นกแอร์เที่ยวบินวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2562 แพร่- กรุงเทพฯ
เราจองตั๋วตั๋วออนไลนฯ เมื่อวันพุธที่9 เพื่อเดินทางกลับกรุงเทพฯในวันเสาร์ที่ 12 เที่ยวบินเวลา 17.20 น. (แพร่-กรุงเทพฯ)
โดยเลือกที่นั่งด้านหน้า และจ่ายเพิ่มอีก 80 บาท หลังจากทุกอย่างเรียบร้อยเราได้รับอีเมลล์รายละเอียดยืนยัน ตามปกติ
วันเดินทางเราทำการเช็คอินในช่วงเวลาประมาณ 08.40น. ผ่าน App NokAir โดยระบบให้เลือกที่นั่งใหม่ (แปลกใจที่ให้เลือกที่นั่งใหม่) ซึ่งที่นั่งให้เลือกใหม่นั้นจะเหลือในส่วนตั้งแต่ตรงกลาง(ระหว่างใบพัด) ไปจนถึงด้านหลังสุด
แต่ที่เราแปลกใจและสงสัยก็คือทำไมต้องเลือกที่นั่งใหม่? จึงโทรสอบถามคอลเซ็นเตอร์นกแอร์ และพนักงานฯแจ้งว่ามีการเปลี่ยนเครื่อง ทีนั่งเดิมจึงถูกยกเลิกไป....เราจึงถามว่าตรงนี้ได้มีการแจ้งให้ผู้โดยสารทราบหรือไม่? พนักงานฯบอกว่าเป็นการ “ทะยอยแจ้ง” ในตอนนี้พนักงานเร่งให้เรารีบเลือกที่นั่ง ทั้งที่จริงเรายังมีข้อสงสัยอื่นๆ
หลังจากได้คุยรายละเอียดข้างต้นเรียบร้อยแล้วเราจึงติดต่อ 1318 อีกครั้งเพื่อสอบถามและขอร้องเรียน ตามนี้
- พนักงานฯ ก่อนหน้านี้ได้บอกว่าเป็นการ “ทะยอยแจ้ง” ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น และเป็นไปได้อย่างไร (ตอนนี้เราก็ยังไม่ได้รับการแจ้งฯ)
- เราสงสัยว่าตอนที่เราเช็คอินฯ ที่นั่งก็เกือบเต็มหมดแล้ว ผู้โดยสารเหล่านั้นได้รับการแจ้งเตือนหรือว่าอย่างไร
- เมื่อมีกาเปลี่ยนเครื่องฯ และยกเลิกที่นั่งที่เคยจองไว้ก่อนหน้านี้แล้ว เงินที่เราจ่ายไป 80 บาท ตรงนั้น เราจะได้คืนหรือไม่อย่างไร
- เมื่อเราแจ้งขอร้องเรียนแล้ว จะมีการแจ้งกลับให้ทราบหรือไม่ ภายในกี่วัน เพราะเกิดขึ้นแบบนี้กับเราเป็นครั้งที่ 2 แล้ว
พนักงานฯ ทีรับเรื่องแจ้งว่าจะมีการติดต่อกลับผ่านทาง อีเมลล์ ที่แจ้งไว้ภายในวันนี้
ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน ครับ
*เพิ่มเติม ครับ : วันนี้ (20-01-62) ได้รับการติดต่อจาก “พนักงานนกแอร์” ในส่วนที่รับเรื่องตามที่แจ้งไป และได้รับการชี้แจง พร้อมทั้งการขอโทษกับเหตุการณ์ดังกล่าว ครับ
ขอบคุณ “นกแอร์” อีกครั้งที่ไม่ปล่อยผ่านเรื่องนี้ไปเงียบๆ ครับ
แบ่งปันประสบการณ์ "นกแอร์"
เราจองตั๋วตั๋วออนไลนฯ เมื่อวันพุธที่9 เพื่อเดินทางกลับกรุงเทพฯในวันเสาร์ที่ 12 เที่ยวบินเวลา 17.20 น. (แพร่-กรุงเทพฯ)
โดยเลือกที่นั่งด้านหน้า และจ่ายเพิ่มอีก 80 บาท หลังจากทุกอย่างเรียบร้อยเราได้รับอีเมลล์รายละเอียดยืนยัน ตามปกติ
วันเดินทางเราทำการเช็คอินในช่วงเวลาประมาณ 08.40น. ผ่าน App NokAir โดยระบบให้เลือกที่นั่งใหม่ (แปลกใจที่ให้เลือกที่นั่งใหม่) ซึ่งที่นั่งให้เลือกใหม่นั้นจะเหลือในส่วนตั้งแต่ตรงกลาง(ระหว่างใบพัด) ไปจนถึงด้านหลังสุด
แต่ที่เราแปลกใจและสงสัยก็คือทำไมต้องเลือกที่นั่งใหม่? จึงโทรสอบถามคอลเซ็นเตอร์นกแอร์ และพนักงานฯแจ้งว่ามีการเปลี่ยนเครื่อง ทีนั่งเดิมจึงถูกยกเลิกไป....เราจึงถามว่าตรงนี้ได้มีการแจ้งให้ผู้โดยสารทราบหรือไม่? พนักงานฯบอกว่าเป็นการ “ทะยอยแจ้ง” ในตอนนี้พนักงานเร่งให้เรารีบเลือกที่นั่ง ทั้งที่จริงเรายังมีข้อสงสัยอื่นๆ
หลังจากได้คุยรายละเอียดข้างต้นเรียบร้อยแล้วเราจึงติดต่อ 1318 อีกครั้งเพื่อสอบถามและขอร้องเรียน ตามนี้
- พนักงานฯ ก่อนหน้านี้ได้บอกว่าเป็นการ “ทะยอยแจ้ง” ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น และเป็นไปได้อย่างไร (ตอนนี้เราก็ยังไม่ได้รับการแจ้งฯ)
- เราสงสัยว่าตอนที่เราเช็คอินฯ ที่นั่งก็เกือบเต็มหมดแล้ว ผู้โดยสารเหล่านั้นได้รับการแจ้งเตือนหรือว่าอย่างไร
- เมื่อมีกาเปลี่ยนเครื่องฯ และยกเลิกที่นั่งที่เคยจองไว้ก่อนหน้านี้แล้ว เงินที่เราจ่ายไป 80 บาท ตรงนั้น เราจะได้คืนหรือไม่อย่างไร
- เมื่อเราแจ้งขอร้องเรียนแล้ว จะมีการแจ้งกลับให้ทราบหรือไม่ ภายในกี่วัน เพราะเกิดขึ้นแบบนี้กับเราเป็นครั้งที่ 2 แล้ว
พนักงานฯ ทีรับเรื่องแจ้งว่าจะมีการติดต่อกลับผ่านทาง อีเมลล์ ที่แจ้งไว้ภายในวันนี้
ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน ครับ
*เพิ่มเติม ครับ : วันนี้ (20-01-62) ได้รับการติดต่อจาก “พนักงานนกแอร์” ในส่วนที่รับเรื่องตามที่แจ้งไป และได้รับการชี้แจง พร้อมทั้งการขอโทษกับเหตุการณ์ดังกล่าว ครับ
ขอบคุณ “นกแอร์” อีกครั้งที่ไม่ปล่อยผ่านเรื่องนี้ไปเงียบๆ ครับ