คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 8
สำหรับโปรแกรม Samsung Knox Guard ที่นำมาช่วยในเรื่องการแจ้งเตือน และล๊อกเครื่องในกรณีที่มียอดค้างชำระ จนถูกระงับทั้งโทรออก และรับสาย โดยจะมีระยะเวลาประมาณ 90 วัน หลังจากครบกำหนดชำระนั้น จะเฉพาะลูกค้าซื้อเครื่องราคาพิเศษพร้อมติดสัญญา 12 เดือน ซึ่งเมื่อสัญญาสิ้นสุด โปรแกรมจะถูกปลดล็อกอัตโนมัติค่ะ โดย ณ ตอนที่ลูกค้าซื้อเครื่อง ทางพนักงานจะมีการแจ้งเงื่อนไข และรายละเอียดให้ทราบก่อนจำหน่าย เพื่อให้ลูกค้าตัดสินใจ ร่วมถึงมีรายละเอียดแจ้งเกี่ยวกับโปรแกรมดังกล่าวในแบบฟอร์มสัญญาที่ลูกค้าต้องเซ็นต์ตอนที่ซื้อเครื่องด้วยค่ะ


แสดงความคิดเห็น
"เครื่องจะถูกล็อค-ระงับ หากค้างชำระค่าบริการ" by Samsung Knox ,Dtac จะสร้างเสริมธุรกิจให้ดียิ่งขึ้นต่อลูกค้าได้อย่างไร?
(ไม่นำกรณีร้องเรียนในครั้งนี้ มาเป็นผลประโยชน์ส่วนตนแต่ให้เป็นประโยชน์ในทางสาธารณะ)
เริ่มจากเกิดความสงสัยในกระทู้นี้ https://pantip.com/topic/38481491
และมั่นใจยิ่งขึ้นว่า ผู้ให้บริการโทรคมนาคมประเภทข้อมูลสำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่นาม ดีแทค(DTAC) ใช้วิธีการล็อค-ระงับเครื่องด้วยโปรแกรม "Samsung Knox Guard" by Samsung Knox ในกระทู้นี้ https://pantip.com/topic/38264440
ทุกท่านลองมาดูเจตนารมย์ของ Samsung Knox ก่อน ว่า "Knox Solution" เกิดมาเพื่อการใด?
Samsung Knox Guard เกิดมาเพื่อประกันความปลอดภัยของคุณ คุณในที่นี้คือใคร ดูภาพต่อไปกันเลยครับ
คุณในที่นี้แปลได้ 2 ความหมาย
1. บริษัท ในที่นี้คือ ดีแทค(Dtac)
2. คุณ คุณ นั่นเอง ลูกค้าของดีแทค ก็คือ ผู้บริโภคของดีแทค
ดังนั้นคำถามสำคัญมีว่า
ป.ล. จากภาพผมเพิ่งทราบว่า ไม่ใช่ Samsung ทุกรุ่นที่จะใช้ "Knox Solution" เพิ่งสังเกตว่า เครื่องราคาระดับต่ำจะมีโปรแกรมSamsung Knox Guard แต่เครื่องราคาระดับสูงจะไม่มี?
ป.ล.ล. และเพิ่งจะทราบอีกว่า "การล็อค-ระงับ เครื่อง" เรียกการกระทำนี้ว่า "ใจดี" ,"ใจดีเลยล็อคให้" แหม่ๆ ดีแทคนี่ ใจดีจริมๆ
ป.ล.ล.ล. ภาพด้านล่างเหล่านี้ คือ เอกสารที่ยืนยันอย่างเป็นรูปธรรมว่า ผมได้ดำเนินการส่งเรื่องให้กสทช. ตรวจสอบ เพื่อคลายข้อกังวล-ความสงสัยเพื่อเป็นประโยชน์สาธารณะต่อไป
ป.ล. แก้ไข (") หรือ "อัญประกาศ" ให้น้อยลง ตามที่มีคนติติงมา ขอบคุณที่ชี้แนะครับ