(Spoil) ยุคสมัยและลำดับเนื้อเรื่องของหนัง Bumblebee มาถึง Transformers

เพื่อไม่ให้ Spoil มาก เลยรอให้ซาไปจากโรงซะหน่อย ถึงมาบอกเล่าสำหรับคนที่งงในบางมุม

ธรรมดานะครับระหว่าง comic กับหนัง มันก็จะมีเนื้อหาอะไรที่ต้องดัดแปลงก็เป็นแบบนี้ทุกเรื่องครับ คงเป็นที่เข้าใจแล้วล่ะ เพราะจะให้หนัง 2 ชั่วโมง เป็นปีๆจะออกมาแต่ละภาค จะให้มาทำตาม comic คงเป็นไปไม่ได้

ในหนัง Transformers ภาคต่อไปก็จะเป็นเรื่องของ  Unicron ที่มีอยู่มาก่อนใคร อาจจะบอกว่าเป็นดาวโลกของเรา หรืออาจจะมีปรับแต่งเนื้อเล็กน้อยก็แล้วแต่ ซึ่งแน่นอนว่าเนื้อหาออกมาคงไม่ใช่การ์ตูนนัก ต้องมีตรรกะสมจริงอยู่บ้างแต่ก็คงไม่ได้มาก เพราะเรื่องนี้ต้นฉบับมันก็คือการ์ตูนสนุกสนาน ไม่ได้เน้นตรรกะอะไร คงไม่มีใครมานั่งหาเหตุผลว่าหุ่นพวกนี้อยู่กันมาเป็นล้านปีนี่ทำอะไรกันอยู่

สำหรับเรื่อง Bumblebee   ก็ไม่ได้ reboot อย่างที่ใครๆคาดการณ์ไว้ว่าจะรื้อใหม่หมด ก็มีแต่ปรับคาแร็คเตอร์หน้าตาของบางตัว ปิดบางเรื่องเอาไว้ไม่กล่าวถึงเช่น Megatron ก็ไม่ได้กล่าวถึง สามารถมีได้หลายทาง จะมาเฉลยว่า S7 มีอีกหน่วยนึงที่พบเห็นต่างดาว เก็บไว้และกุมความลับ หรืออาจจะโละเนื้อหาตรงนี้ ก็เป็นได้ (ต้องรอดูต่อไป)

เนื้อเรื่อง Bumblebee ตรงนี้จะมาเล่าที่มาว่า ก่อนที่แซม พระเอก Transformers มาเจอนั้น Bee มาที่โลกได้อย่างไร หนังก็เลยทำเนื้อเรื่องย้อนยุคไปที่ ยุค 80's  


ซึ่งเขาก็ทำออกมามีเอกลักษณ์บางอย่างที่คงความเป็น transformers และเอาใจแฟนตัวจริงของเวอร์ชั่นภาพยนตร์ (ไม่ใช่แฟนขาจร) คือมีความเป็นแฟชั่น บ้าเพลง มีความเป็นร็อคอยู่  แล้วก็มักจะสื่อสารอะไรออกมาทางเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย หรืออุปกรณ์ต่างๆ เช่นเรื่อง Bumblebee ก็สื่อชัดเจนว่า เป็นยุคที่ยังใช้วิดีโอเทป และเทปคลาสเส็ท  



จะเห็นได้ว่า มีวง The Smith ซึ่งอยู่ในยุค 80's ต้นๆ แล้วในหนังก็เปิดเพลงดิสโก้ซะเยอะซึ่งเป็นแนวเพลงที่นิยมในยุคนั้น ตรงนี้เป็นเสน่ห์ของตระกูล  Transformers ที่แฟนๆชอบ มันคล้ายๆกับ Marvel อยู่บ้างที่ชอบเอาชื่อหนังและเพลงมาเล่น   ส่วนสำหรับชาลี นางเอก Bumblebee เธอเป็นเด็กขาร็อคโดยเปิดตัวตั้งแต่ฉากแรก และในฉากที่เจอ Bee ครั้งแรก ก็ใส่เสื้อ Motorhead ซึ่งเป็นร็อคยุค 70's ปลายถึง 80's


หนังเรื่องนี้ มาเล่าที่มาว่า bee ระบบเสียงเสียได้อย่างไรทำไมถึงพูดไม่ได้ และในตอนท้ายเรื่องหนังก็มาเฉลยว่า Bee เริ่มเปลี่ยนเป็นรถ Camaro ในตอนนั้น ก็เป็นรุ่นในยุค 80's  ซึ่ง 2 ข้อนี้ก็จะมาปรากฏใน Transformers ภาค 1 ที่มาเจอกับแซม  สำหรับ Camaro รุ่นนี้มันทันสมัยเลิศหรูสำหรับชาลี แต่พอมายุคของแซม มันกลายเป็นรถเก่า




ในส่วนยุคของแซม ก็จะเป็นยุค 2000 ซึ่งถือว่า Bee หลบซ่อนตัวมานานสำหรับมุมมองของมนุษย์ แต่สำหรับพวกหุ่นต่างดาวถือว่าเล็กน้อยมาก ก็แน่ล่ะมันเล่นอยู่กันพันปี ล้านปี



แฟชั่นของแซมก็จะบ่งบอกถึงเวลายุคสมัยเอาไว้  อย่างเช่นเสื้อ The Strokes อันนี้สื่อชัดเจนว่า เนื้อเรื่องนั้นคือยุค 2000 เพราะวงนี้คือวงร็อคที่พึ่งจะก่อตั้งในปี 1998   ซึ่งจากนี้มันก็คือยุคเครื่องไม้เครื่องมือทันสมัย มีนักประดิษฐ์ที่สามารถนำความรู้จากหุ่นต่างดาวมาสร้างเทคโนโลยีได้มากมาย เหมือนอย่าง Transformers 3 เรื่อยมา

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่