การใช้งาน voLTE

กระทู้คำถาม
ตอนนี้มีเครื่องที่รองรับ 2sim อยู่ แล้วมีปัญหาเรื่องการใช้งานคือ โทรออกยาก คนโทรเข้าไม่ได้ สุดท้ายศูนย์มือถือแจ้งว่าให้เปิด voLTE เพราะสัญญาณมือถือมันชนกันระหว่างซิมหนึ่งกับซิมสอง ถ้าเปิดใช้งาน voLTE แล้วจะหมดปัญหาไป ซึ่งเราก็ยังงงๆอยู่ว่าเกี่ยวกันยังไง แต่ก็เชื่อพนักงานก่อน

ทีนี้เราสงสัยนิดนึงค่ะ 2ซิมนี้จะไม่ค่อยใช้งาน internet ผ่านเครือข่ายมือถือ ส่วนใหญ่จะใช้ wifi บ้านเท่านั้น ซิม1 เราจะใช้ true ซิม2 เป็น dtac และเราได้ทำการปิดการใช้งาน internet ของซิม dtac ไปเพราะรั่วบ่อยมาก แม้จะปิด mobile data ที่เครื่องแล้วก็ตาม แต่ทาง dtac บอกว่า ถ้าแอพมีการดึงสัญญาณ internet ซิมก็จะไปดึง cellular มาใช้งาน ทำให้เกิดการใช้งานอินเตอร์เน็ตผ่านซิมไป เลยเสนอว่าให้เราปิดการใช้งานของซิมไปเลยดีกว่า

ทีนี้ เนื่องจากมือถือเรามีปัญหา ช่างเลยบอกว่าให้เปิด voLTE เราเลยอยากสอบถามว่า กรณีนี้ถ้าเราไม่เปิดการใช้งาน internet จะยังสามารถใช้ voLTE ได้หรือเปล่าคะ เพราะได้ทำการกด *444*41# แล้วได้รับ sms มา 2อัน
1. กรุณาเปิดการใช้งาน dtac 4G2WiFi calling จากเมนูการตั้งค่า และรอรับ SMS ยืนยันค่ะ ดูวิธีการตั้งค่าเพิ่มเติม www.dtac.co.th/network
2. คุณพร้อมใช้งานเน็ตแรงเร็วที่ให้บริการบนคลื่นใหม่ดีแทคเทอร์โบแล้ว สังเกตชื่อสัญญาณ dtac-T ที่มุมจอมือถือหรือในเมนูตั้งค่า เมื่ออยู่ในพื้นที่ให้บริการ

เราคิดว่า ตอนนี้การเปิดการใช้งาน voLTE ของเราน่าสมบูรณ์แล้วเปล่าคะ? แต่ว่าตอนนี้ก็ยังไม่มีสัญลักษณ์ voLTE หรือ dtac-T ขึ้นมาเลย เป็นเพราะเราปิดการใช้งาน internet ของซิมไปเปล่าคะ?

กับของเครือข่ายทรู เรากดรหัส *440*1# แล้ว แต่ได้รับ sms ตอบกลับมาว่ามือถือหรืออุปกรณ์ไม่รองรับ ซึ่งเครื่องที่ใช้ตอนนี้คือ samsung a7 2018 ในหน้าเว็บระบุรุ่นที่สามารถใช้ได้คือ a7 2016, a7 2017 และรุ่นที่ใหม่กว่า เราก็เข้าใจว่าเครื่องเราควรจะใช้งานได้ เมื่อคืนเลยโทรหา call center true ไปแล้ว เจ้าหน้าที่บอกว่าจะขอตรวจสอบก่อน แต่จนตอนนี้ยังไม่ได้รับคำตอบ เลยไม่รู้ว่าตกลงแล้วมือถือเราผิดปกติเอง หรือว่ามีปัญหาที่ซิม หรืออะไรใดๆยังไงค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่