สวัสดีค่ะ ตอนนี้เราเป็นนักเรียนชั้นมอ 3/5 แผนการเรียน วิทย์ - คณิต ตอนมอ1อยู่ห้อง8 เป็น1/8
ตอนนี้โรงเรียนเราอยู่ในช่วงยื่นโควต้าค่ะ เราค่อนข้างซีเรียสเพราะเราจริงจังกับอนาคตมากๆ
ตอนเเรกเรายื่นโควต้า วิทย์-คณิต ปรากฏว่า.....ไม่ติด5555
เราชอบเรียนวิทยาศาสตร์ที่สุดเลย เเต่เราไม่ชอบคณิตนี่สิ55มองเเล้วปวดหัว จะเรียนสายอื่นที่มีวิทย์โรงเรียนเราก็ไม่มีเเล้ว
คนที่ติดคือ3.00ขึ้น เกรดวิทคนิดแค่2วิชาอะ
เราเลยมานั่งคิดกับตัวเอง เราอยากเรียนวิทคณิตจริงๆหรือเปล่า เรียนเเล้วเราจะมีความสุขมั้ย
เรียนเเล้วเราจะทำมันได้ดีหรือเปล่า ถ้าเราจบมอปลายเเล้วเราจะอยากเข้าคณะอะไร เเล้วจริงๆเเล้ว....เราชอบอะไร
คือเราถามคำถามพวกนี้เยอะมากกับตัวเอง คำตอบคือ...บางทีเราอาจไม่เหมาะกับวิทย์คณิต เราลองมองย้อนมองในระยะเวลาเกือบ3ปีเต็ม
เราคิดว่าเราไม่ได้มีความพยายามมากพอ ถ้าเราเรียนเราว่ามันจะฝืนตัวเองไปเปล่าๆ เราควรเลือกสิ่งที่เราเรียนได้เเละเราทำมันได้
ไม่ใช่เราไม่สู้นะ เเต่เรามองอีก3ปี ที่เราจะเรียน เรียนเเล้วเราชอบหรือเปล่า เรียนเเล้วไม่ใช่เราเบื่อ เรียนไม่ไหวก็เท
เพราะถ้าเป็นเเบบนั้น เราคงเสียเวลากับชีวิตเปล่าๆ
เเต่เราอยากลองพยายามนะ เราบอกพ่อว่าเราจะสอบเข้าวิทคณิต ถ้าได้เเปลว่าเรามีความสามารถมากพอ เพราะโรงเรียนเราเป็นโรงเรียนประจำจังหวัด เลยมีเเต่เด็กเก่งๆมาสอบเข้าสายวิทคณิต เราคิดว่าถ้าเราสอบได้ เราก็ไม่ควรทิ้งโอากาสที่เราจะได้อยู่วิทย์คณิต
เราไม่อยากทิ้งโอกาสนี้ไป อย่างน้อยเราก็มีโอกาส เเต่ถ้าเราไม่ลองสอบ เราก็จะไม่มีโอกาสเลย
ตอนนี้สายที่เรายื่นเเละค่อนข้างมั่นใจว่าจะเรียนคือ อังกฤษ สังคม ห้อง10 โรงเรียนเรามี11ห้องมอปลาย
เราคิดว่าเราทำมันได้ค่อนข้างดีในระดับปานกลางนะ >< แล้วเราน่าจะมีความสุข
เเต่เราก็ยังไม่เคยลองเรียน ต้องลอง
เเต่มี1อย่างที่เราท้อตั้งเเต่ยังไม่เริ่มคือ เสียงคำพูด...... เหมือนค่อนข้างจะดูถูกเราเลย เพราะมอต้นเราเรียนวิทคณิต
จากห้อง5ก็ตกมาอยู่ห้อง10 เราไม่คิดว่ามันดูกันที่ห้องนะ เพราะโรงเรียนจัดมาเเบบนี้
ถ้าจัดให้อังกฤษสังคมอยู่ห้อง1 มันก็เป็นห้องที่ดีในสายตาคนอื่น ทั้งที่มันก็เรียนเหมือนกัน
เราเลยจะมาขอพิสูจน์ตัวเอง ให้กระทู้นี้เป็นตัวบันทึกเรื่องราวเราต่อจากนี้
เราจะมาดูว่าสายอังกฤษสังคม มอปลายห้อง10 จะมีเส้นทางชีวิตเป็นยังไง
เราจะประสบความสำเร็จเเบบคนที่เรียนสายวิทคณิตหรือเปล่า หรือเราจะทำได้ดีกว่า หรือเราจะเเย่กว่า ........
