ใช้รถฮอนด้าซิตี้ ครบ 1 ปี รถถูกยานแม่ยกไปแล้วจร้า ช่างบอก เซนเซอร์เทอบายเอ เสีย

เพิ่งเปลี่ยนมาใช้รถยนต์ค่ายฮอนด้า เป็นครั้งแรก หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ก็มีการใช้รถในค่ายอื่นๆ มาบ้างแต่ไม่เยอะ  หลังจากเพิ่งออกรถเมื่อ มกราคม 2561  ได้รับมาขับไม่นาน สัก 3 เดือน ก็เจอปัญหาแรก คือ  น้ำเข้าฝากระโปรงท้าย กว่าจะหาสาเหตุเจอก็กินเวลาเป็นเดือน จนมาสรุปได้ว่า ยางตรงกระจกหลังไม่ดี    ครั้งล่าสุดหลังจากขับมาครบ 1 ปี พอดี  ด้วยความเป็นรถใหม่ ก็นำเข้าศูนย์เช็คระยะ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตลอด  ก็เจอปัญหาอีก (หรือว่า เราไม่ถูกกับรถแบรนด์นี้หว่า)  เจอปัญหาหน้าจอขึ้นรูปเครื่องยนต์ และ แสดงเกียร์ เป็นรูป ตัว D กับ N ในครั้งเดียวกัน ดังภาพ

ทำให้รถกระตุกวิ่งต่อไม่ได้  ก็เลย จอดข้างทางสักพัก ลองปิดเครื่อง สตาร์ใหม่ ก็ยังเป็นเหมือนเดิม ดีนะ เกิดขึ้นตอนกลางวันไม่อย่างนั้น ชีวิตลำบากแน่  สุดท้าย เราก็โทรหาศุนย์ที่เราเข้าประจำ คือ ฮอนด้าเฟิร์ส คลอง2 ธัญบุรี ทางศูนย์ไม่ค่อยแนะนำอะไรเลย บอกให้ โทรหา 1786 อย่างเดียวเลยจร้า
ทำตามคำแนะนำโทรหาศูนย์ 1786 ก็ได้รถมายกกลับเข้าศูนย์ แต่ประเด็นคือ ทางศูนย์ 1786 ให้เราประสานงานเองกับทาง ฮอนด้าเฟิร์ส คลอง2 ธัญบุรี  เองจร้า บอกว่า พี่ต้องแจ้งทาง ฮอนด้าเฟิร์ส คลอง2 ธัญบุรี ให้รอรับรถ (ความไม่ประทับใจในการไม่ครบวงจร) # ฮอนด้าควรปรับปรุง #ฮอนด้าปรับปรุงด่วนๆ #การบริการ call center Honda ควรประสานงานดีกว่านี้

รถขึ้นสู่ยานแม่ เสียใจ น้ำตาไหล

                  หลังจากนั้น เราก็โทรไปที่  ฮอนด้าเฟิร์ส คลอง2 ธัญบุรี พนักงานแจ้งว่า ไม่มีคนรอรับรถนะคะ ต้องฝากไว้กับ ทาง รปภ. เพราะ หลัง 6 โมงเย็นไม่มีพนักงานอยู่รอค่ะ ซึ่งเราก็แจ้งว่า รถน่าจะเดินทางไปถึงที่  ฮอนด้าเฟิร์ส คลอง2 ธัญบุรี ไม่เกิน 18.30 น. ขอให้มีพนักงานอยู่เพื่อจะได้รับรถและไม่ต้องเสียเวลาเดินทางมาอีกวัน  พนักงานบอกไม่ได้ อย่างเดียว (ความไม่ประทับใจกับทางศุนย์ครั้งที่ 2 ) จนสุดท้าย ขอคุยกับ ผู้จัดการ  ฮอนด้าเฟิร์ส คลอง2 ธัญบุรี พูดจาดี แต่แอบกวน...เล็กๆ นะคะ ในที่สุดก็บอกว่า มีพนักงานรอรับรถให้ (เข้าใจนะคะว่าเวลาเลิกงานแล้วต้องการกลับบ้าน แต่น่าจะมี service mind มากกว่านี้นิดนึง) สุดท้ายยานแม่ พารถเราไปส่งที่  เวลา 18.10 น. ของวันที่ 15 มกราคม 2562

                  วันรุ่งขึ้น พนักงานทางศูนย์โทรมาแจ้งว่า ออกซิเจนเซนเซอร์สกปรก  เราก็งง แต่ก็ไม่อยากถามอะไรเยอะ ปล่อยๆ ไปก่อนแล้วก็ไปหาข้อมูลว่า มันคือไรฟะ แล้วก็ งง ว่า เข้าศูนย์เช็คระยะตลอดทำไม เค้าไม่เช็คพวกนี้หรือ และ อีกอย่างรถก็ยังใหม่ ไม่ได้ ลุยน้ำ ไม่ได้ขับต่างจังหวัดอะไรเลย ก็วนเวียนอยู่แค่ ออฟฟิศ และ บ้าน แค่นี้เอง และทางพนักงานโทรมาก็อธิบายแบบสั้นๆ ว่าแก้ไขให้แล้วรับรถได้ อีกสัก 1 ชั่วโมง มี Call center จาก ฮอนด้าเฟิร์ส คลอง2 ธัญบุรี โทรมาอีก มาถามอาการอีกรอบ ว่า เป็นอย่างไร แล้วก็บอกว่า ยังรับรถกลับไม่ได้ เพราะ อยากตรวจเช็คอีก (แล้วที่โทรมาครั้งแรกคือไรหว่า )  ผ่านไปอีก 1 วันไม่ได้รถ  

               วันนี้ 17 ม.ค.2019 ทาง ฮอนด้าเฟิร์ส คลอง2 ธัญบุรี ก็โทรมาใหม่ ให้ช่างคนที่พูดเหมือน เมาๆ ตลอด และ อธิบายไม่ค่อยได้ โทรมา บอกว่า รถคุณ เซนเซอร์เทอบาย เอ เสีย  และ น้ำมันเกียร์สกปรกมากกกก  (เราถามกลับว่าน้ำมันเกียร์สกปรก แล้วต้องเปลี่ยนทุกกี่โล ตอบไม่ได้ จร้า เราก็งง ซิจร้า ก็ไหนบอกว่าเป็นช่าง เปลี่ยนทุก สีหมื่นโล แต่นี่แค่ สามหมื่นหนึ่ง ก็ ยังไม่ถึงเวลาเสียตังมะ)  
              เราถามต่อว่า เซนเซอร์เทอบายเอ มันเสียได้อย่างไร ทั้งๆทีรถใช้แค่ปีเดียว แล้ว สาเหตุเกิดจากอะไร รถฮอนด้าซิตี้ เกิดแบบนี้ บ่อยไหม ช่างเมาๆ คนเดิม ตอบไม่ได้ บอกว่า เดี๋ยวให้ช่างเทคนิคโทรมาอธิบายรายละเอียด (เฮ้อ)  

             คำถามที่อยากรู้ คือใครพบปัญหาเรื่องนี้ บ้างค่ะ ที่เซนเซอร์เทอบายเอ เสีย และ พอเสียแล้วมันจะเป็นอย่างอื่นอีกไหม
สุดท้าย อยากให้ทาง ฮอนด้าปรับปรุงการบริการสุดๆ โทรไปที่ call center เห็นรับเรื่องไว้ บอกจะติดต่อกลับก็ยังไม่เห็นมีเลย เศร้าใจจุง สงสัยก็ต้องทำใจยอมรับไป
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่