คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
1.ใช้เครื่องปริ้นได้เลย แต่ต้องมีข้อมูลครบตามที่สรรพากรกำหนดนะ ชื่อที่อยู่ ถูกต้อง มีเลขภาษี ที้งของเราและลูกค้า หัวกระดาษมีโลโก้ร้าน
2.เซ็นชื่อทั้ง 2 ใบ ใบต้นฉบับ เขียนไว้ว่าต้นฉบับ สำเนาก็เขียนไว้ว่าสำเนา ทำสีให้มันแตกต่างกันจะได้ดูง่ายไม่เป็นต้องใช้กระดาษคาร์บอน
3.ไม่จำเป็นต้องประทับตรา แต่ประทับกัอไม่ผิด...ตรามีไว้สำหรับเรื่องสำคัญจริงๆเท่านั้น
4.ขายของออนไลน์เก็บเงินลูกค้ารวมแวต ก็ฝากใบกำกับ+ใบเสร็จลงกล่องได้เลย
ตอบได้เท่านี้จ้า
ตอนนี้ สรรพกร ก้อผ่อนปรนหลายเรื่องนะ ยุคสมัยเปลี่ยนไป..ไม่ได้เข้มงวดมากนัก ใบกำกับพริ้นเอาง่ายๆลดต้นทุนดี
2.เซ็นชื่อทั้ง 2 ใบ ใบต้นฉบับ เขียนไว้ว่าต้นฉบับ สำเนาก็เขียนไว้ว่าสำเนา ทำสีให้มันแตกต่างกันจะได้ดูง่ายไม่เป็นต้องใช้กระดาษคาร์บอน
3.ไม่จำเป็นต้องประทับตรา แต่ประทับกัอไม่ผิด...ตรามีไว้สำหรับเรื่องสำคัญจริงๆเท่านั้น
4.ขายของออนไลน์เก็บเงินลูกค้ารวมแวต ก็ฝากใบกำกับ+ใบเสร็จลงกล่องได้เลย
ตอบได้เท่านี้จ้า
ตอนนี้ สรรพกร ก้อผ่อนปรนหลายเรื่องนะ ยุคสมัยเปลี่ยนไป..ไม่ได้เข้มงวดมากนัก ใบกำกับพริ้นเอาง่ายๆลดต้นทุนดี
แสดงความคิดเห็น
รบกวนขอความรู้ เกี่ยวกับ การออกใบกำกับภาษี หน่อยค่ะ
เนื่องจาก เพิ่งจดภาษีมูลค่าเพิ่มครั้งแรก (รายได้ยังไม่ถึงเกณท์แต่จำเป็นต้องจดนะคะ)
พอจดแล้วเกิดสารพัดคำถามแล้ว หาข้อมูลอ่านเองแล้วสับสนนะคะ จึงอยากจะรบกวนขอความช่วยเหลือจากผู้รู้ ช่วยชี้แนวทางหน่อยค่ะ
- ใบกำกับภาษี สามารถใช้ เครื่องปริ้นเตอร์ธรรมดา ปริ้น A4 ได้ไหมนะคะ ?
- แล้วถ้าปริ้น A4 ได้ จำเป็นต้องเซ็น ทั้งสองแผ่นหรือ ต้องใช้กระดาษก๊อปปี้นะคะ ?
- ออกใบกำกับภาษีจำเป็นต้องใช้ ตรายางด้วยหรือเปล่านะคะ ??
(ตรงส่วนนี้นี้สับสนมาก ว่าถ้าใช้ต้องปั้มตรงไหน ส่วนตัวไม่เคยเห็นที่ไหนปั้มนอกจากหัวบิลเงินสด)
- ส่วนมากจะขายแบบออนไลน์ผ่าน Lazada / Shopee จำเป็นออกใบกำกับภาษีใส่กล่องส่งลูกค้าไหมนะคะ ?
- ตอนนี้ร้านยังเป็นธุรกิจขนาดเล็ก และไม่มีความรู้ด้านบัญชี แบบนี้ ควรจ้างที่ปรึกษาทางบัญชี หรือ ที่ปรึกษาธุรกิจไหมค่ะ?
เพราะเคยติดต่อไปที่นึง แล้วเค้าบอกธุรกิจเล็กเกินไป ไปไม่ถูกกันเลยทีเดียวว่าจะปรึกษาใคร หรือ ควรศึกษาจากจุดไหนก่อนดีนะคะ