ริดสีดวงทวารหายได้ไม่ต้องผ่านะ รู้ยัง!!



เราคิดว่าการเป็นริดซี่นี้เป็นปัญหาที่ทรมานมากสำหรับเรา เราไม่เคยคิดเลยว่าเราจะเป็น
แน่เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น ...

เราตั้งครรภ์ลูกคนแรก แล้วเรารู้สึกว่า เราถ่ายไม่ออก จะทานอะไรช่วยยังไงก็ถ่ายไม่ออก พยายามเบ่ง แล้วพอเบ่งก็เจ็บแสบมาก เราจึงไปหาหมอ บอกหมอเราเป็นแบบนี้นะ หมอก็ให้ยาน้ำเรามาแต่หมอจะรู้ไหม ยาน้ำของหมอไม่ได้ช่วยบรรเทาอะไรเราได้เลย...

จนเราคลอดน้อง ก็ยังไม่หายไป มันมาพร้อมกับติ่งเล็กๆ ซึ่งเราแปลกใจเราคิดไปต่างๆนาๆเราเป็นอะไร ทำไมมีติ่งๆออกมา เราจะไปหาหมอเปิดให้หมอดูเราก็อาย อายมากๆด้วยไม่รู้ทำไม ซึ่งเรายังไม่คิดว่าเราเป็นริดซี่ด้วยซ้ำ จนเราปล่อยมาเนิ่นนาน จนมีน้องคนที่สอง จนน้องคลอด จนน้องได้ 2 ขวบ เราจึงตัดสินใจค้นหาข้อมูลในกูลเกิ้ล แต่เราก็ยังไม่ไปหาหมอ เราอายจริงๆ (อ่อ เราต้องบอกก่อนว่าเราผ่าน้องออกทั้งสองคนด้วยนะ เราไม่ได้คลอดธรรมชาติ)

ต่อเลย พอเราค้นหาเราก็เข้าใจเลยว่าเราเป็นริดซี่แน่ๆ เราค้นหายาที่ดีที่สุด เผื่อจะให้ติ่งนี้หายไป ทั้งยาน้ำ ยาเม็ด ยาเหน็บ แม้กระทั่งเอานิ้วเราดันติ่งๆนี้เข้าไปแบบเดิม >.<

แต่ก็เหนื่อยเปล่า ทั้งหมดที่ทำไม่ได้ช่วยให้หายไปเลย ติ่งนั้นยังอยู่กับเราและเหมือนจะขยายตัวขึ้นเรื่อยๆ เพราะเราเองชอบทานของรสจัด รสเปรี้ยวอยู่แล้วด้วย ทำให้การถ่ายของเรายากลำบากมากขึ้น จนกลายเป็นติ่งใหญ่ขึ้นมา

เราก็ค้นหาอีกวิธีรักษาร้อยแปด จนมาเจอเว็บๆนึง เขาบอกว่ากินน้ำหัวไชเท้ากับน้ำผึ้งติดต่อกั น 2 อาทิตย์ เรานี่รีบลองเลย ผลสรุปคือ น้องติ่งยุบแล้ว เราเอามือคลำติ่งนี้เล็กลงแล้ว
เราอยากให้ติ่งนี้หายไปเลย เรากินไปเลยเดือนกว่าได้ มาจับอีกทีหายหมดแล้ว เราดีใจมากๆเราคิดว่าเราต้องไปผ่าออกสะแล้ว

##เราเอาสูตรมาบอกต่อนะจากในเว็บแต่เราเอามาดัดแปลงเพิ่มปริมาณเองกลัวไม่หายขาด

เตรียมคือ
1.หัวไชเท้าสด 1 ลูก (เรียกเป็นลูกไหมไม่รู้ผิดยังไงขออภัยด้วยนะคะ)
2.น้ำผึ้งแท้ (แต่เราใช้ใน 7-11 สะดวกสุดๆสำหรับเราแล้ว)

หั่นหัวไชเท้าเป็นแว่นๆ 5 ชิ้นแยกกากเอาแต่น้ำ เราไม่มีเครื่องแยกกากนะ เราเลยเอาไปตำในครก แล้วเราใช้ผ้าขาวบาง ซื้อมาจากร้าน 20 มาห่อคั้นเอาแต่น้ำมา ได้มาเท่าไหร่เราใส่แก้วไว้เลย
แล้วบีบน้ำผึ้งในหลอดที่ซื้อจาก 7-11 ใส่ช้อนกลาง ให้เกือบๆถึงขอบแล้วคนผสมให้เข้ากันเสร็จเรากลั้นใจกระดกเลยจ้า

รสชาติทรมานคอนิดๆเผ็ดหน่อยๆ แต่ท่องไว้ทนไว้ หากไม่กินไม่หาย เราต้องไปผ่านะ เราทำแบบนี้เดือนกว่า หรือเกือบเดือนเราจำไม่ได้แล้ว จำได้อีกทีหายไปจากชีวิตเราแล้ว ดีใจมากกกกกกกกกกก ^^

เดี๋ยวเราหาสูตรที่เขากินกันแบบปกติมาแปะให้นะ อันข้างบนนี้สูตรเรา เราอยากหายไวๆหายขาด เราเลยประยุกต์เอง อิ๊อิ๊ เพี้ยนขำหนักมาก

ขอขอบคุณรูปภาพจาก https://www.ntbdays.com/witeebanna/4116 ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่