เหตุเกิดเมื่อตอนสายของวันนี้ (21 มค.62) สดๆ ร้อนๆ มีเจ้าหน้าที่ 3BB รถกระบะสีขาวมาจอดที่เสาใจกลางพื้นที่บ้านพักและแฟลตที่เราอยู่ ข้างรถเขียนว่า “3BB มีไฟเบอร์แล้ว” น่าจะมาวางโครงข่ายไยแก้วของค่ายตัวเอง ภายในบริเวณแฟลตที่เราอยู่ ตอนขับรถเข้ามาเห็นก็ไม่ได้เอะใจอะไร นึกว่ามาทำเน็ตให้บ้านอื่นปกติ แต่สักพักนึง เน็ตบ้านเราอยู่ๆ สัญญาณก็หายไป เรารีบโทรไปแจ้ง AIS เค้าบอกจะเข้ามาดูให้ เราก็บอกเค้าไปว่ามีค่ายอื่นมาติดตั้งอินเตอร์เน็ต เสาเดียวกับที่ AIS ติดเอาไว้ เป็นไปได้ไหมที่มันจะตัดสาย เค้าก็รับเรื่องไป บอกจะเข้ามาดูช่วงบ่ายๆ แต่เราก็ยังไม่คิดว่าเค้าจะกล้ายุ่งกับสายค่ายอื่น เลยไม่ได้สนใจอะไร
ตกช่วงบ่ายแก่ๆ เน็ตเราก็ยังไม่มีท่าทีว่าสัญญาณจะมา เราเลยเดินออกไปดูที่เสาบ้านเรา ปรากฎว่ามันตัดสายเราจริงๆ เราลองเดินไล่สายตามไปว่าใช่สายบ้านเราไหม? ก็คือใช่เลย!! โกรธและหัวร้อนมาก!!!
อยากถามว่า 3BB อบรมพนักงานยังไง? ทำไมทำแบบนี้ เข้าใจว่าเป็นค่ายคู่แข่งกัน แต่แบบนี้เกินไปรึเปล่า? จะโยนให้เป็นความผิด AIS ว่าสัญญาณไม่ดีหรอ? ขอบอกว่าลูกค้าอย่างเราไม่ได้โง่นะคะ เราใช้เน็ตไฟเบอร์ของ AIS มาจะปีนึงแล้ว สัญญาณโคตรจะดี ไม่เคยมีปัญหา แต่วันนี้ต้องมาใช้ไม่ได้เพราะพนักงานค่าย 3BB ไม่มีจรรยาบรรณ มาตัดสายเน็ตบ้านลูกค้าค่ายอื่น!! จะบอกว่าเรื่องจริง ไม่ได้จะบั๊บค่ายใดๆ (มีภาพประกอบด้วย!) และตอนนี้หัวร้อนมาก!! ใช้เน็ตไม่ได้มาทั้งวัน ต้องมาใช้เน็ตมือถือ หื้ยยยยยยยย!!!

เสานี้คือเสาที่ 3BB มาติดตั้ง ปล่องส้มๆ

และนี่คือสายเน็ต AIS ไฟเบอร์บ้านเราที่แม่มโดน 3BB ตัด!!
ไม่ได้เรียกร้องอะไร เพราะเดี๋ยวเจ้าหน้าที่ AIS จะมาซ่อม (ลำบากเค้าอีก) แต่ต้องมาโพส เพราะเจ้าหน้าที่ 3BB ทำอะไรทุเรศ ไม่นึกถึงความเดือนร้อนของคนอื่น ไม่ได้ว่าเหมารวมว่าค่ายนี้ไม่ดี แต่เจ้าหน้าที่ 4-5 คนชุดนี้ไม่มีจรรยาบรรณ ทำอะไรมักง่าย เอาค่ายตัวเองสะดวก 3BB ควรอบรมพนักงานให้มีการปรับปรุงแก้ไข และแสดงความรับผิดชอบ บอกตรงๆ ว่าโกรธจริง หัวร้อนเลย!!!
ปล.ใครอยากรู้พิกัดสถานที่หลังไมค์มาได้
เจ้าหน้าที่ค่าย 3BB มีสิทธิ์อะไรมาตัดสายเน็ตค่ายอื่น?
ตกช่วงบ่ายแก่ๆ เน็ตเราก็ยังไม่มีท่าทีว่าสัญญาณจะมา เราเลยเดินออกไปดูที่เสาบ้านเรา ปรากฎว่ามันตัดสายเราจริงๆ เราลองเดินไล่สายตามไปว่าใช่สายบ้านเราไหม? ก็คือใช่เลย!! โกรธและหัวร้อนมาก!!!
อยากถามว่า 3BB อบรมพนักงานยังไง? ทำไมทำแบบนี้ เข้าใจว่าเป็นค่ายคู่แข่งกัน แต่แบบนี้เกินไปรึเปล่า? จะโยนให้เป็นความผิด AIS ว่าสัญญาณไม่ดีหรอ? ขอบอกว่าลูกค้าอย่างเราไม่ได้โง่นะคะ เราใช้เน็ตไฟเบอร์ของ AIS มาจะปีนึงแล้ว สัญญาณโคตรจะดี ไม่เคยมีปัญหา แต่วันนี้ต้องมาใช้ไม่ได้เพราะพนักงานค่าย 3BB ไม่มีจรรยาบรรณ มาตัดสายเน็ตบ้านลูกค้าค่ายอื่น!! จะบอกว่าเรื่องจริง ไม่ได้จะบั๊บค่ายใดๆ (มีภาพประกอบด้วย!) และตอนนี้หัวร้อนมาก!! ใช้เน็ตไม่ได้มาทั้งวัน ต้องมาใช้เน็ตมือถือ หื้ยยยยยยยย!!!
ไม่ได้เรียกร้องอะไร เพราะเดี๋ยวเจ้าหน้าที่ AIS จะมาซ่อม (ลำบากเค้าอีก) แต่ต้องมาโพส เพราะเจ้าหน้าที่ 3BB ทำอะไรทุเรศ ไม่นึกถึงความเดือนร้อนของคนอื่น ไม่ได้ว่าเหมารวมว่าค่ายนี้ไม่ดี แต่เจ้าหน้าที่ 4-5 คนชุดนี้ไม่มีจรรยาบรรณ ทำอะไรมักง่าย เอาค่ายตัวเองสะดวก 3BB ควรอบรมพนักงานให้มีการปรับปรุงแก้ไข และแสดงความรับผิดชอบ บอกตรงๆ ว่าโกรธจริง หัวร้อนเลย!!!
ปล.ใครอยากรู้พิกัดสถานที่หลังไมค์มาได้