คำพูดที่มีห้องท้ายๆไม่ดีจะจริงหรือเปล่า
ขอพิสูจน์ตัวเอง.....
ตอนนี้โรงเรียนเราอยู่ในช่วงยื่นโควต้าค่ะ เราค่อนข้างซีเรียสเพราะเราจริงจังกับอนาคตมากๆ
ตอนเเรกเรายื่นโควต้า วิทย์-คณิต ปรากฏว่า.....ไม่ติด5555
เราชอบเรียนวิทยาศาสตร์ที่สุดเลย เเต่เราไม่ชอบคณิตนี่สิ55มองเเล้วปวดหัว จะเรียนสายอื่นที่มีวิทย์โรงเรียนเราก็ไม่มีเเล้ว
คนที่ติดคือ3.00ขึ้น เกรดวิทคนิดแค่2วิชาอะ
เราเลยมานั่งคิดกับตัวเอง เราอยากเรียนวิทคณิตจริงๆหรือเปล่า เรียนเเล้วเราจะมีความสุขมั้ย
เรียนเเล้วเราจะทำมันได้ดีหรือเปล่า ถ้าเราจบมอปลายเเล้วเราจะอยากเข้าคณะอะไร เเล้วจริงๆเเล้ว....เราชอบอะไร
คือเราถามคำถามพวกนี้เยอะมากกับตัวเอง คำตอบคือ...บางทีเราอาจไม่เหมาะกับวิทย์คณิต เราลองมองย้อนมองในระยะเวลาเกือบ3ปีเต็ม
เราคิดว่าเราไม่ได้มีความพยายามมากพอ ถ้าเราเรียนเราว่ามันจะฝืนตัวเองไปเปล่าๆ เราควรเลือกสิ่งที่เราเรียนได้เเละเราทำมันได้
ไม่ใช่เราไม่สู้นะ เเต่เรามองอีก3ปี ที่เราจะเรียน เรียนเเล้วเราชอบหรือเปล่า เรียนเเล้วไม่ใช่เราเบื่อ เรียนไม่ไหวก็เท
เพราะถ้าเป็นเเบบนั้น เราคงเสียเวลากับชีวิตเปล่าๆ
เเต่เราอยากลองพยายามนะ เราบอกพ่อว่าเราจะสอบเข้าวิทคณิต ถ้าได้เเปลว่าเรามีความสามารถมากพอ เพราะโรงเรียนเราเป็นโรงเรียนประจำจังหวัด เลยมีเเต่เด็กเก่งๆมาสอบเข้าสายวิทคณิต เราคิดว่าถ้าเราสอบได้ เราก็ไม่ควรทิ้งโอากาสที่เราจะได้อยู่วิทย์คณิต
เราไม่อยากทิ้งโอกาสนี้ไป อย่างน้อยเราก็มีโอกาส เเต่ถ้าเราไม่ลองสอบ เราก็จะไม่มีโอกาสเลย
ตอนนี้สายที่เรายื่นเเละค่อนข้างมั่นใจว่าจะเรียนคือ อังกฤษ สังคม ห้อง10 โรงเรียนเรามี11ห้องมอปลาย
เราคิดว่าเราทำมันได้ค่อนข้างดีในระดับปานกลางนะ >< แล้วเราน่าจะมีความสุข
เเต่เราก็ยังไม่เคยลองเรียน ต้องลอง
เเต่มี1อย่างที่เราท้อตั้งเเต่ยังไม่เริ่มคือ เสียงคำพูด...... เหมือนค่อนข้างจะดูถูกเราเลย เพราะมอต้นเราเรียนวิทคณิต
จากห้อง5ก็ตกมาอยู่ห้อง10 เราไม่คิดว่ามันดูกันที่ห้องนะ เพราะโรงเรียนจัดมาเเบบนี้
ถ้าจัดให้อังกฤษสังคมอยู่ห้อง1 มันก็เป็นห้องที่ดีในสายตาคนอื่น ทั้งที่มันก็เรียนเหมือนกัน
เราเลยจะมาขอพิสูจน์ตัวเอง ให้กระทู้นี้เป็นตัวบันทึกเรื่องราวเราต่อจากนี้
เราจะมาดูว่าสายอังกฤษสังคม มอปลายห้อง10 จะมีเส้นทางชีวิตเป็นยังไง
เราจะประสบความสำเร็จเเบบคนที่เรียนสายวิทคณิตหรือเปล่า หรือเราจะทำได้ดีกว่า หรือเราจะเเย่กว่า ........
คำพูดที่มีห้องท้ายๆไม่ดีจะจริงหรือเปล่า