อนาคตสื่อเพื่อการบังเทิง

ไพรซ์วอเทอร์เฮาส์คูเปอส์ หรือ PwC เผยตัวเลขประมาณการมูลค่าการเติบโตของสื่อเพื่อความบันเทิงนับจากปี 2018 จนถึงปี 2020 ว่ามูลค่าตลาดรวมจะเพิ่มขึ้นเฉลี่ยร้อยละ 4.4 ในแต่ละปี โดยอุตสาหกรรมที่ติดจรวดแซงเพื่อนคือตลาด VR/AR กับ OTT(เนื้อหาที่เผยแพร่ผ่านสัญญาณเน็ตทั้งแบบฟรีและจ่ายตังค์) เนื้อหาบนอินเตอร์เน็ต ส่วนวิดีโอเกมและตลาด อี-สปอร์ต อยู่กลุ่มกลางๆ ในขณะที่ทีวีกับหนังสือเล่มแบบ physical copy กำลังจะตาย แต่ที่จะติดลบอย่างสิ้นเชิงในปี 2020 คืออุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์อย่างหนังสือพิมพ์และแมกาซีน หรือพูดง่ายๆ เตรียมตัวสูญพันธุ์

อ่าน perspectives เป็น pdf ได้ที่นี่ครับ :
https://www.pwc.com/gx/en/entertainment-media/outlook/perspectives-from-the-global-entertainment-and-media-outlook-2018-2022.pdf


Credit คุณ Isriya Sayantrakul จากกลุ่ม FB The Wild Chronicles Group

อ่านต่อได้ที่

https://www.facebook.com/groups/thewildchronicles/permalink/641120762974146/




แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่