มีคนกดรับสายแล้ววางหลายครั้ง=="
จึงโทร(ครั้งที่8) แจ้งว่าไปรษณีไทยตีของกลับมาให้แล้วนะคะ
ดิฉันควรทำอย่างไรต่อ จนท.แนะนำให้อายัติบัตรครั้งที่3 แล้วออกบัตรใหม่
แต่เหนื่อยแล้ว ถ้าออกใหม่อีกคงได้โทรกันเกิน10ครั้งแน่ๆ จึงขอยกเลิกบัตรทั้งสอง
เหนื่อยใจมาก ทั้งจนท.คีย์ข้อมูลผิดพลาด ให้ข้อมูลไม่ตรง เสียเวลาในการติดตามสอบถาม
และเสียคสวามรู้สึกกับCitibankมาก ทั้งๆที่ไว้ใจเลือกเป็นรายแรกๆ และใครถามก็จะแนะนำให้ตลอด
ตอนนี้ไม่โอเคเลย
Citibankกับบัตรที่หายไป(Thai Post)
จนถึงตอนนี้ก็จะเริ่มเข้าปีที่ 4แล้ว เมื่อต้องย้ายสถานที่ทำงานไปอยู่ที่อื่น
จึงตั้งใจจะสมัครบัตรเสริมให้คุณแม่ เลยคิดถึงCitibankเป็นรายแรก
เข้าไปสมัครกันเรียบร้อย เจ้หน้าที่ก็บอกว่าให้รอผลอนุมัติไม่เกิน 15วัน
และจะจัดส่งให้ทางไปรษณีย์ ก็รอตามนั้น แต่ผ่านไป 20วันเเล้ว ได้แต่ใบแจ้งPassword
แต่ตัวบัตรยังไม่ได้ คุณแม่เลยโทรไปถาม(การโทรติดต่อครั้งที่ 1)
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าส่งไปที่อยู่ที่ทำงานเดิม ให้อายัติบัตรแล้วจะจัดส่งไปใหม่ คุณแม่จึงแจ้งอายัติบัตรเสริม
แต่คงไม่ได้แจ้งเปลี่ยนที่จัดส่งจึงส่งไปที่ทำงานเดิมเป็นครั้งที่2(ซึ่งที่ทำงานเดิมได้ย้ายที่ตั้งบริษัทไปอยู่จังหวัดอื่นแล้ว ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าใครเป็นคนเซ็นรับ)
ดิฉันจึงโทรไปแจังอีกครั้งพร้อมขอเปลี่ยนที่จัดส่ง(ครั้งที่2) แต่จนน.แจ้งว่าหากต้องการเปลี่ยนที่อยู่ที่จัดส่งบัตรต้องเข้าไปเปลี่ยนที่ระบบด้วยตนเอง
ก็โอเคเข้าไปเปลี่ยน ในระบบจะให้กรอกข้อมูลค่างๆ ถ้าจำไม่ผิดจะมีบัตรปชช. เบอร์โทร และวันเกิด
แต่พอกดตกลงแล้ว ระบบขึ้นว่าวันเกิดผิด แต่เช็คหลายรอบแล้วไม่ไม่ผิดแน่ แต่ก็ไม่ผ่าน
จึงโทรไปเบอร์1588 อีกครั้งเพื่อแจ้งเรื่อง(ครั้งที่3) จนน.บอกว่าจะให้ทางITตรวจสอบแล้วแจ้งกลับไม่เกิน 3วัน
รอมา 5วันแล้วยังไม่มีการแจ้งกลับจึงโทรไปสอบถามความคืบหน้า(ครั้งที่4)
จนน.ก็บอกว่าบริษัทไม่มีนโยบายเปลี่ยนให้ลูกค้า ต้องเข้าไปเปลี่ยนในระบบเอง แต่คือก็เข้าไปแล้วแล้วทำไม่ได้ไง ความคืบหน้าจากITก็ไม่มี
เลยตัดสินใจยกเลิกบัตรเสริมไป แล้วกลับไปทำงานกะว่าจะโทรบอกคุณแม่ตอนเย็น
แต่ไม่ทันคุณแม่โทรไปสอบถามทางCitibankและขออายัติบัตรเสริม(ครั้งที่ 5)
ตอนเย็นได้คุยกันตามนี้ ซึ่งคุณแม่ก็ดีใจมาก แต่วันต่อมาหัวหน้าพนง.โทรมา(ครั้งที่ 6)แจ้งว่าพนง.ที่รับเรื่องเป็นเด็กใหม่
น้องเข้าใจผิดจึงอายัติทั้งบัตรหลักและบัตรเสริม แต่พอเค้าฟังเทปแล้วจึงรู้ว่าไม่ใช่และโทรมาแจ้ง
ก็เลยทำเรื่องเปลี่ยนแปลงที่อยู่และออกบัตรใหม่กับหัวหน้าพนง.
ที่อยู่ที่จัดส่งอ้างอิงจากบัตรปชช.แจ้งว่าจะได้ภายใน 7 วัน ระหว่างนี้ก็โดนอายัติทั้งบัตรหลักบัตรเสริม ใช้บัตรไม่ได้
ผ่านมา 10กว่าวันคุณแม่โทรไปอีกครั้ง(ครั้งที่ 7) แจ้งว่าให้ไปติดต่อที่ไปรษณีย์ บอกว่าไม่มีเลขtrackเพราะส่งแบบไม่ลงทะเบียน
คุณแม่ก็ไปที่ไปรษณีย์ไทยแต่ได้มาแต่จม.เเจ้งpassword ไม่ได้บัตร
ดิฉันโทรไปอีกครั้งพนง.อีกคนแจ้งว่าลงทะเบียนให้เลขมาไปตรวจสอบสถานะการจัดส่ง
ซึ่งการติดต่อไปรษณีย์ไทย 13000 แย่มาก ไม่มีความเป็นมืออาชีพใดๆ ไปส่งผิดที่ จนน.แจ้งว่าเลขที่บ้านซ้ำกัน
ผู้รับบอกว่าไม่รู้จักดิฉันก็ให้เค้าเซ็นปฏิเสธรับของแล้วขึ้นสถานะว่าเป็นญาติ ทั้งๆที่อ้างอิงที่อยู่ตามบัตรปชช.และให้ที่อยู่นี้
มาตลอดไม่เคยมีปัญหา แล้วจม.แจ้งPasswordดันส่งถูก จนท.แจ้งว่าตีกลับไปแล้วให้ไปติดตามที่ต้นทาง
ปล.โทรไปหลายรอบมาก มีคนกดรับสายแล้ววางหลายครั้ง=="
จึงโทร(ครั้งที่8) แจ้งว่าไปรษณีไทยตีของกลับมาให้แล้วนะคะ
ดิฉันควรทำอย่างไรต่อ จนท.แนะนำให้อายัติบัตรครั้งที่3 แล้วออกบัตรใหม่
แต่เหนื่อยแล้ว ถ้าออกใหม่อีกคงได้โทรกันเกิน10ครั้งแน่ๆ จึงขอยกเลิกบัตรทั้งสอง
เหนื่อยใจมาก ทั้งจนท.คีย์ข้อมูลผิดพลาด ให้ข้อมูลไม่ตรง เสียเวลาในการติดตามสอบถาม
และเสียคสวามรู้สึกกับCitibankมาก ทั้งๆที่ไว้ใจเลือกเป็นรายแรกๆ และใครถามก็จะแนะนำให้ตลอด
ตอนนี้ไม่โอเคเลย