คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 17
บางท่านเขาก็เพิ่งเคยกินในครั้งแรก ไม่คุ้นเคยกับการสั่งอาหาร และแต่ละครั้งที่สั่งอาหาร เดี๋ยวนี้ในเมนูมันมีเยอะแยะไปหมด
คำว่า customer experience มันใช้ได้เสมอในการสร้างความประทับใจ ไม่ได้ยากอะไรกับการที่จะบอกลูกค้าว่าในเซตมีเครื่องดื่มรวมอยู่ด้วย
ในชีวิตเรามีเรื่องต้องจัดการดูแลเยอะแยะมากพอแล้ว ไปสั่งอาหารยังต้องอ่านให้ละเอียดทุกจุดทุกบรรทัดรวมถึงตัวเล็กๆที่มีเครื่องหมายดอกจันอีก มันเกินไปมั้ย
บอกเจ้าของกระทู้ให้ครับ บางครั้งร้านก็ใช้เทคนิคนี้ในการ upselling ครับ พูดง่ายๆคือเพิ่มยอดขายเครื่องดื่มนั่นเอง โดยปกติจะทำกันในช่วงที่ยอดขายเดือนนั้นๆยังไม่ถึงเป้าที่ตั้งไว้
คำว่า customer experience มันใช้ได้เสมอในการสร้างความประทับใจ ไม่ได้ยากอะไรกับการที่จะบอกลูกค้าว่าในเซตมีเครื่องดื่มรวมอยู่ด้วย
ในชีวิตเรามีเรื่องต้องจัดการดูแลเยอะแยะมากพอแล้ว ไปสั่งอาหารยังต้องอ่านให้ละเอียดทุกจุดทุกบรรทัดรวมถึงตัวเล็กๆที่มีเครื่องหมายดอกจันอีก มันเกินไปมั้ย
บอกเจ้าของกระทู้ให้ครับ บางครั้งร้านก็ใช้เทคนิคนี้ในการ upselling ครับ พูดง่ายๆคือเพิ่มยอดขายเครื่องดื่มนั่นเอง โดยปกติจะทำกันในช่วงที่ยอดขายเดือนนั้นๆยังไม่ถึงเป้าที่ตั้งไว้
แสดงความคิดเห็น
กรณีแบบนี้ นับว่า FIJI Corruption ลูกค้าไหมครับ ที่ไม่แจ้งว่ามีของแถมอะไรมากับ Set อาหารที่สั่งบ้าง?
ตะนี้ทานเสร็จก็เช็ก พอตอนเช็กพนง.เดินมาบอกว่า "จะรับเครื่องดื่มที่แถมมากับ Set เป็นอะไรดีคะ รับได้ทั้งหมดสามแก้ว (มีขนมด้วย)"
ในขณะที่ผมและอีกคนสั่งน้ำมาดื่มคนละแก้วจนจะหมดแก้วแล้ว
คืออะไรอ่ะครับฟูจิ ทำไมถึงไม่แจ้งลูกค้าตั้งแต่ตอนสั่งออเดอร์ ในเมื่อคุณทราบอยู่แล้วว่ามีเซ็ตน้ำแถมมาด้วยกับอาหาร ถามจริง มีน้ำแถมมาสามแก้วใครจะบ้าสั่งเพิ่มอ่ะคุณ ทำแบบนี้คือไม่โปรฯและผมเสียความรู้สึกมาก เหมือนอยากได้ยอดจนลืมจรรยาบรรณคนค้าขายไปเลย
หลายคนอาจจะเห็นเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆ กับราคาน้ำไม่กี่บาท แต่ไม่กี่บาทนั้นก็เงินครับ ผมมองว่านี้คือการ Corruption ในอีกรูปแบบหนึ่ง ที่ไม่ยอมแจ้งในสิทธิที่ผู้บริโภคควรจะพึ่งได้รับจากการใช้บริการ
ไม่อยากเสีย VAT และเซอร์วิสชาร์ตให้ร้านแบบคุณเลย ทำอะไรไม่ได้ ก็ขอไม่สนับสนุนกันอีกต่อไปแล้วกันครับ
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกระทู้ครับ