Hurry Go Round : 20 ปี การจากไปของ Hide และเราจะกลับมาพบกันใหม่ในฤดูใบไม้ผลิ



สวัสดีค่ะ หลังจากปีที่แล้วเราได้ดู We are X ไปแล้ว ต้นปี 2019 Hurry Go Round ภาพยนตร์รำลึก 20 ปี การเสียชีวิตของ “ฮิเดะ” ก็เข้าฉายในบ้านเรา แม้ว่าจะหาดูยากสักหน่อยเพราะภาพยนตร์เรื่องนี้จะเข้าฉายในโรง SF เท่านั้น และก็ไม่ได้เข้าทุกโรงด้วย เมื่อวานนี้ เราไปดูที่เดอะคริสตัลราชพฤกษ์มาค่ะ เข้าฉายแค่วันละ 1 รอบเท่านั้น คือรอบ 19.30 น. ไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่ แต่ใครที่เป็นแฟนของฮิเดะแล้วอยากดูจริงๆ ก็วางแผนกันหน่อยเนอะ มีโปสการ์ดฮิเดะให้ 2 ใบด้วย เท่มาก

Hurry Go Round เป็นหนังสารคดีที่ไม่ค่อยจะบันเทิงคดีซะเท่าไหร่ ผู้ดำเนินเรื่องคือ ยูโมโตะ ยูมะ นักแสดงชาวญี่ปุ่น (อายุ 27 ปี) จะพาเราไปสืบค้นข้อมูลของฮิเดะ พร้อมกับไขข้อสงสัยปริศนาการเสียชีวิตของเขา โดยแนวทางของเรื่อง คือ จะให้อีตายูมะเดินไปตามสถานที่ต่างๆ ที่ฮิเดะเคยไป สัมภาษณ์คนที่ฮิเดะเคยคุยด้วย ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารในจังหวัดคานางาวะบ้านเกิดของฮิเดะ และผู้ที่เกี่ยวข้องกับฮิเดะใน 3 เดือนก่อนหน้าเขาจะเสียชีวิต ได้แก่ อิริค ผู้ทำเพลงร่วมกับเขาที่อเมริกา,เพื่อนร่วมวง Spread Beaver,ฮิโรชิ มัตสึโมโต น้องชายผู้ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการส่วนตัว, เจ้าของบาร์ผู้ที่อยู่กับเขาในคืนสุดท้ายก่อนเสียชีวิต รวมทั้งโยชิกิ หัวหน้าวง X Japan ผู้ชักชวนฮิเดะเข้ามาสู่เส้นทางนักดนตรีมืออาชีพ



ยูโมโตะ ยูมะ เริ่มการสืบค้นจากการเดินทางไปที่จังหวัดคานางาวะ เพื่อติดต่อขอวีดีโอที่เกี่ยวข้องกับตัวฮิเดะจากฮิโรชิน้องชาย เขานั่งไล่ดูทุกคลิปวีดีโอเพื่อประเมินว่าฮิเดะมีโอกาสมากน้อยแค่ไหนในการฆ่าตัวตาย สื่อญี่ปุ่นตั้งข้อสงสัยว่าเพลง Hurry Go Round เพลงสุดท้ายของฮิเดะที่ทำออกมา(อย่างไม่สมบูรณ์) ก่อนเขาจะเสียชีวิต น่าจะเป็นจดหมายลาตายของเขา เพราะเนื้อเพลงมุ่งเน้นถึงการเวียนว่ายตายเกิด โดยเนื้อเพลงนี้ยังถูกจารึกไว้บนหลุมศพของเขาอีกด้วย ยูโมโตะตั้งข้อสังเกตว่า 3 เดือนก่อนที่ฮิเดะจะเสียชีวิตเขาบินไปทำงานเพลงที่อเมริกา ดังนั้นหากมีเรื่องที่มากระทบจิตใจของเขามันน่าจะเกิดที่นั่น เขาจึงบินไปที่แคลิฟอร์เนียกับฮิโรชิ เพื่อสืบหาเหตุผล และกลับมาที่ญี่ปุ่นอีกครั้งเพื่อสัมภาษณ์เจ้าของบาร์ที่สนิทกับฮิเดะในคืนสุดท้ายก่อนเขาเสียชีวิต และคุณโกบะบอดี้การ์ดผู้เป็นคนพาฮิเดะไปส่งโรงพยาบาล



