คนแบบนี้เป็น ผจก. ได้ไง

สวัสดีค่ะเรามีเรื่องจะมาเล่าให้ฟัง เป็นเรื่องเกี่ยวกับคนใกล้ตัวของเรานี่แหละ ขอใช้นามแฝงว่านายแล้วกัน นายเป็นPC ของแบรนด์โทรศัพท์แบรนด์หนึ่งที่พึ่งทำงานได้แค่2เดือน ตอนเริ่มงานนายเลือกไปลงที่ห้างๆหนึ่งซึ่งอยู่ไกลจากที่พักพอสมควร สาขาที่ลงเป็นช็อปของค่ายโทรศัพท์ค่ายหนึ่ง(สีแดง) คงจะรู้กันอยู่นะคะ ตอนแรกที่เริ่มงานทุกอย่างก็โอเค ผจก.เข้มงวดนิดหน่อยแต่เราก็เข้าใจ ว่าผจก.ต้องเป็นแบบนี้อยู่แล้ว แต่มันก็หนักขึ้นทุกวันๆ ถึงขั้นขนาดด่าเสียหายต่อหน้าลูกค้า หรือพูดจาดูถูกสารพัดเหมือนไม่ใช่คน นายโดนแบบนี้บ่อยมากทั้งๆที่ไม่ได้ทำอะไรผิด แค่ไม่ได้ดั่งใจคุณผจก. นายแอบร้องไห้บ่อย เราสงสารนายมากแต่ทำอะไรไม่ได้ (ลืมบอกคุณผจก.เป็นเพศที่3นะคะ เป็นผู้ชายที่ไม่ใช่ผู้ชาย) นายเป็นคนที่ลูกค้าหลายคนชอบเพราะนายเทคแคร์เก่ง ลูกค้าซื้อของมาฝากก็หลายครั้ง เพราะความเทคแคร์ของนายบางครั้งลูกค้ามาถามเกี่ยวกับโทรศัพท์แต่ไม่ได้มาซื้อหรือมาใช้บริการนายก็ตอบคำถามลูกค้า แต่ผจก.ไม่พอใจค่ะ นางบอกว่ามันไม่ใช่หน้าที่ของนาย หน้าที่ของนายคือขายของ แล้วโทรศัพท์แบรนด์ที่นายขายบางรุ่นของไม่มีขายแต่ผจก.ไม่ยอมเบิกให้ค่ะเหมือนแกล้งไม่อยากให้ขาย ไม่ใช่แค่นายคนเดียวที่โดนนะคะ PC อีกแบรนด์ก็โดนเหมือนกันค่ะ เซ็นไม่ให้ผ่านโปร 3เดือน จนทำให้PCคนนั้นต้องลาออก พนักงานประจำสาขาไม่มีใครอยู่ได้เกิน2เดือนค่ะ เพราะตั้งแต่นายไปทำงานที่นั่น พนักงานขอย้ายหรือไม่ก็ลาออกเป็นว่าเล่นเลยค่ะ เราก็สงสัยทำไมพนักงานไม่ร้องเรียนสนง.ใหญ่ว่าผจก.สาขาเป็นแบบนี้ แต่พึ่งมารู้ทีหลังค่ะ ว่าเขาพยายามบอกสนง.ใหญ่แล้ว แต่เนื่องจากผจก.เส้นใหญ่ค่ะ เป็นน้องเขยของCEO จึงไม่มีผลอะไรเลย แล้วตอนนี้นายโดนเซ็นให้ไม่ผ่านโปรค่ะทั้งที่ทำงานได้แค่2เดือน ปกติต้องครบ3เดือนก่อน แต่นางต้องการให้นายออกค่ะ นายถึงขนาดยอมกราบเท้า ผจก. แต่นางไม่สนใจเลยค่ะ ไม่รู้ว่าจิตใจนางทำด้วยอะไรถึงได้ใจดำขนาดนี้ ตอนนี้หัวหน้านายกำลังเจรจาให้อยู่ค่ะ ไม่งั้นนายต้องโดนไล่ออกเพราะไม่ผ่านโปร
อยากถามเพื่อนๆทุกคนอ่านแล้วรู้สึกยังไงบ้างคะ ผจก.แบบนี้ วีรกรรมนางมีอีกเยอะค่ะเล่าไม่หมด
ขออภัยด้วยนะคะถ้าหากเรื่องวันวนไปวนมา เราเรียบเรียงไม่เก่ง
ขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่