EEC - สรุป 32 รายชื่อเอกชนซื้อซองพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง เฟสที่ 3

วันนี้ (วันที่ 14 มกราคม 2562) ตามกำหนดการที่ผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมการลงทุนพัฒนาท่าเรือแหลมฉบังเฟส 3 วงเงิน 155,834 ล้านบาท จะมายื่นซองเอกสารประกวดราคา (TOR) โดยมีกำหนดเวลา 09.00 - 15.00 น. เท่านั้น


ทั้งนี้ หลังจากหมดเวลาปิดรับซองเอกสาร ทางคณะกรรมการคัดเลือกฯ จะประชุมเพื่อพิจารณาเอกสารซอง 1 ของผู้ที่ยื่นประมูลทุกราย โดยจะสรุปผลของซองที่ 1 ว่ารายใดผ่าน รายใดไม่ผ่านได้ภายในวันนี้

จำนวนเอกชนทั้ง 32 ราย จาก 10 ประเทศ ประกอบด้วย

ประเทศไทยเป็นหนึ่งในสามของประเทศที่มีท่าเรือที่มีตู้สินค้าผ่านมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ท่าเรือแหลมฉบังเป็นท่าเรือที่มีตู้สินค้าผ่านมากที่สุดอันดับที่ 20 ของโลก (World busiest port) และมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

ดังนั้น การพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง เฟสที่ 3 จึงเป็นการรองรับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศและของภูมิภาคที่มีการเปิดเสรีทางการค้า ตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่ 11 (พ.ศ. 2555-2559) เพื่อเชื่อมโยงและยกระดับท่าเรือแหลมฉบังให้เป็นประตูสู่ภูมิภาคทางทะเล พร้อมเพิ่มศักยภาพด้านโลจิสติกส์ด้วยการเชื่อมโยงการขนส่งระบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (ระบบราง), มอเตอร์เวย์ (ทางถนน) และสนามบินอู่ตะเภา (ทางอากาศ) เข้าด้วยกันอย่างสมบูรณ์

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่