ค่ารถเมล์ใหม่สีฟ้า คิดราคาเริ่มต้น 15 บาท / 20 บาท / 25 บาท คุณเห็นด้วยหรือไม่ ?

ขึ้น กม. ที่ 1 - 4 คิดราคาเริ่มต้น 15 บาท

กม. ที่ 4-16 คิดที่ราคา 20 บาท

กม.ที่ 16 ขึ้นไป คิดราคา 25 บาท



ลองมาเทียบดู สาย 511 จาก เมเจอร์ ปิ่นเกล้า - BTS เพลินจิต ระยะทางประมาณ 9 กม ราคาปัจจุบัน 15 บาท

ถ้าใช้อัตราค่าโดยสารรถเมล์ใหม่ ต้องจ่ายถึง 20 บาท ขึ้นราคาที 5 บาทเลย *นี้แค่ขาไป ต่อเดียวนะ

e-Ticket เราก็นึกจะว่ามีแล้ว มันจะช่วยลดค่าจัดการบริหารเงินสดภายในได้ระยะยาว กลายเป็น คนนั่งรถเมล์ต้องมาแบกต้นทุนอันนี้เพิ่มเข้าไปอีก

รถก็ใช้ NGV ทำไมขนส่ง ถึงใช้อัตราค่าโดยสารแบบนี้ ไหนอนาคต รถร่วมฯเอกชน จะหันมาใช้รถเมล์สีฟ้า เพื่อปรับค่าโดยสารให้เป็น 15/20/25 นี้อีก [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้






ส่วนตัวพอมีปัญญาจ่ายอยู่แล้ว เดือนนึงก็เพิ่มรายจ่ายค่ารถเข้าไปอีกประมาณ 200-400 บาท

แต่คิดถึงสภาพนักเรียน คนทำงาน ชีวิตต้องประหยัด สมัยเรียนตอน มปลาย ก็ได้ไปรายวัน วันละ 60 บาทเอง ยืนรอแต่รถร้อนกับเพื่อน ทั้งที่รถเมล์แอร์ก็ผ่านหลายสาย นอกจากขี้เกียจรอจริงๆถึงจะขึ้น

ตอนนี้แถวบ้านก็มี รร ประถม เด็กแบกกระเป๋า รอรถเมล์ รถกระป๋อง ลงกันใกล้ๆ ราคาเก็บ 9 บาท รถแอร์ก็ 11-13 บาท ตัวเลกหน่อย นานๆที เจอพี่กระเป๋าไม่เก็บ (เห็นพี่กระเป๋าเดินผ่านเฉยๆ) ถ้าใช้อัตราใหม่ ก้าวขาขึ้นไปก็ 15 บาท แล้ว ไปกลับคงวันละ 30 บาท

แล้วนี้ถ้าเปลี่ยนไปใช้สีฟ้า ของบริษัทหนึ่งหมด ทั้ง ขสมก รถร่วม จะทำยังไง 9 บาท ตลอดสาย คงไม่มี หรือ หายากกว่าเดิม

แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่