หนังเรื่องนี้เหมาะกับคนรักฮิเดะที่มีข้อสงสัยเล็กๆ ในตัวเขา เช่น ผมที่ตั้งโด่เด่ของเขาคือผมจริงหรือเปล่า (อันนี้เราสงสัยมานาน) หรือฮิเดะสูบบุหรี่วันละกี่มวน/กี่ซอง เพราะไม่ว่าจะกี่คลิปวีดีโอที่ดู เขาจะมีบุหรี่ติดมือด้วยเสมอ และข้อสงสัยที่ว่าเขาเป็นคนอย่างไรกันแน่ บนเวทีเขาดูดุเดือด แต่กลับรักเด็ก ชอบเล่นเป็นเด็กๆ และเป็นคนใจดีคนหนึ่งเลย นอกจากนี้ยังนำเสนอตัวตนความรักแฟชั่นของเขาที่เผยจากโยชิกิว่าเขาเคยอยากเป็นช่างทำผม และที่เราชอบมากคือเขาซื้อตั๋วเครื่องบินให้กีต้าร์คู่ใจของเขานั่งบนเครื่องบินอีก 1 ที่ เพราะสายการบินไม่รับรองความปลอดภัยหากจะต้องโหลดกีต้าร์ไว้ใต้เครื่อง

จากที่เล่ามาข้างต้น มันสนุกมากเลยนะคะ มันเหมือนว่าหนังพาเราลงรายละเอียดลึกที่ออกมาจากปากผู้ที่อยู่ใกล้ชิดเขา แต่หนังกลับทำออกมาได้ไม่สนุกเลย ที่บอกว่าไม่สนุกเพราะการตัดต่อที่เยิ่นเย้อ เหมือนเราต้องนั่งฟังคนพูดไปเรื่อยๆ สลับกับการดูวีดีโอที่ยูมะได้มาจากฮิโรชิ และการสืบหาเนื้อเพลง Hurry Go Round ที่ดูเหมือนจะสืบไม่เสร็จสักที สลับไปสลับมา งงๆ เราว่าเขาควรปรับให้มันกระชับกว่านี้ เพราะมันทำให้น่าเบื่อ อยากจะให้เขาตัดใหม่จริงๆ จากใจคนรักฮิเดะ



ส่วนข้อสรุปที่ว่าฮิเดะฆ่าตัวตายหรืออุบัติเหตุ อยากให้คนรักฮิเดะหรือคนที่สนใจเรื่องนี้เข้าไปดูรายละเอียดในหนังแล้วลองตัดสินใจกันดีกว่าค่ะ เพราะคนรอบข้างเขาลงความเห็นว่าเขาไม่มูลเหตุในการฆ่าตัวตาย แต่ตำรวจกลับลงความเห็นตามที่เกิดเหตุและผลจากการชันสูตรศพว่าเป็นการฆ่าตัวตาย ไม่ว่าการตายครั้งนี้ของฮิเดะจะเกิดจากเหตุใดก็ตาม เราชอบที่ฮิโรชิพูดว่าแม้จะเสียใจมากแต่ก็โกรธพี่ชายที่ต้องมาตายแบบนี้ สุดท้ายแล้ว...เมื่อคืนก่อนนอนเรานึกถึงคติพจน์ของมหาวิทยาลัยเราที่ว่า Ars Longa, Vita Brevis ศิลปะยืนยาว ชีวิตสั้น เพราะแม้ว่าฮิเดะจะเสียชีวิตไป 20 ปีแล้ว แต่ผลงานและฝีมือการเล่นกีต้าร์ที่เป็นเอกลักษณ์ของเขาก็ยังคงเป็นแบบอย่างให้กับคนรุ่นหลัง รอยยิ้ม และความหล่อของเขาก็ยังเป็นที่ประทับใจสาวๆ รวมทั้งตัวเราเองด้วย 5555555

ฝากกดติดตามด้วยนะคะ / แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน
Page : จะดูหนังอ่ะ
Twitter : JarDoMovie
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่